Hoài Phương 20/01/2025

Hướng dẫn sửa lỗi camera không kết nối được WiFi nhanh chóng

Camera không kết nối được WiFi là một lỗi phổ biến gây ra không ít phiền toái cho người dùng bởi quá trình giám sát sẽ bị gián đoạn. Hãy cùng FPT Telecom khám phá ngay nguyên nhân cùng cách giải quyết hiệu quả vấn đề này qua bài viết sau!
Hướng dẫn sửa lỗi camera không kết nối được WiFi nhanh chóng

Camera không kết nối được WiFi là một lỗi phổ biến gây ra không ít phiền toái cho người dùng bởi quá trình giám sát sẽ bị gián đoạn. Lý do dẫn đến lỗi này có thể đến từ nhiều yếu tố từ cấu hình sai, mạng WiFi gặp sự cố hay thiết bị không tương thích. Hãy cùng FPT Telecom khám phá ngay nguyên nhân cùng cách giải quyết hiệu quả vấn đề này qua bài viết sau!

1. Nguyên nhân phổ biến khiến camera không kết nối được WiFi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến camera không kết nối WiFi được, trong đó có thể kể đến: 

- Do anten hỏng hoặc yếu: Anten là thiết bị hỗ trợ thu phát sóng WiFi của camera. Vậy nên, khi anten hỏng hoặc yếu thì camera sẽ không thể kết nối với WiFi.

- Nhập sai mật khẩu WiFi hoặc ID: Rất có thể là do bạn đã nhập sai mật khẩu WiFi hoặc ID nên camera không thể kết nối được với WiFi.

- Phạm vi kết nối quá xa: Khi camera được lắp đặt tại nơi có khoảng cách quá xa với mạng WiFi sẽ dẫn đến việc thiết bị không bắt được mạng.

- Modem WiFi đã giới hạn kết nối: Khi modem WiFi đạt đến giới hạn số lượng thiết bị có thể kết nối, camera sẽ không thể truy cập được mạng nữa.

- Lỗi phần cứng hoặc phần mềm của camera: Các sự cố ở camera như hỏng linh kiện trong quá trình sản xuất hoặc phần mềm cũng khiến camera không thể kết nối được WiFi.


Bộ sản phẩm camera không dây WiFi chất lượng của FPT Telecom

2. Hướng dẫn cách khắc phục lỗi camera không kết nối được WiFi

Nhận diện đúng nguyên nhân sẽ giúp cho việc khắc phục sự cố nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu bạn đã kiểm tra và thấy thiết bị của mình gặp phải một trong số những tình trạng kể trên, sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục từ FPT Telecom: 

2.1. Kiểm tra anten và nguồn điện

Bạn cần kiểm tra và đảm bảo anten của camera được lắp chắc chắn, đúng cách, không bị lỏng hoặc rơi ra ngoài. Đồng thời, nguồn điện cần đạt tối thiểu 12V để đủ cung cấp cho camera ổn định. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra và chắc chắn rằng dây nguồn không hỏng, đèn nguồn (nếu có) sáng màu đỏ và hoạt động bình thường.

2.2. Kiểm tra kết nối Internet và độ mạnh của sóng WiFi

Router WiFi của bạn hoạt động tốt khi đèn báo trên router sáng ổn định không nhấp nháy. Nếu có bất kỳ đèn nào nhấp nháy hoặc chuyển màu đỏ thì đó có thể là dấu hiệu của sự cố kết nối hoặc lỗi phần cứng. Bạn có thể thử tắt và bật lại router để làm mới kết nối mạng hoặc liên hệ nhà cung cấp dịch vụ Internet xem có sự cố mất mạng hay không.

Ngoài ra, bạn hãy cần xem xét lại tín hiệu sóng, độ mạnh WiFi bằng cách thử kết nối các thiết bị khác như điện thoại, laptop, máy tính bảng với mạng. Tốc độ mạng với đạt 20 - 50 Mbps sẽ được coi là ổn định với các gói cước hộ gia đình.  Lưu ý, để tối ưu hóa kết nối, bạn cần hạn chế các vật cản giữa camera và router WiFi.


Bạn có thể kết nối WiFi với thiết bị di động để kiểm tra tốc độ mạng

2.3. Kiểm tra ID và mật khẩu đăng nhập

Rà soát lại mã ID của camera và đảm bảo bạn đã nhập chính xác đến từng ký tự mà không có sai sót. Tiếp theo, hãy xem lại mật khẩu WiFi. Phải chắc chắn rằng bạn đã nhập đúng mật khẩu WiFi để không gặp vấn đề khi camera cố gắng kết nối với mạng. Bạn có thể tham khảo kết nối theo trình tự như sau: 

- Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng hỗ trợ camera bạn đang dùng (từ App Store hoặc Google Play). 

- Bước 2: Thêm camera vào ứng dụng bằng cách quét mã QR hoặc nhập ID của camera. 

- Bước 3: Bạn hãy tìm mã ID của camera được in trên thân thiết bị hoặc trong tờ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Sau đó, bạn nhập mã ID vào ứng dụng đã tải về. 

- Bước 4: Bạn tiến hành kết nối camera với WiFi. Sau khi nhập mã ID, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn kết nối camera với WiFi. Lựa chọn mạng WiFi bạn muốn kết nối và nhập chính xác mật khẩu WiFi.

