Hoài Phương

10+ Bí quyết livestream trên mạng xã hội thu hút người xem

Hãy cùng khám phá 10+ cách livestream thu hút nhiều người xem và tăng lượt tương tác hiệu quả trên mạng xã hội với FPT Telecom!
10+ Bí quyết livestream trên mạng xã hội thu hút người xem

Livestream đang là một xu hướng phổ biến mở ra cơ hội để bạn tiếp cận đông đảo người xem mọi lúc, mọi nơi. Một livestream hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người và giúp bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao như mong muốn. Vậy, hãy cùng FPT Telecom khám phá 10 bí quyết livestream trên mạng xã hội thu hút người xem qua bài viết sau!

1744635334_6-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.jpg

1. Chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung livestream

Để buổi livestream đạt kết quả tốt nhất thì lên kế hoạch và sắp xếp nội dung kỹ càng là điều không thể thiếu. Trước khi phát sóng, bạn hãy đảm bảo dành đủ thời gian để:

- Hiểu rõ người xem: Trước tiên, bạn cần xác định độ tuổi, sở thích và nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu. Sau đó, hãy phân tích hành vi cũng như thói quen xem livestream của họ để có cơ sở xây dựng nội dung phù hợp và thu hút hơn.

- Xác định chủ đề và sản phẩm nổi bật: Chủ đề livestream cần hấp dẫn và có tính giải trí cao để giữ chân người xem. Bên cạnh các sản phẩm nổi bật, nhiều voucher hoặc ưu đãi hấp dẫn cũng là yếu tố quan trọng làm tăng sức hút của buổi livestream.

- Lên kịch bản chi tiết: Bạn cần ghi chú, phân tách và sắp xếp các nội dung chính theo trình tự cùng thời lượng hợp lý. Một kịch bản được sắp xếp logic sẽ giúp bạn dẫn dắt trôi chảy, mạch lạc và tự nhiên hơn trong buổi livestream.

- Chuẩn bị trước các câu hỏi: Bạn nên chủ động chuẩn bị những câu hỏi mà khách hàng có thể thắc mắc để có thể trả lời rõ ràng và nhất quán. Đây cũng thường là cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng chọn mua hàng của mình thay vì đối thủ.

1744635233_1-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Chuẩn bị kịch bản sẽ giúp bạn dẫn dắt livestream mượt mà hơn

2. Chuẩn bị dụng cụ trước khi livestream

Bạn có thể linh hoạt chuẩn bị các thiết bị sao cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. Sau đây là một số dụng cụ cần thiết cho buổi livestream:

- Thiết bị quay chụp, thu âm: Bạn có thể livestream bằng máy quay nhưng đơn giản và phổ biến nhất vẫn là điện thoại di động có camera từ 8MP trở lên. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng micro cài áo để âm thanh khi live được rõ ràng và không bị đứt đoạn.

- Không gian và background livestream: Bạn nên lựa chọn không gian yên tĩnh, tránh tiếng ồn bên ngoài làm ảnh hưởng đến buổi livestream. Bên cạnh đó, một background chỉn chu cũng sẽ giúp tạo cảm giác chuyên nghiệp và tăng độ tin cậy với người xem. Nếu vị trí của bạn không có đủ ánh sáng, hãy đầu tư thêm đèn chiếu sáng để hình ảnh livestream được đẹp và bắt mắt hơn.

- Chân cố định thiết bị livestream: Để tránh tình trạng rung lắc gây gián đoạn và làm giảm chất lượng hình ảnh trong quá trình livestream, bạn nên sử dụng chân đế hoặc giá đỡ để cố định điện thoại, máy quay.


1744635253_2-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Điện thoại hoặc máy quay đều có thể được dùng để phát sóng livestream

3. Chọn người phù hợp để dẫn dắt livestream

Về cơ bản, để buổi live đạt hiệu quả cao thì người host buổi live cần đáp ứng được những kỹ năng sau: 

- Khả năng truyền đạt dễ hiểu, rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin.

- Hiểu và nắm vững kiến thức về sản phẩm để tư vấn chính xác.

- Biểu cảm tự nhiên, tinh thần vui vẻ, nhiệt huyết trong suốt buổi live.

- Nhanh nhạy, nắm bắt được tâm lý người xem và kích thích nhu cầu mua hàng đúng thời điểm.

4. Chọn khung thời gian livestream phù hợp

Theo thống kê của Gyre - Công cụ hỗ trợ tăng hiệu quả của livestream trên đa nền tảng thì khung giờ nên tổ chức livestream trên một số nền tảng phổ biến gồm: 

- YouTube: 18:00 - 21:00 (giờ của đối tượng khán giả chính)

- Facebook: 13:00 - 16:00 (thứ Ba là ngày tốt nhất)

- Instagram: 12:00 - 15:00 (giờ nghỉ trưa) và 19:00 - 21:00 (giờ tối, trước khi ngủ). Đặc biệt, Instagram có tương tác cao nhất vào Thứ Sáu. 

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra phân tích dữ liệu (analytics) của kênh trên từng nền tảng để xác định thời gian tối ưu cho từng đối tượng khán giả của bạn. 

1744635270_3-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Livestream trong các khung giờ vàng giúp gia tăng số lượng người xem

5. Đăng bài thông báo thời gian livestream trên mạng xã hội

Trước khi livestream 1-2 ngày, bạn hãy đăng bài thông báo để khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian tham gia. Bài viết cần có thời gian bắt đầu live rõ ràng, phần mô tả thu hút và nhấn mạnh lý do vì sao khách hàng không nên bỏ lỡ buổi livestream. 

