Những bí kíp vàng giúp chủ shop chốt đơn đều đặn giữa mùa dịch Covid-19

Tin FPT , 07-06-2021 17:00

Tuy đây không phải năm đầu tiên trải qua mùa Cô Vy, nhưng ít nhiều những cá nhân đặc biệt là các chủ shop vẫn chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Dưới đây là một số bí kíp giúp các chủ shop đảm bảo doanh thu trong mùa dịch. 

Chuẩn bị tâm thế vững vàng

COVID ập đến đem theo vô vàn những thiệt hại về mặt tài chính không chỉ của Khách hàng mà còn là những chủ shop. Đặc biệt là những cửa hàng mới mở, chưa đi vào hoạt động được bao lâu đã phải đóng cửa, hàng loạt những dự định khai trương, tổ chức trải nghiệm sản phẩm offline biến mất, các chủ shop chỉ còn duy nhất 1 lựa chọn là tương tác với khách hàng qua nền tảng online trực tuyến.
 

 
Chị Hà Vy, 25 tuổi hiện đang kinh doanh năm thứ 2 chia sẻ: “Đợt dịch bệnh này ai làm ăn cũng vất vả, từ khi mọi người chuyển sang hình thức mua sắm online, tôi cũng chuyển hướng sang xây dựng Fanpage trên mạng xã hội để bắt kịp xu hướng. Mỗi ngày đều đăng hình ảnh sản phẩm lên đều đặn”. 

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta cần phải trang bị cho mình một tinh thần vững vàng để đương đầu với những khó khăn mùa dịch. Cô Vy đã trải qua 2 mùa, ít nhiều ta đã có những “kinh nghiệm” để đối mặt với dịch bệnh, hãy bắt tay vào việc lên kế hoạch để triển khai shop trên nền tảng online ngay thôi! 

Livestream tăng tương tác 

Trên thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay, các hình thức quảng cáo bằng Video trở thành nền tảng mới mẻ và vô cùng màu mỡ khi nghỉ dịch, Khách hàng cũng có nhiều thời gian và đặc biệt thích xem video. Nếu các chủ shop mới kinh doanh hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về mảng này, hãy bắt tay vào tìm hiểu và triển khai ngay bởi đây chính là hình thức chốt được nhiều đơn hàng nhất. 

Để mỗi livestream bán hàng giữ được lượng người xem đều đặn, bản thân chủ shop cần trang bị cho mình một đường truyền Internet hiệu quả và chất lượng. FPT Telecom giới thiệu dịch vụ Internet FPT hay FPT VPN - “Ưu tiên kết nối”, luôn đảm bảo cho các chủ shop một đường truyền mượt mà, không gián đoạn, hình ảnh sắc nét và không giới hạn thiết bị truy cập. 

 
Đặc biệt, từ ngày 01/05/2021, FPT Telecom triển khai chương trình “Gấp đôi băng thông, giá không đổi” đối với tất cả các Khách hàng của FPT Telecom. Đây quả là một chính sách vô cùng “hời” với các chủ shop khi với mức giá hợp lý, chúng ta đã có thể trải nghiệm đường truyền Internet ổn định và mượt hơn bao giờ hết.

Đẩy mạnh kinh doanh trên trang thương mại điện tử

Không chỉ Livestream, thời đại công nghệ còn “tiếp tay” cho các sàn thương mại điện tử phát triển vượt trội khi nhu cầu mua sắm, chọn sản phẩm của Khách hàng qua các trung gian ngày càng trở nên thiết thực hơn. Ngoài việc kinh doanh trên các nền tảng sẵn có như trang page trên Facebook, hay Instagram, các chủ shop cũng nên liên kết với những trang thương mại có tiếng và đông khách hàng. 
 

Tin khác

Hi FPT ra mắt phiên bản 8.0 Internet FPT và hơn thế 

Giải trí ngày lễ với ngàn phim mới trên ứng dụng FPT Play

FPT Play tường thuật trực tiếp trận giao hữu huyền thoại giữa bóng đá Việt Nam – Brazil

FPT Telecom tiên phong đem Internet An toàn tới khách hàng

FPT Camera và FPT Smart Home đồng hành giải chạy VnExpress Marathon 2024

FPT Play - Nâng tầm giải trí với hàng ngàn giờ phim mới

SkyCam FPT: Tích hợp công nghệ hiện đại nhất cho gia đình trẻ, chi phí tối ưu chưa từng có

Giải pháp FPT Camera AI - Giải pháp thông minh cho hệ thống bán lẻ

Kết nối tiện ích và công nghệ cùng FPT Smart Home tại căn hộ Luxury Tower

Ultra Fast khẳng định giá trị công nghệ và tạo sự đột phá dành cho cộng đồng game thủ