Trẻ em ngày nay bị đánh giá “sớm mất đi tuổi thơ”, khi xung quanh chúng gần như chỉ có tivi, điện thoại hay các thiết bị điện tử thông minh. Và khi quá trình đô thị hoá hiện đại, cuộc sống bận rộn càng ngăn cản những đứa trẻ có được tuổi thơ hạnh phúc thực sự.

Người lớn bây giờ cũng thương con trẻ theo cách khác. Họ sợ đủ điều, họ sợ con ra ngoài chơi sẽ gặp tai nạn, họ sợ con nghịch bẩn sẽ có nhiều vi khuẩn... Cũng vì thế, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh một cậu bé mải miết với trò chơi điện tử trên smartphone hay một cô bé say sưa xem video trên máy tính bảng... ở bất cứ đâu. Nhiều đứa trẻ đã chấp nhận và thỏa hiệp ngồi yên một chỗ chỉ cần smartphone bên cạnh. 

Trẻ em thời nay liệu có thực sự đáng bị mất đi tuổi thơ, tương lai của trẻ liệu sẽ được bảo vệ?
 

Đau đáu với những khát khao mong muốn làm được điều gì đó cho các em nhỏ, các chiến dịch, hoạt động vì trẻ em được FPT Telecom đặc biệt quan tâm trong suốt nhiều năm hoạt động kinh doanh.
 
“So với tuổi thơ của chúng tôi, trẻ em bây giờ được hưởng cuộc sống đầy đủ, tiện nghi hơn rất nhiều. Nhưng, không phải nơi đâu trẻ cũng được vui chơi đúng nghĩa, hay có một tuổi thơ đẹp để nhớ về”, bà Phùng Thu Trang - Trưởng BTC chiến dịch FoxSteps- FPT Telecom chia sẻ.

Năm 2019, với thông điệp “Trái tim còn đập, đôi chân còn đi”, chiến dịch FoxSteps để lại dấu ấn cho cộng đồng với sự đồng lòng đóng góp của hơn 10.000 CNVN FPT Telecom cùng nhau đi bộ, chạy bộ để hoàn thành thử thách 13 vòng Trái Đất, liên tục trong 29 ngày đêm. Ngay sau đó, quỹ đóng góp từ chính mỗi bước chân của người FPT lại tạo ra 63 sân chơi Foxsteps toàn quốc cho trẻ em với trị giá 7 tỷ đồng.

 


 
Cuộc hành trình từ mục tiêu hoàn thành thử thách “13 vòng Trái Đất” cho đến xây dựng 63 sân chơi trên 59 tỉnh thành như một cuộc chiến thử thách lòng người. Suốt 5 tháng ròng rã, thời tiết khắc nghiệt có khi nắng gắt, khi mưa lớn, nhưng đâu đó trên khắp dải đất hình chữ S này người ta vẫn thấy từng công trình sân chơi FoxSteps dành cho trẻ em liên tiếp được hoàn thành và đi vào hoạt động.  

 

 
Bắt đầu từ một giấc mơ nhỏ của những con người áo “cam”, ở bất cứ tỉnh thành nào có dấu chân của những con người làm nên hành trình với FPT Telecom, niềm hân hoan của người dân với những sân chơi FoxSteps, hoạt động cộng đồng từ đây là điều ai cũng thấy rõ. Ở hành trình này, 63 sân chơi FoxSteps đã trở thành địa điểm vui chơi lành mạnh, nơi mà các em có thể khám phám, có thể tô màu, có thể viết lên những ước mơ của mình.
 
Tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, “mọc” lên giữa những tòa nhà chọc trời, 6 sân chơi FoxSteps miễn phí đang dần gắn kết những đứa trẻ thành phố tìm về tuổi thơ đúng nghĩa…Chiến dịch FoxSteps cũng có mặt tại nhiều tỉnh thành khó khăn, nơi trẻ em thiêú vắng những sân chơi an toàn như: Cao Bằng, Phú Thọ, Bắc Giang…

Một người dân tại tỉnh Kiên Giang chia sẻ: “Có cái đội như vậy xuống đây xây sân chơi cho trẻ, ai cũng mừng vì con em không phải chơi vỉa hè, chơi game nữa… Đời mình dù nghèo nhưng ít ra vẫn còn tuổi thơ, giờ hy vọng cho mấy đứa con đứa cháu chúng nó lớn lên được hưởng những điều tốt đẹp đó”.

 

 


Nhìn lại chặng đường của FPT Telecom đã đi qua với các chiến dịch vì  trẻ em, người ta thấy cuộc sống trẻ thơ lại đầy ắp sự hy vọng. Khắp mọi miền đất nước, dấu ấn của FoxSteps đã để lại trong lòng cộng đồng những cảm xúc và nhen nhóm lên hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam, từ sân chơi ước mơ cho đến Tết Trung thu ấm áp trên khắp dọc miền Tổ quốc. 

Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám Đốc FPT Telecom, bày tỏ: “Hành trình này đã phải trải qua không ít trở ngại khó khăn, nhưng mỗi khi thấy được nụ cười của các em, chúng tôi như càng được tiếp thêm sức mạnh. Hàng triệu trẻ em Việt Nam đã có điều kiện hơn để phát triển tư duy, năng khiếu, thể chất một cách an toàn. Chúng tôi tin rằng, khi lớn lên trong tình yêu thương và sự tử tế từ những người xung quanh, các em sẽ có một tuổi thơ tốt đẹp và biết cho đi nhiều hơn”. 

Một hành trình nhân văn được thực hiện bởi sự chân thành của những "người gieo nắng" với ước mơ mang ánh sáng về với các em nhỏ - thế hệ măng non xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất. Hành trình đó đã, đang vã sẽ tiếp tục được giữ lửa bởi những “chiến binh áo cam” đầy nhiệt huyết. 


 


Bài viết: Hiền Anh
Thiết kế: Kwang