Những lưu ý giúp trẻ tăng sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh trong thời tiết mùa hè

Tin FPT , 26-05-2021 08:30

Thời tiết mùa hè “sáng nắng chiều mưa” có thể gây ra những chuyển biến về nhiệt độ, độ ẩm,...gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ nếu sức đề kháng yếu. Dưới đây là những lưu ý mà các mẹ cần lưu tâm để bảo vệ sức khỏe cho con trẻ.

Các chứng bệnh trẻ hay mắc phải trong mùa hè

Vào mùa hè, độ ẩm không khí khá cao tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi,... bùng phát. Trẻ em trở thành đối tượng dễ mắc bệnh vì sức đề kháng còn yếu kém. Mùa hè chính là thời điểm bùng phát và dễ mắc bệnh tiêu chảy. Nguyên nhân một phần là do thời tiết nắng nóng, thức ăn dễ bị ôi thiu, môi trường ô nhiễm làm phát tán mầm bệnh tiêu chảy. Vào thời tiết này, trẻ hay khát nước nên dễ uống phải những loại nước giải khát không đảm bảo vệ sinh.
 

Trong thời tiết nắng nóng nếu thức ăn không được bảo quản kỹ và việc chế biến không đảm bảo quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ là nguyên nhân gây ra ngộ độc thức ăn ở trẻ em. 
 

 
Dưới sự thay đổi đột ngột của thời tiết, trẻ em sẽ phải đối diện với nguy cơ nhiễm siêu vi dẫn đến việc trẻ bị sốt, phát ban, quấy khóc, nôn ói, ăn uống khó khăn,...Một số siêu vi nguy hiểm có thể gây hại cho trẻ mà phụ huynh cần phải chú ý như: siêu vi cúm, thủy đậu, sởi, bệnh quai bị, bệnh sốt phát ban Rubella,...

Giải pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Trước tiên, các bậc phụ huynh cần giữ môi trường sống thông thoáng, trong lành, thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, khu vui chơi của trẻ nhỏ. Tiếp theo, bố mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con trẻ, bởi ăn uống đủ các thành phần dinh dưỡng chính là chìa khóa vàng giúp bé tăng cường sức đề kháng. 
 

Các bậc phụ huynh hãy thay đổi thực đơn mỗi bữa ăn cho con trẻ, bổ sung các thực phẩm giàu protein như: trứng, thịt, cá,...và tăng cường các thực phẩm giàu kẽm như: tôm, cua, gan động vật,...không chỉ tăng cường thêm khoáng kẽm cho cơ thể mà còn tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ, chống lại các loại vi-rút. Với thời tiết nắng nóng, hãy khuyến khích các em nhỏ bổ sung đầy đủ nước, các loại rau củ, hoa quả có chứa vitamin C, E.

Ngoài việc chủ động thay đổi thói quen ăn uống cho trẻ, bố mẹ nên dành thời gian cùng con rèn luyện thể chất. Các môn thể thao phù hợp để cả gia đình tập luyện trong mùa dịch phải kể đến: chạy bộ, yoga, các bài tập thể hình,...Anh Trung Thành, 45 tuổi chia sẻ: “Vì muốn hai con năng động và tăng cường sức đề kháng, cả hai vợ chồng tôi cũng tham gia tập luyện chung với hai cháu. Đều đặn 3 buổi mỗi tuần, chúng tôi thường mở các chương trình tập luyện trên FPT Play và học theo người hướng dẫn. Hai con tôi rất thích học những bài học này.”
 

Không chỉ mang đến những bài luyện tập bổ ích, FPT Play được các gia đình ưa chuộng vì những trải nghiệm tuyệt vời mà ứng dụng này mang đến. Không chỉ theo dõi các bài tập trên Smart TV, nền tảng FPT Play Box, người dùng có thể tùy ý mở các bài học trên điện thoại thông minh hoặc mở trực tiếp ngay trên website https://fptplay.vn/ . Các em nhỏ giờ đây có thể chủ động tập luyện cùng bố mẹ hoặc tự tập các động tác thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch. 

Chi tiết về các bài tập trên FPT Play xem TẠI ĐÂY. 

Tin khác

Hi FPT ra mắt phiên bản 8.0 Internet FPT và hơn thế 

Giải trí ngày lễ với ngàn phim mới trên ứng dụng FPT Play

FPT Play tường thuật trực tiếp trận giao hữu huyền thoại giữa bóng đá Việt Nam – Brazil

FPT Telecom tiên phong đem Internet An toàn tới khách hàng

FPT Camera và FPT Smart Home đồng hành giải chạy VnExpress Marathon 2024

FPT Play - Nâng tầm giải trí với hàng ngàn giờ phim mới

SkyCam FPT: Tích hợp công nghệ hiện đại nhất cho gia đình trẻ, chi phí tối ưu chưa từng có

Giải pháp FPT Camera AI - Giải pháp thông minh cho hệ thống bán lẻ

Kết nối tiện ích và công nghệ cùng FPT Smart Home tại căn hộ Luxury Tower

Ultra Fast khẳng định giá trị công nghệ và tạo sự đột phá dành cho cộng đồng game thủ