Việc làm rõ lợi ích và những ưu đãi đặc biệt mà người xem sẽ nhận được giúp thu hút sự chú ý và khơi gợi tò mò. Điều này không chỉ làm tăng lượng người tham gia mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa, từ đó buổi livestream cũng đạt hiệu quả cao hơn.

1744635280_4-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Bạn hãy thông báo thời gian livestream sớm để người xem chủ động sắp xếp thời gian

6. Kiểm tra chất lượng đường truyền Internet

Tốc độ Internet là một trong những yếu tố then chốt quyết định trực tiếp đến chất lượng buổi livestream. Nếu live bị giật lag, hình ảnh mờ và âm thanh ngắt quãng do chất lượng đường truyền kém sẽ khiến khách hàng rời đi hoặc nhanh chóng lướt qua. 

Để buổi livestream của bạn luôn mượt mà không gián đoạn, hãy lựa chọn các gói cước FPT Internet có tốc độ cao đáp ứng mọi nhu cầu. Trong đó, nổi bật có gói Internet SKY chỉ từ 195.000 VNĐ/tháng trang bị modem Wi-Fi 6 băng tần kép có tốc độ tải lên đến 1Gbps. Đây là giải pháp lý tưởng cho nhu cầu làm việc online, kinh doanh tại nhà hoặc livestream bán hàng.

Bên cạnh chất lượng dịch vụ vượt trội, FPT còn có đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ tận nơi 24/7, sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong từng buổi livestream. Để tìm hiểu thêm và lựa chọn gói cước phù hợp, bạn có thể truy cập: https://fpt.vn/internet-ca-nhan

1744635289_5-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Gói cước Internet tại FPT Telecom giúp mọi trải nghiệm trực tuyến luôn mượt mà 

7. Khuyến khích người xem like và chia sẻ livestream

Bạn hãy kêu gọi người thân, bạn bè hoặc chủ động chia sẻ livestream vào các nhóm để tăng độ phủ sóng và khả năng tiếp cận nhiều tệp khách hàng mới. Tuy nhiên bạn cần chú ý lựa chọn đúng nhóm hoặc diễn đàn phù hợp để tránh bị phạt lỗi spam.

Ngoài ra, bạn cũng nên tích cực khuyến khích người xem like và chia sẻ livestream lên trang cá nhân của họ thông qua các mini game hoặc tặng quà hấp dẫn. Ví dụ: Like, chia sẻ công khai livestream và bình luận một số bất kỳ từ 1 - 999. Khách hàng nào đoán đúng và nhanh nhất con số mà người livestream đã viết ra giấy trước đó thì sẽ được nhận một phần quà từ shop.

1744635347_thumb-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Hãy tích cực kêu gọi khách hàng like và chia sẻ livestream của bạn

8. Thường xuyên lặp lại phần giới thiệu bản thân

Trong quá trình livestream, bạn sẽ liên tục tiếp cận được nhiều khách hàng mới nên việc thường xuyên giới thiệu lại về bản thân và mặt hàng kinh doanh là rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên lồng ghép và khéo léo thay đổi một chút về cách giới thiệu vào mỗi thời điểm khác nhau để vừa tránh gây nhàm chán với khách hàng cũ vừa đảm bảo khách hàng mới nắm được các thông tin cần thiết.

9. Luôn chú ý tương tác với khách hàng

Một livestream có mức độ tương tác càng cao thì càng tiếp cận được nhiều người. Việc tích cực duy trì tương tác và nhanh chóng giải đáp các thắc mắc về sản phẩm hay tư vấn chọn size sẽ giúp giữ chân khách hàng và gia tăng khả năng chốt đơn thành công.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư thêm một thiết bị để dễ theo dõi bình luận trong buổi livestream, tránh tình trạng bỏ quên các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn nên chọn lọc và ưu tiên trả lời những câu hỏi về sản phẩm hoặc nội dung của buổi livestream thay vì tập trung vào các thắc mắc không liên quan.

1744635362_7-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Bạn có thể sử dụng một thiết bị khác để theo dõi bình luận của khách hàng khi livestream

10. Kêu gọi khách hàng bấm nút theo dõi

Kênh càng có nhiều lượt theo dõi thì càng dễ tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Do đó, bạn hãy chủ động kêu gọi người xem nhấn "Theo dõi" ngay trên livestream bằng cách nhấn mạnh các lợi ích họ sẽ nhận được như cập nhật sớm các chương trình khuyến mãi. 

Ngoài ra, hãy thử kết hợp các mini-game hoặc ưu đãi đặc biệt để khuyến khích người xem theo dõi. Ví dụ, bạn có thể tổ chức chương trình tặng quà ngẫu nhiên cho người theo dõi mới hoặc có ưu, hoạt động đãi đặc biệt cho những followers. 

1744635373_8-cach-livestream-tren-mang-xa-hoi-thu-hut-nguoi-xem.png

Những khách hàng theo dõi kênh có khả năng cao quay lại xem livestream và chốt đơn

Trên đây là 10 cách livestream trên mạng xã hội thu hút người xem mà bạn có thể áp dụng ngay. Vì livestream là công việc trực tuyến nên chất lượng mạng Internet có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả phát sóng. Nếu bạn đang muốn tối ưu trải nghiệm livestream, hãy để lại thông tin tại https://fpt.vn/vi hoặc liên hệ với FPT Telecom qua hotline 1900 6600 để được tư vấn nhanh chóng!

Sản phẩm liên quan
Internet GIGA
Chỉ từ
180.000đ/tháng
Internet SKY
Chỉ từ
190.000đ/tháng
Gói F-Game
Chỉ từ
230.000đ/tháng
Bài viết liên quan
Đã copy thành công!
FptTelecom
Live Chat
19006600
back-to-top