Cuộc sống với muôn ngàn nỗi lo khiến bố mẹ không thể bên cạnh con cả ngày. Dẫu bận rộn là thế, nhiều gánh nặng là thế, nhưng được chứng kiến các bé phát triển an toàn, khỏe mạnh ở cả thế giới thực lẫn trên Internet là điều mà bất kì phụ huynh nào cũng mong muốn.
 
Cũng chính lúc này, công nghệ phát huy tối đa vai trò của mình, hay nói đúng hơn, là một cánh tay đắc lực giúp các bậc phụ huynh chăm lo cho từng khía cảnh nhỏ trong cuộc sống trẻ thơ.



Khi dịch bệnh bùng phát và các bé không thể đến các lớp thể dục thể thao hay tung tăng ngoài công viên như trước, thì giờ đây các bậc phụ huynh có thể dành thời gian tập luyện ngay tại nhà cùng các con. Với chuyên mục Edumall của FPT Play, có rất nhiều những bài tập thể dục vô cùng bổ ích, phù hợp để bố mẹ cùng rủ con tập luyện chung.



Trẻ em vốn luôn có tính tò mò rất lớn. Chính vì thế, mạng Internet là nơi các bé có thể khám phá thế giới, tìm hiểu những điều mới lạ. Dẫu vậy, ngoài những bài học, kiến thức bổ ích, nơi đây cũng chứa rất nhiều những nội dung không phù hợp với lứa tuổi. Dù cho các bậc phụ huynh có cẩn thận, chú ý đến đâu, nhưng chỉ cần một chút lơ là, các bé hoàn toàn có thể tiếp cận với những nội dung xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển tâm lý của trẻ.

Internet FPT được trang bị tính năng F-Safe tự động ngăn chặn các trang web chứa mã độc, virus, bảo vệ các thiết bị trong nhà, bảo vệ tài khoản của bố mẹ và sự phát triển lành mạnh của trẻ trên môi trường mạng.



Thêm vào đó, việc kiểm soát thời gian sử dụng internet của các con, vốn là một vấn đề khiến bố mẹ phải đau đầu, cũng đã có thể được giải quyết bằng ứng dụng Hi FPT được cài đặt ngay trên điện thoại. Ngoài việc sử dụng trong những khung giờ nhất định, các bé cũng chỉ có thể truy cập vào mạng bằng những thiết bị mà phụ huynh đã cho phép.

Không chỉ với Internet, mà những nội dung trên Truyền hình giờ đây cũng đã được kiểm duyệt bởi các bậc cha mẹ nhờ vào tính năng “Giám sát trẻ em” được tích hợp ngay trong giao diện của Truyền hình FPT. Vậy nên dù cho không ở nhà, nhưng mọi nội dung cũng như thời gian mà trẻ dùng Internet hay truyền hình vẫn sẽ được các bậc phụ huynh kiểm soát một cách chu toàn nhất, nhờ vào những tính năng vô cùng tân tiến và thiết thực này.


Nhờ FPT Camera, phụ huynh có thể theo dõi mọi hoạt động của con ở nhà theo thời gian thực mà không cần phải liên tục gọi điện về hỏi thăm xem bé đã ăn chưa, đã học bài chưa, có ra ngoài chơi hay không. FPT Telecom mang đến cả hai loại camera trong nhà và ngoài trời, vậy nên các bậc phụ huynh có thể giám sát hoạt động ngay cả khi bé vui chơi ngoài trời, từ đó phần nào thỏa đi nỗi nhớ trong lòng những người làm cha làm mẹ. Thêm vào đó, công nghệ điện toán đám mây cũng được tích hợp trong mỗi chiếc FPT Camera, giúp lưu trữ mọi thước phim đã được ghi lại trước đó cả ngày, thậm chí là cả tuần.


Nếu FPT Camera đã giúp các bậc phụ huynh phần nào yên tâm hơn khi có thể quan sát, theo dõi các con, thì thiết bị cảm biến cửa FPT iHome sẽ một lần nữa củng cố sự an tâm đó. Mỗi khi cảm nhận được sự chuyển động bất thường của cửa, FPT iHome sẽ ngay lập tức phát ra âm thanh báo động, đồng thời gởi tin nhắn đến các thiết bị đã đăng ký trước đó. Nhờ vậy, nếu có lỡ có lơ là khi quá bận bịu với công việc, phụ huynh vẫn sẽ luôn được cảnh báo mỗi khi các con nghịch ngợm, mở cửa đi ra ngoài. Với tính năng chống nước và khả năng lắp đặt đơn giản, linh hoạt, phụ huynh còn có thể gắn iHome tại cửa sổ, cửa lan can hoặc bất kì vị trí khó theo dõi khác trong nhà.



Với những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ mang đến cho chúng ta, mong rằng các bậc phụ huynh có thể tận dụng một cách tối ưu nhất để biến chúng thành một cánh tay đắc lực, giúp các bậc phụ huynh có thể bảo vệ, chăm sóc cho các con của mình một cách chu toàn nhất.