Gói cước Internet
TỐC ĐỘ nhanh nhất Việt Nam

1Gbps - SÓC

Trang chủ / Review

Internet 1Gbps - SOC dành cho người dùng cá nhân, tốc độ nhanh nhất Việt Nam

16/05/2017

Chắc anh em sẽ không tin nhưng sự thật là Việt Nam đã có Internet siêu khủng! Cái tôi sắp review hôm nay không phải là những dịch vụ Internet mà mọi người đã và đang sử dụng mà nó là gói cước Internet tốc độ cực cao lên đến 1Gbps. Gói này của FPT Telecom vừa ra ra mắt vào đầu tháng 5 này

Router TP-Link Archer C9, đây cũng là router được cung cấp cho người dùng khi đăng ký gói cước này.

Trước tiên mình sẽ test về tốc độ của gói 1Gbps này trước, được biết hiện đây là gói cước có tốc độ đứng đầu ở Việt Nam về hiện nay. Thông thường với Internet 1Gbps, mọi người có thể tải xuống một bộ phim chất lượng full HD 1080 trong vòng 1 đến 2 phút. Các hoạt động khác như sử dụng các nền tảng lưu trữ đám mây, đăng tải tài liệu có dung lượng lớn, truy nhập các nội dung video 4K, thực tế ảo (VR), game tương tác đòi hỏi băng thông rộng … cũng sẽ chạy thoải mái với gói này.

Trong quá trình test bằng Speedtest trên laptop thì tốc độ lên cao nhất tầm 800Mbps. Tốc độ download và upload đạt được khi truyền dữ liệu với server FPT Telecom, sử dụng cáp LAN là trên 800Mbps. Chắc chắn anh em sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì nếu nói tốc độ em 1Gbps này sẽ nhanh gấp 100 lần so với tốc độ trung bình của Internet ở Việt Nam hiện nay, tuy nhiên còn tùy thuộc vào số lượng người truy cập nên tốc độ cũng có thể chậm đi và nhất là sự tương thích của thiết bị đang được sử dụng. Còn trong quá trình dùng wifi cho điện thoại thì việc download các apps diễn ra khá nhanh từ 1 đến 2 phút và live stream trên facebook cũng không bị chập chờn, chất lượng HD.


Tốc độ download và upload đạt được khi truyền dữ liệu với server FPT Telecom Hồ Chí Minh, sử dụng cáp LAN.


Chuyển sang dùng Wi-Fi trên laptop, kết quả đạt được là gần 600 Mbps cho tốc độ download ở server FPT Hồ Chí Minh

Thường thì các gói internet bên FPT luôn đi kèm với dịch vụ truyền hình, gói 1Gbps cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, khi lắp em 1Gbps này thì anh em sẽ nhận được với 03 bộ giải mã HD Box thế hệ mới, với tất cả các gói kênh HD hot hiện có tại FPT như VTVcab HD, Extra, K+…, đi kèm gói truyện Fim+, Danet, và thích nhất là miễn phí tối đa 04 phim TVOD mỗi tháng cho một thuê bao.

Ngoài tốc độ dẫn đầu thì mình khá hài lòng với đội ngũ nhân viên, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, khảo sát và lắp đặt chỉ trong vòng… 3 nốt nhạc!!!

Qua mấy review trên mình hy vọng giúp mọi người có thêm nhìn nhận tổng quan và sự lựa chọn cho dịch vụ Internet thích hợp cho gia đình!

Nguồn: vozforums.com