Học bổng của FPT Telecom rất thiết thực

Tin FPT , 20-03-2014 02:33

 Chiều ngày 18/3, lễ trao học bổng của FPT Telecom dành cho hai sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra tại tầng 1, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội). Tham dự chương trình có anh Nguyễn Đăng Hưng - Trưởng phòng Marketing FPT Telecom, anh Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác Chính trị và Học sinh Sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội, cùng sinh viên và người thân.

Anh Hưng chia sẻ về Quỹ học bổng "Kết nối" cho thầy trò trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Em Lê Doãn Hoàng, sinh viên lớp Điện tử Truyền thông 1 K56 và Tô Thanh Tùng, sinh viên lớp Kỹ thuật điện 1 K55, Đại học Bách khoa Hà Nội, đã xuất sắc giành được học bổng lần này.

Theo anh Nguyễn Đăng Hưng, Quỹ học bổng "Kết nối" được FPT Telecom triển khai từ tháng 10/2013. Đến nay đơn vị đã trao học bổng cho các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Ngoại thương. Sắp tới, công ty sẽ trao tiếp cho sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân và 4 trường tại TP HCM.

Đến nay đã có 4 sinh viên được nhận học bổng. Dự kiến trong năm nay, FPT Telecom sẽ trao học bổng tới 25 trường ở các tỉnh thành trên toàn quốc và trong tương lai sẽ đến các chi nhánh tỉnh mà FPT Telecom hiện diện.

“Inernet đóng vai trò quan trọng trong đời sống và học tập hiện nay. Nhận thấy đó là nhu cầu thiết thực cho sinh viên và mong muốn tạo điều kiện để các em tiếp xúc với nền tảng kiến thức qua Internet, FPT Telecom đã thành lập Quỹ học bổng Kết nối. Hy vọng đây sẽ là món quà cho sinh viên nỗ lực học tập và được trang bị đầy đủ kỹ năng sau khi ra trường”, anh Hưng cho biết.

Anh cũng chia sẻ mục tiêu tăng số lượng sinh viên được nhận học bổng, mong muốn hợp tác với các trường để tiếp nhận việc thực tập, giúp các em tiếp cận công việc từ khi còn đang học.

Anh Hưng trao bằng chứng nhận cho hai sinh viên xuất sắc.

Thay mặt FPT Telecom, anh Nguyễn Đăng Hưng đã trao bằng chứng nhận và những bó hoa tươi thắm cho hai sinh viên xuất sắc của Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong không khí thân mật và đầm ấm, anh Đinh Văn Hải bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi hai sinh viên của trường đã được lựa chọn. Theo anh, Đại học Bách khoa Hà Nội rất chú ý đến việc hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức xã hội để nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời tiến hành đánh giá sinh viên. Trong đó, FPT Software là đơn vị tích cực hỗ trợ nhà trường với những ý kiến đóng góp tích cực, quý báu.


Anh Đinh Văn Hải (phải) chia sẻ mong muốn hợp tác với FPT Telecom.

“Học bổng rất ý nghĩa, thiết thực, không chỉ về vật chất mà còn là tinh thần. Với 5 năm sử dụng dịch vụ Internet của FPT, tôi tin rằng các em sẽ có công cụ hữu ích nhất tiếp cận nguồn tri thức phong phú của nhân loại và biết thêm những kiến thức chưa thể học hết trên ghế nhà trường. Học bổng sẽ giúp các em sẽ chăm chỉ học tập, cố gắng phát huy năng lực và đạt thành tích cao hơn nữa”, anh Hải nói.

Đại diện ĐH Bách khoa cũng hy vọng học bổng này sẽ là điểm khởi đầu và FPT Telecom sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hoạt động sắp tới như sinh viên thực tập, tham quan, tạo điều kiện làm việc… Anh bày tỏ: “FPT Telecom là doanh nghiệp có tên tuổi sâu rộng trong xã hội, có nhiều ngành nghề gần gũi với sinh viên ĐH Bách khoa. Tôi mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp, bền vững”.


Em Hoàng chia sẻ niềm tự hào khi được vinh danh.