- Bước 5: Sau khi nhập thông tin WiFi, ứng dụng sẽ tự động kết nối camera với WiFi của bạn. Chờ khoảng 1 phút để camera hoàn tất quá trình kết nối. Sau đó, bạn có thể kiểm tra và xem camera trực tiếp qua ứng dụng.

2.4. Kiểm tra địa chỉ IP

Bạn xem trên ứng dụng quản lý camera để biết camera có xuất hiện trong danh sách thiết bị đang kết nối không. Để kiểm tra, bạn hãy mở ứng dụng và chọn thiết bị bạn muốn kiểm tra, sau đó vào phần “Cài đặt” hoặc “Thông tin thiết bị” để xem địa chỉ IP của camera. Nếu địa chỉ IP của camera có xuất hiện trong phần này nghĩa là camera đang có kết nối và hoạt động.

2.5. Khởi động lại camera hoặc modem WiFi

Bạn hãy thử tắt camera và chờ khoảng 10 giây rồi bật lại. Việc này sẽ giúp làm mới kết nối và khắc phục lỗi tạm thời liên quan đến camera. Nếu vẫn không được, bạn hãy thử khởi động lại router hoặc modem WiFi.

Khởi động lại router hoặc modem giúp xử lý các sự cố lỗi kết nối mạng không ổn định và làm mới các thiết lập mạng. Việc này cũng có thể giải quyết xung đột mạng khi có quá nhiều thiết bị dùng chung mạng WiFi khiến camera không kết nối được.


Lỗi camera không kết nối được WiFi có thể được khắc phục bằng 

3. Chi phí sửa chữa camera tại nhà

Chi phí sửa chữa camera với lỗi không kết nối được WiFi thường dao động từ 200.000 VNĐ - 300.000 VNĐ. Tuy nhiên, phần chi phí này có thể thay đổi do các yếu tố như phụ phí cho kỹ thuật viên, loại camera, tình trạng thiết bị và vị trí lắp đặt. Vì vậy bạn nên chọn mua camera từ những đơn vị uy tín để bạn chế tối đa những sự cố không mong muốn đồng thời được bảo hành, bảo trì miễn phí từ đó tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa.

Dòng sản phẩm camera AI của FPT Telecom đảm bảo chất lượng với chế độ bảo hành miễn phí trọn đời. Đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho quá trình giám sát an ninh hiệu quả. Những lợi ích vượt trội khi bạn chọn sử dụng camera AI của FPT Telecom để giám sát an ninh: 

- Giá thành hợp lý: Camera có giá chỉ từ 500.000 VNĐ sẽ mang đến cho bạn khả năng giám sát tối ưu. Đặc biệt, quý khách sẽ nhận được ưu đãi trợ giá hấp dẫn khi chọn mua gói internet kèm Camera của FPT Telecom. Việc sử dụng đồng thời mạng và camera của FPT Telecom không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn giúp đảm bảo tín hiệu ổn định, tối ưu hóa khả năng kết nối.

- Hỗ trợ khách hàng 24/7: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của FPT Telecom sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 qua các kênh như hotline và các nền tảng trực tuyến. Do đó, bạn sẽ không lo lắng việc gián đoạn giám sát trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, kỹ thuật viên của FPT Telecom sẽ đến tận nơi để xử lý sự cố giúp bạn. Điều này đảm bảo việc khắc phục sự cố diễn ra một cách nhanh chóng, kịp thời

- Phạm vi phủ sóng rộng: FPT Telecom với gần 90 chi nhánh tại 63 tỉnh thành mang đến dịch vụ bảo trì nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà. Điều này không chỉ giúp quá trình bảo hành diễn ra thuận lợi mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ bảo trì cho khách hàng. 

- Tính năng hiện đại: Camera AI của FPT Telecom có nhiều tính năng hiện đại như tích hợp khả năng AI nhận diện người lạ - người quen lưu trữ cloud. Ngoài ra, từng dòng sản phẩm cũng được thiết kế để để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

- Bảo hành lâu dài: Thời hạn bảo hành các thiết bị camera AI FPT lên đến 24 tháng. Các sản phẩm camera lưu trữ cloud được bảo hành trọn đời giúp bạn an tâm sử dụng.


Camera AI của FPT Telecom đảm bảo chất lượng hoạt động hiệu quả, kết nối WiFi dễ dàng

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn nhận biết được nguyên nhân và cách khắc phục sự cố camera không kết nối được WiFi nhanh chóng. Với những vấn đề đơn giản, bạn có thể tự sửa chữa tại nhà theo hướng dẫn. Nhưng nếu lỗi camera kết nối WiFi vẫn không khắc phục được, bạn cần liên hệ kỹ thuật viên để sửa chữa hoặc mua mới thiết bị camera tại nơi cung cấp uy tín. Để được hỗ trợ nhanh chóng, bạn có thể gọi hotline 1900 6600 hoặc để lại thông tin tại https://fpt.vn/thiet-bi-camera để được tư vấn giải đáp thắc mắc.

Bài viết liên quan
Đã copy thành công!
FptTelecom
Live Chat
19006600
back-to-top