3 cách giúp các gia đình lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm nhân ngày lễ thiếu nhi

Tin FPT , 01-06-2021 10:00

Nhân ngày lễ thiếu nhi, bố mẹ muốn cùng con chụp thật nhiều ảnh đẹp để lưu giữ kỷ niệm nhưng dung lượng điện thoại quá ít, không thể giữ được nhiều ảnh thì phải làm thế nào?

Ghi lại những bức ảnh, video là cách mà nhiều gia đình dùng để lưu giữ kỷ niệm đẹp trong mỗi dịp lễ đặc biệt. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn dữ liệu hình ảnh và video rất quan trọng.Vậy chúng ta có những cách gì để có thể lưu giữ những kỷ niệm đầy ý nghĩa như thế này?
 

Lưu giữ trong bộ nhớ điện thoại 

Cách dễ dàng và phổ biến được nhiều người sử dụng nhất, là sau khi chụp những bức ảnh đẹp, họ lưu giữ trực tiếp vào bộ nhớ điện thoại để thỉnh thoảng có thể mở ra xem trong lúc rảnh rỗi. Ưu điểm của các làm này là chúng ta có thể dễ dàng xem lại những kỷ niệm, tuy nhiên lại bất lợi nếu như bộ nhớ điện thoại không lớn, bạn sẽ không thể nào giữ toàn bộ những bức ảnh mình thích từ năm này sang năm khác mà luôn luôn phải lọc ảnh. 

Hơn nữa, điện thoại còn lưu rất nhiều những ứng dụng, phần mềm khác cũng có khả năng làm đầy bộ nhớ của bạn. Chưa kể điện thoại còn dễ có khả năng bị mất, bị hỏng là các dữ liệu cũng sẽ hoàn toàn biến mất theo 

Lưu giữ trong USB, thẻ nhớ 

Một cách phổ biến thứ hai chính là sao lưu giữ hình ảnh qua các thiết bị như thẻ nhớ và USB, dung lượng lớn hơn và cũng đảm bảo an toàn hơn một chút so với giải pháp ban đầu. Nhiều gia đình sau khi chụp ảnh từ điện thoại hay máy ảnh, có thói quen xuất hết file ảnh ra và lưu nó trong USB. 

Giống như lưu trong điện thoại, lưu trong USB hay thẻ nhớ cũng có khuyết điểm là đó là 2 đồ vật có diện tích rất nhỏ, bạn có thể dễ dàng bị đánh mất. Hơn nữa, các hacker cũng rất dễ dàng có thể truy cập và lấy mất dữ liệu ảnh, phát tán hình ảnh ra ngoài vì không phải USB hay thẻ nhớ nào cũng có tính năng bảo mật. 

Lưu trữ trong dữ liệu đám mây (Cloud) của Fshare 

Hiện nay, các bạn trẻ thuộc thế hệ GenZ đã chuyển sang sử dụng các công cụ lưu trữ trực tuyến bởi với công nghệ và tính năng online giúp chúng ta không cần lo lắng về dung lượng lưu trữ cũng như chất lượng hình ảnh. Tại Việt Nam, mạng lưu trữ và chia sẻ trực tuyến Fshare được hầu hết các mọt công nghệ ưa chuộng bởi những tính năng tiện lợi. Fshare cho phép người dùng chia sẻ, lưu trữ dựa trên công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Các cô nàng mê chụp ảnh có thể đưa hình ảnh của mình lưu trữ trên tài khoản Fshare, tải video về và chỉnh sửa bất cứ khi nào và bất cứ đâu.
 

Để tiện lợi hơn trong việc quản lý hình ảnh, video các gia đìnhcó thể trải nghiệm các tính năng nổi bật trên Fshare như: tính năng xem online cho phép người dùng có thể xem trực tiếp các dạng file được lưu trữ, đồng thời có thể thêm file phụ đề khi đang xem video trong chính tài khoản Fshare của mình; tính năng gửi tập tin lớn qua email cho phép file đính kèm có mức dung lượng lên đến 20GB; tính năng theo dõi và thống kê upload sẽ giúp các nàng dễ dàng tìm kiếm tập tin hình ảnh, video theo các cột mốc thời gian cụ thể. 

Xem thêm thông tin chi tiết về Fshare tại đây. 

 

Tin khác

Hi FPT ra mắt phiên bản 8.0 Internet FPT và hơn thế 

Giải trí ngày lễ với ngàn phim mới trên ứng dụng FPT Play

FPT Play tường thuật trực tiếp trận giao hữu huyền thoại giữa bóng đá Việt Nam – Brazil

FPT Telecom tiên phong đem Internet An toàn tới khách hàng

FPT Camera và FPT Smart Home đồng hành giải chạy VnExpress Marathon 2024

FPT Play - Nâng tầm giải trí với hàng ngàn giờ phim mới

SkyCam FPT: Tích hợp công nghệ hiện đại nhất cho gia đình trẻ, chi phí tối ưu chưa từng có

Giải pháp FPT Camera AI - Giải pháp thông minh cho hệ thống bán lẻ

Kết nối tiện ích và công nghệ cùng FPT Smart Home tại căn hộ Luxury Tower

Ultra Fast khẳng định giá trị công nghệ và tạo sự đột phá dành cho cộng đồng game thủ