Cầm trên tay tấm bằng chứng nhận, em Lê Doãn Hoàng không giấu được sự xúc động và hồi hộp: “Em rất vinh dự và tự hào khi nhận được món quà ý nghĩa từ FPT Telecom. Với 5 năm đồng hành, sử dụng dịch vụ Internet của công ty sẽ cho em nhiều điều bổ ích, quý báu trong học tập. Học bổng sẽ là động lực để em phấn đấu trong học tập, rèn luyện tốt hơn nữa”.

Không chỉ thầy cô mà các bậc phụ huynh khi chứng kiến giờ phút vinh danh của con em mình cũng không giấu được sự xúc động. Chị Lê Phương Anh, chị gái của em Lê Doãn Hoàng, bộc bạch: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi em Tùng được nhận phần thưởng ý nghĩa này. Thật xúc động khi công ty và nhà trường đã có nhiều chương trình hay, luôn quan tâm, chắp cánh ước mơ, tạo điều kiện cho sinh viên học tập”.

Anh Đoàn Mạnh Hùng, bác của em Tô Thanh Tùng, hồ hởi kể lại: “Kể từ khi biết tin Tùng được học bổng, người thân bạn bè đều phấn khởi chúc mừng. Ông của cháu dù đã 80 tuổi nhưng không quản đường xá xa xôi, đi 60 km lên Hà Nội chia vui, động viên cháu học tập”. Theo anh, phần thưởng là nguồn động viên tinh thần to lớn cho cháu Tùng nói riêng và người thân, bạn bè nói chung, giúp cháu học tốt hơn, có thể vận dụng tốt kiến thức khi ra trường để cống hiến cho xã hội. Anh cũng hy vọng, sau khi ra trường sẽ được công ty tạo điều kiện hỗ trợ nếu cháu có mong muốn gắn bó với FPT Telecom.


Bác của em Tô Thanh Tùng hy vọng công ty sẽ tạo điều kiện hỗ trợ nếu cháu có mong muốn gắn bó với FPT Telecom.

Quỹ học bổng “Kết nối” do FPT Telecom tài trợ, được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như hoạt động xã hội, giúp các em áp dụng CNTT phục vụ học tập. Đây là chương trình cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân với giá trị mỗi suất học bổng lên đến 50 triệu đồng. Đó là 5 năm sử dụng trọn bộ dịch vụ Internet của FPT Telecom, bao gồm: một đuờng truyền Internet miễn phí bao gồm toàn bộ thiết bị, phí hòa mạng và cuớc sử dụng trong vòng 5 năm, một thiết bị giải trí FPT Play HD và 5 năm cuớc sử dụng FPT Play HD.

Quỹ học bổng lần này dành cho sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham gia ít nhất 2 kỳ học tại trường tính đến thời điểm xét duyệt học bổng. Tiêu chí xét duyệt học bổng gồm: Thành tích học tập 40%, các hoạt động xã hội 40%, Các yếu tố khác như hoàn cảnh gia đình, tinh thần cầu tiến, lên kế hoạch... là 20%. Hàng năm, Quỹ học bổng sẽ tiến hàng kiểm định chất luợng học bổng. Nguời đuợc nhận học bổng để được tiếp tục duy trì thì mỗi năm sau cần đạt số điểm tối thiều bằng 80% tổng số điểm của năm xét học bổng.

Tin khác

Hi FPT ra mắt phiên bản 8.0 Internet FPT và hơn thế 

Giải trí ngày lễ với ngàn phim mới trên ứng dụng FPT Play

FPT Play tường thuật trực tiếp trận giao hữu huyền thoại giữa bóng đá Việt Nam – Brazil

FPT Telecom tiên phong đem Internet An toàn tới khách hàng

FPT Camera và FPT Smart Home đồng hành giải chạy VnExpress Marathon 2024

FPT Play - Nâng tầm giải trí với hàng ngàn giờ phim mới

SkyCam FPT: Tích hợp công nghệ hiện đại nhất cho gia đình trẻ, chi phí tối ưu chưa từng có

Giải pháp FPT Camera AI - Giải pháp thông minh cho hệ thống bán lẻ

Kết nối tiện ích và công nghệ cùng FPT Smart Home tại căn hộ Luxury Tower

Ultra Fast khẳng định giá trị công nghệ và tạo sự đột phá dành cho cộng đồng game thủ