Điều khiển WASD chính thức được thử nghiệm trên PBE LOL hứa hẹn bước ngoặt mới

Riot đưa cách điều khiển WASD vào PBE
Riot Games vừa công bố rằng hệ thống điều khiển nhân vật bằng phím WASD sẽ được thử nghiệm trên máy chủ PBE ngay trong thời gian tới. Đây được coi là một cột mốc quan trọng, mở ra thêm một lựa chọn điều khiển cho cộng đồng game thủ Liên Minh Hu yền Thoại, đặc biệt hữu ích cho những người chơi mới và cả khi trò chơi hướng tới nền tảng console trong tương lai.
Việc một tựa game lâu đời như LMHT thử nghiệm WASD được đánh giá là bước đi táo bạo, có khả năng làm thay đổi cách tiếp cận và thậm chí cả meta điều khiển vốn đã quen thuộc trong nhiều năm qua.
Tầm nhìn của Riot về WASD trong Liên Minh Huyền Thoại
Theo chia sẻ từ Riot Meddler trên Twitter (X), tính năng điều khiển WASD không nhằm thay thế hệ thống click-to-move truyền thống bằng chuột. Thay vào đó, mục tiêu của Riot là cung cấp thêm một phương án dài hạn, giúp người chơi cảm thấy dễ dàng tiếp cận hơn, đồng thời tăng trải nghiệm cá nhân hóa trong cách điều khiển.
Tuy nhiên, Riot cũng thừa nhận rằng đây là một thay đổi quy mô lớn, cần trải qua nhiều vòng thử nghiệm và điều chỉnh. Chỉ khi nào tính năng WASD đáp ứng được sự cân bằng, công bằng và giữ được tính cạnh tranh của trò chơi thì mới có thể tiến tới triển khai rộng rãi.
Những thử nghiệm ban đầu với WASD trên PBE
Theo Riot, bản thử nghiệm đầu tiên của WASD trên PBE sẽ có những đặc điểm và hạn chế nhất định:
- Khi người chơi giữ phím di chuyển đồng thời thực hiện tấn công liên tục, tốc độ đánh thường hoặc tung kỹ năng sẽ có độ trễ nhẹ.
- WASD sẽ không cho phép thực hiện hủy hoạt ảnh (animation cancel) ở khung hình sớm như cách click chuột truyền thống.
- Nếu giữ phím di chuyển liên tục, tốc độ đánh sẽ giảm, nhằm cân bằng nhịp độ chiến đấu.
- Những điều chỉnh này được đưa ra để ngăn WASD trở thành cơ chế điều khiển quá mạnh, vượt trội hoàn toàn so với lối chơi bằng chuột.
Mục tiêu của Riot khi đưa WASD vào LMHT
Theo chia sẻ từ Riot Meddler, định hướng lớn nhất của đội ngũ phát triển là:
- WASD phải mang đến trải nghiệm thú vị và có chiều sâu khi sử dụng.
- Đảm bảo sự công bằng giữa WASD và click-to-move truyền thống.
- Người chơi không bị bắt buộc phải chọn một hệ thống điều khiển chỉ để duy trì khả năng cạnh tranh.
Ông cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi không tìm cách thay thế cách điều khiển quen thuộc, mà muốn mở rộng sự lựa chọn để mỗi game thủ đều tìm thấy phong cách phù hợp nhất với mình.”
Tạm kết
Việc Riot đưa tính năng WASD vào thử nghiệm trên PBE là tín hiệu rõ ràng cho thấy Liên Minh Huyền Thoại đang không ngừng đổi mới để phù hợp với nhiều nhóm người chơi khác nhau. Dù còn cần nhiều điều chỉnh và thử nghiệm, WASD hứa hẹn sẽ mở ra trải nghiệm hoàn toàn mới cho cộng đồng LMHT, đặc biệt là trong tương lai khi trò chơi mở rộng sang nền tảng console.
Đăng ký HyperFast ngay