Gói cước Internet
TỐC ĐỘ nhanh nhất Việt Nam

1Gbps - SÓC

Trang chủ / Review

Internet FPT đã có tốc độ 1 Gb/giây

11/05/2017

SOC là gói dịch vụ Internet có tốc độ cao nhất tại Việt Nam hiện nay, gấp 100 lần Internet thông thường trong nước và bằng 40 lần tốc độ trung bình ở Mỹ.

Theo thống kê của Akamai, 82% kết nối Internet của Việt Nam đạt tốc độ trên 4Mb/giây, trên 10Mb/giây là 25%; trên 15Mb/giây là 6,3%. Tốc độ truy cập Internet trung bình của người dùng Việt Nam cuối năm 2016 là 8,3 Mb/giây. Theo ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC), tốc độ mạng trung bình của nước này là 25 Mb/giây. Có nghĩa, dịch vụ SOC hạ tầng cáp quang của FPT Telecom cung cấp tốc độ nhanh hơn 100 lần so với Internet thông thường trong nước gấp 40 lần tốc độ trung bình ở Mỹ.

internet fpt da co toc do 1 gbgiay

Lý giải về viêc vì sao cho ra đời gói dịch vụ siêu tốc độ này ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom, cho biết: “Với lợi thế về năng lực công nghệ và cơ sở hạ tầng, FPT Telecom muốn tiên phong cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội về công nghệ và chất lượng. SOC sẽ là bước đột phá mở đường cho xu hướng Internet siêu tốc độ tại Việt Nam, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về Internet tốc độ cao trên thị trường hiện nay.”

Cũng theo ông và nhiều chuyên gia, trong một vài năm sắp tới chúng ta sẽ nhìn thấy rõ ràng hơn sự thay đổi trong phương thức làm việc và giải trí của người Việt cũng như trên thế giới. Chẳng hạn như gia tăng việc lưu trữ thông tin và tương tác trên các thiết bị Internet of Things (IoT) và Mobility. Con người dành thời gian trên điện thoại và thiết bị di động hơn so với máy tính để làm việc, truy cập mạng xã hội. Trong khi trước đây mọi người chỉ giao tiếp qua những tin nhắn văn bản thông thường thì việc trao đổi chia sẻ những hình ảnh, video sẽ trở nên phổ biến hơn với nhiều người. Video không chỉ dừng lại ở HD, Full HD mà sẽ là 4K… Mạng Internet siêu tốc do đó sẽ là điều kiện tất yếu giúp mọi thứ diễn ra một cách nhanh chóng và thông suốt. Các nhà mạng để giữ chân khách hàng phải đảm bảo cung cấp được những đường truyền nhanh, mạnh, đảm bảo mọi thiết bị của khách hàng phải luôn kết nối ở trạng thái tốt nhất, giảm thiểu thời gian bị đứt quãng khi tương tác với nhau.

Nói một cách khác, Internet phải đóng góp vào việc thúc đẩy nền kinh tế một cách nhanh chóng và hữu hiệu nhất và gói dịch vụ siêu tốc độ SOC của FPT Telecom như là một dấu ấn đầu tiên song hành với người tiêu dùng Việt để đón đầu xu hướng mới trong tương lai.

Theo thống kê của Internet World Stats, dự kiến trong năm 2017, số lượng người dùng internet của các quốc gia châu Á sẽ chiếm tỷ lệ 49,6% trên toàn cầu. Theo đó, yêu cầu về internet tốc độ cao tăng gấp 25 lần so với năm 2013, tức là cứ 3 người dùng thì có hơn một người mong muốn sử dụng băng thông rộng cố định. Trong đó, Việt Nam là quốc gia có số lượng người truy cập internet đứng thứ 6 trong khu vực châu Á và thứ 17/20 quốc gia có lượng người dùng internet nhiều nhất thế giới.

Gói dịch vụ Internet tốc độ 1 Gb/giây với tên gọi SOC dành cho cá nhân và hộ gia đình đã chính thức được cung cấp từ ngày 1/5 tại Hà Nội và TP HCM. Với dịch vụ SOC, người dùng bắt buộc phải đổi modem. Giá thuê bao là 1.800.000 mỗi tháng.

Nguồn: news.otofun.net