Nhân viên FPT Telecom chinh phục khách hàng bằng 'văn hoá tử tế và trái tim biết chia sẻ
Một ngày cuối tháng 3/2021, Trần Thị Mai, nhân viên chi nhánh Quảng Ninh, nhận được cuộc gọi từ thu ngân. Trong điện thoại, giọng vang lên có vẻ gấp gáp: “Em ơi có khách hàng đòi huỷ dịch vụ”. Dù có phần lo lắng, Mai vẫn bình tĩnh hỏi thăm về tình hình, lí do và quyết định sẽ lên đường gặp trực tiếp khách hàng.
Tìm đến nhà như đã hẹn trước, Mai thực sự bất ngờ. Nói là nhà nhưng thực chất chỉ là một phòng trọ cấp 4, vỏn vẹn chỉ vài chục mét vuông, khá chật chội. Ngồi trò chuyện một hồi về gia cảnh, anh T. mới trình bày lí do muốn ngưng dịch vụ là do anh không có điều kiện kinh tế.

Khách hàng của Mai đã trở thành bảo vệ của bệnh viện Bãi Cháy
Ngồi được một lúc thì thấy con trai lớn anh dọn cơm lên, Mai nhìn mâm cơm chỉ có đĩa rau luộc, vài miếng đậu rán và ít lạc rang. Thấy bố nói hủy dịch vụ Internet, cháu trai quay ra nói với giọng ủ rũ: "Bố ơi cắt mạng rồi sắp tới bọn con phải học online thì con và em học làm sao được?” Không đợi người bố trả lời, cậu nói tiếp: “Hay bố cứ để con cố đi làm thêm, con đóng cước bố nhé".
Nghe cháu nói đến đây chẳng hiểu sao nước mắt Mai bất giác trào ra. Quá thương cho hoàn cảnh của gia đình, thương các con còn nhỏ mà kém may mắn. Thấy thương hai cháu nhỏ sẽ lỡ mất việc học nếu không có internet, Mai liền xin phép được hỗ trợ gia đình anh 1 tháng cước. Nghe xong câu này, hai đứa nhỏ nhìn có vẻ phấn khởi lắm. Ông bố cũng mừng, cám ơn rối rít. Nhưng sâu thẳm bên trong, hẳn anh đang rất lo nếu không có việc làm ổn định, anh cũng buộc lòng phải báo huỷ dịch vụ.

Trần Thị Mai, nhân viên chi nhánh Quảng Ninh
Mai chào 3 bố con ra về mà lòng nặng trĩu. Hình ảnh đứa con lớn đề nghị được đi làm thêm kiếm tiền thôi thúc Mai nghĩ cách giúp gia đình anh.
Tối đó, chị có kể lại câu chuyện này với nhiều người thân trong gia đình, mong tìm được hướng giải quyết. May mắn, chị gái Mai đang làm việc tại bệnh viện Bãi Cháy, sực nhớ thông tin bệnh viện mình đang tuyển bảo vệ. Vừa dứt câu, Mai lấy ngay điện thoại gọi liền.
Hiện tại, đã là tháng thứ 2 anh khách hàng này làm tại bệnh viện Bãi Cháy. Thỉnh thoảng Mai có việc đến bệnh viện tìm chị gái, anh đều chạy lại giúp dắt xe và lần nào anh cũng nói: “Cảm ơn đã giúp anh có công việc ổn định để lo được cho các cháu. Cảm ơn FPT vì đã là cầu nối để anh gặp được những người tốt như các em”.
Chiếc Tivi cũ và niềm hạnh phúc lớn

Thấy tivi nhà khách bất ngờ bị sét đánh hỏng trong đêm, anh Đồng Hùng Mạnh (chi nhánh Bắc Giang) không ngần ngại mang tivi cũ trong nhà sang tặng
Tối 11/6, khi đang ăn tối với gia đình thì anh Đồng Hùng Mạnh nhận được cuộc gọi từ khách hàng báo hỏng tivi do sét đánh mà tối nay lại muốn xem bóng đá cổ vũ đội tuyển Việt Nam.
Ngay lập tức, không quản trời mưa gió anh Mạnh chạy vội đến nhà khách hàng để kiếm tra và phát hiện chiếc tivi đã bị cháy màn hình. Ngặt nỗi, Bắc Giang vẫn đang thực hiện giãn cách chống dịch, không thể ra ngoài. Mua mới thì vừa tốn kém, mà cũng không kịp để xem bóng đá.
Lúc này, anh Mạnh nghĩ tới trong nhà cũng có một chiếc TV cũ ở trong phòng. Không chờ đợi, Mạnh chạy về nhà và mang theo chiếc TV sang nhà vị hàng để tặng. Ai cũng ngạc nhiên và vui mừng vì sự thân thiện và quan tâm chia sẻ của anh Mạnh.

Anh Đồng Hùng Mạnh.
Theo chungta.vn