FPT HI GIO CLOUD TRIỂN KHAI DỊCH VỤ ĐÁM MÂY ĐA KHU VỰC

Tin tức , 12-04-2019 16:49

Hà Nội, ngày 8/4/2019, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) – thành viên của FPT Telecom thông báo triển khai dịch vụ Điện toán đám mây đa khu vực. Đây là một trong những dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Dịch vụ FPT HI GIO CLOUD là sản phẩm hợp tác giữa FPT Telecom và Internet Initiative Japan (IIJ) Nhật Bản.
Dịch vụ FPT HI GIO CLOUD là sản phẩm hợp tác giữa FPT Telecom và Internet Initiative Japan (IIJ) Nhật Bản.

FPT HI GIO CLOUD là một trong những dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và là giải pháp lưu trữ đang được sử dụng tại nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, phát triển phần mềm, trò chơi trực tuyến, bán lẻ, bất động sản, dệt may, nội thất, y tế, nghiên cứu khoa học... Hệ thống này được triển khai từ tháng 4/2017 tại TP HCM và bắt đầu từ tháng 4/2019 sẽ trở thành dịch vụ đám mây đa khu vực và chính thức ra mắt tại Hà Nội.


Kagami Biraki – một nghi lễ truyền thống của Nhật Bản trong sự kiện ra mắt dịch vụ FPT HI GIO CLOUD tại Hà Nội.
Kagami Biraki – một nghi lễ truyền thống của Nhật Bản trong sự kiện ra mắt dịch vụ FPT HI GIO CLOUD tại Hà Nội.

Người dùng có thể chọn địa điểm xây dựng hệ thống để tối đa hóa hiệu suất, tính sẵn sàng và khả năng dự phòng ở mức cao. Thay vì lựa chọn Hà Nội hoặc TP HCM, họ có thể triển khai dịch vụ trên cả hai địa điểm. Ngoài ra, dịch vụ sao lưu và khôi phục dữ liệu (BaaS) giúp tùy chọn khu vực lưu trữ dữ liệu sao lưu, nhanh chóng khôi phục khi có yêu cầu phát sinh.

Thay vì đầu tư cho các thiết bị vật lý, mất khoảng 8-10 tuần cho việc đặt mua và triển khai như trước, doanh nghiệp có thể khởi tạo toàn bộ hệ thống máy chủ ảo chỉ trong vòng 15 phút, đồng thời giảm chi phí đầu tư ban đầu tới 40-60%. HI GIO Cloud sử dụng hạ tầng của trung tâm dữ liệu FPT Telecom, đạt các chứng chỉ quốc tế Uptime Institute Tier 3, ISO 9001, ISO 50001 và ISO 27001.


Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc tập đoàn FPT, giới thiệu dịch vụ FPT HI GIO CLOUD.
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc tập đoàn FPT, giới thiệu dịch vụ FPT HI GIO CLOUD.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc tập đoàn FPT, cho biết đầu tuần này, Cổng dịch vụ công quốc gia - một trong những thành phần rất quan trọng của chính phủ điện tử - đã hoàn thành triển khai bước đầu trên hệ thống FPT HI GIO CLOUD. FPT đã tạo ra hệ thống khoảng 700 máy ảo, 4 TB RAM và 200 TB ổ cứng trong một buổi sáng. Thông thường, để triển khai theo cách truyền thống, cơ quan nhà nước sẽ mất khoảng 6 tháng, còn doanh nghiệp là khoảng 4 tháng.

Hình thức thanh toán linh hoạt cũng cho phép người dùng kiểm soát chi phí hiệu quả, chi trả đúng lượng tài nguyên thực tế sử dụng. Họ có thể lựa chọn tính phí theo sử dụng thực tế hoặc cước phí cố định và tăng giảm quy mô hệ thống theo nhu cầu sử dụng thực tiễn.

FPT Telecom và IIJ bắt đầu hợp tác từ tháng 10/2016 để cung cấp dịch vụ điện toán đám mây toàn diện và linh hoạt cho thị trường Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm chi tiết về sản phẩm và dịch vụ, vui lòng truy cập website: https://higio.net.