Cha mẹ cần chuẩn bị những gì khi trẻ bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè 

Tin FPT , 24-05-2021 12:00

Kỳ nghỉ hè 2021 trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi con trẻ phải gấp rút hoàn thành chương trình học vì dịch Covid-19. Trái ngược với tâm lý háo hức bước vào kỳ nghỉ hè của con trẻ, các bậc phụ huynh bắt đầu lo lắng, sợ con nhỏ sẽ trở nên thụ động trong suốt kỳ nghỉ dài.
 

Anh Hoàng Hiệp, 48 tuổi ngụ tại quận Bình Thạnh chia sẻ: “Mỗi năm, khi cháu nhà tôi được nghỉ hè, vợ chồng tôi đều tìm những lớp học ngoại khoá để cháu có thể vui chơi, học hỏi nhiều hơn. Năm nay, do dịch Covid-19 quá nguy hiểm nên chúng tôi để cháu ở nhà. Tuy nhiên, khi để con ở nhà, tôi lại sợ cháu thụ động vì mỗi ngày cháu chỉ lặp lại các hoạt động ăn, ngủ mà thôi.”

Đây cũng chính là nỗi lo mà các bậc phụ huynh luôn “canh cánh trong lòng”, bởi ngay cả họ cũng rơi vào thế bị động, chưa kịp chuẩn bị kế hoạch nghỉ hè cho con nhỏ. Dưới đây là những gợi ý mà các bậc phụ huynh có thể áp dụng để giúp con nhỏ năng động, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè.

Khuyến khích con nhỏ tập thể dục thể thao

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Việc các bậc phụ huynh cần làm ngay và luôn chính là khuyến khích con nhỏ tập luyện mỗi ngày. Hãy lựa chọn những bài tập phù hợp cho trẻ tiện lợi tập tại nhà như: thể dục nhịp điệu, yoga, nhảy dây, đá banh, chạy bộ....Không chỉ rèn luyện thể chất, vận động thường xuyên sẽ giúp các em nhỏ giảm thiểu căng thẳng, tinh thần phấn chấn hơn.
 

Dạy kỹ năng sống cho trẻ

Kỳ nghỉ hè chính là thời điểm thích hợp để bố mẹ dạy cho trẻ kỹ năng sống. Bởi, thông thường các em nhỏ sẽ dành rất nhiều thời gian để học kiến thức ở trường lớp mà không có nhiều thời gian để rèn luyện kỹ năng sống. Những kỹ năng này hiểu đơn giản là cách rèn luyện kỹ năng giao tiếp, nhận thức của trẻ trước những tình huống trong sinh hoạt hằng ngày. 
 

Không ít phụ huynh đã bắt đầu quan tâm đến việc trang bị kỹ năng sống cho con từ khi con còn rất nhỏ. Từ những công việc đơn giản như phụ giúp ông bà, cha mẹ dọn dẹp bàn ăn, rửa bát, trồng cây,...đến những việc phức tạp như băng bó, sơ cứu vết thương, may vá, lắp ráp kệ sách, nấu ăn… Khi thành thạo những công việc này, trẻ nhỏ sẽ không phải loay hoay khi bắt đầu cuộc sống xa gia đình, tự lập.

Chị Thuỳ Dung, 36 tuổi ngụ tại quận Gò Vấp chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện khả năng tự lập cho con gái: “ Ngoài việc học ở trường lớp, tôi luôn khuyến khích con gái học các khoá học thêm để rèn luyện kỹ năng sống như: học võ để tự vệ, học làm đồ handmade, học làm bánh,...Ở nhà tôi cũng khuyến khích cháu học nấu ăn, cuối tuần tôi thường dạy cháu nấu các món đơn giản. Sau khi yêu thích nấu ăn, cháu giờ đây có thể tự học theo các chương trình dạy nấu ăn trên FPT Play mà không cần tôi hướng dẫn.”
 

Được các ông bố bà mẹ ưa chuộng, FPT Play mang đến những chương trình bổ ích, giúp các em nhỏ chủ động học nấu ăn. Các em nhỏ có thể học và áp dụng các công thức mọi lúc mọi nơi, bởi FPT Play được tích hợp trên nhiều nền tảng khác nhau: điện thoại thông minh (IOS, Android), website  https://fptplay.vn , Smart TV, FPT Play Box. Với chất lượng hình ảnh Full HD mang đến trải nghiệm học nấu ăn tuyệt vời cho các em nhỏ, FPT Play hứa hẹn giúp các em trở thành những đầu bếp nhí tiềm năng. 

Thông tin chi tiết về FPT Play xem TẠI ĐÂY

Tin khác

Hi FPT ra mắt phiên bản 8.0 Internet FPT và hơn thế 

Giải trí ngày lễ với ngàn phim mới trên ứng dụng FPT Play

FPT Play tường thuật trực tiếp trận giao hữu huyền thoại giữa bóng đá Việt Nam – Brazil

FPT Telecom tiên phong đem Internet An toàn tới khách hàng

FPT Camera và FPT Smart Home đồng hành giải chạy VnExpress Marathon 2024

FPT Play - Nâng tầm giải trí với hàng ngàn giờ phim mới

SkyCam FPT: Tích hợp công nghệ hiện đại nhất cho gia đình trẻ, chi phí tối ưu chưa từng có

Giải pháp FPT Camera AI - Giải pháp thông minh cho hệ thống bán lẻ

Kết nối tiện ích và công nghệ cùng FPT Smart Home tại căn hộ Luxury Tower

Ultra Fast khẳng định giá trị công nghệ và tạo sự đột phá dành cho cộng đồng game thủ