1900 6600
Live Chat
1900 6600

Trẻ nhỏ ngày nay học từ sách vở vẫn chưa đủ

Tin FPT , 22-04-2021 08:30

Với sự phát triển của công nghệ, xã hội, trẻ em ngày nay chỉ học qua sách vở thôi vẫn chưa đủ. Tuy nhiên, làm thể nào để các bậc phụ huynh có thể giúp trẻ bổ sung kiến thức đúng cách là một bài toán khó.

Sau hai đợt bùng phát dịch lớn tại Việt Nam, học sinh, sinh viên toàn quốc đã chẳng còn xa lạ với khái niệm học online. Ban đầu, có rất nhiều lời than phiền về sự hiệu quả cũng như những bất cập mà mô hình học tập này mang lại. Nhưng tính đến nay, khi hình thức này đã trở nên quen thuộc, chúng lại bổ trợ rất nhiều cho học sinh ở mọi lứa tuổi.
 
rqZLjpFyyyXqlWD7W2AHpVkrULuHa_xdREaNyzrxPzDh8EMrbNcH7MyRPJhXs1uz8biY_otkk2uvLtrFoGJgK3cSYS5VcFGCYf7V51bhw0xLb11bCURUSOhMuyyq4Rw5iCHIWgUR

Độc giả Đạt Phi chia sẻ: "Tôi có con học lớp 6, trong thời gian nghỉ dịch, cháu từ vào link trường gởi, tự in rồi làm bài. Thói quen này được hình thành cả sau khi khoảng thời gian học online kết thúc. Ban đầu việc học online có thể là một bất cập, nhưng nhìn vào những lợi ích mà nó mang đến ở thời điểm hiện tại, thật chẳng có gì để than phiền cả."

Ngoài những bài tập, bài học được giao ở trường lớp, trẻ em có thể dễ dàng kiếm những thông tin khác trên mạng. Nếu ngày xưa, chúng ta chỉ có thể tìm thêm tài liệu dưới dạng chữ, thì học sinh giờ đây được trang bị rất nhiều những video bài giảng vô cùng bổ ích trên mạng, với đủ các môn, các bài học chia theo từng lớp, từng chương. Chính vì vậy, trong trường hợp tệ nhất nếu các con không hiểu bài trên lớp, vẫn sẽ có thể truy cập vào các bài giảng được các giáo viên đăng tải trên mạng để tự học dưới sự giúp đỡ của cha mẹ. 
 
VrUy9VTOvCnjEOC91ZJHMIzoH0BzvdT_02K8ISEBzKPU79vMkyHrRnHr2Bt5Z7pVbSaAmEcbLwvsRx_nQWdjonmvvRJvjzGeBx1Is1iKtvkN6OQA4rJtIw3Gm4Husa_1TGyiEsED

Có lẽ trong thời đại ngày nay, việc học trên sách vở vẫn là chưa đủ đối với các bé. Sẽ thật uổng phí nếu các bậc phụ huynh bỏ qua những lợi ích to lớn mà việc học online mang lại, từ những website có bài học, bài tập trực tuyến, cho đến loạt video bài giảng trên các nền tảng chia sẻ video trực tuyến như Youtube. Tuy nhiên, việc hoàn toàn tin tưởng và giao máy tính có kết nối mạng cho các con cũng không phải là một quyết định đúng đắn. Trẻ con có thể dễ bị xao nhãng bởi nhiều thứ khác trên mạng, như phim hoạt hình, trò chơi trực tuyến,mạng xã hội.... Thêm vào đó, có rất nhiều những nội dung không phù hợp với lứa tuổi của các bé, vậy nên phụ huynh vẫn phải lưu ý để theo sát các con trong quá trình học tập trực tuyến. 
 
8LTXp-0x9gNNn_ZwZ8wC2tkxI8fUS0P5Grh-ug70Uu-FlIxO0cO8xS7T6xERJE7nctVsDwz1wQQxBctt17L2EQMk1qsGhsUTscCXqaM-StqaRcU7r8Uxgri0Ftv3V5SG5ETASjvO

Với tính năng F-Safe của FPT Telecom, phụ huynh có thể chủ động ngăn chặn các nội dung có hại, gây ảnh hướng xấu đến tâm lý, sự hát triển lành mạnh của các trẻ. Ngoài ra, với tính năng kiểm soát thời gian, ban cũng có thể thiết lập khung giờ mà trẻ con có thể sử dụng Internet trên các thiết bị mà bạn cho phép, ngay cả khi bạn không có ở nhà. Nhờ đó, sẽ không còn sự lo lắng khi các con dùng mạng một cách quá độ mà không có sự kiểm soát.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểm thêm về tính năng F-Safe của FPT Telecom trên Internet FPT.