1900 6600
Live Chat
1900 6600

Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) và DELL phối hợp tổ chức Workshop giới thiệu máy chủ MX7000 mới

Tin báo chí , 20-12-2019 16:23

Theo ông Nguyễn Tiến Long – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ dữ liệu trực tuyến (ODS) FTI, sản phẩm PowerEdge MX7000 sẽ là giải pháp cho nhiều bài toán từ việc vận hành Công ty cho tới chạy các dịch vụ lớn, cần phân tích dữ liệu như Big data hay IOT của các khách hàng.

Vào sáng ngày 20/12/2019, Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã phối hợp cùng “ông lớn” trong làng Công nghệ DELL tổ chức buổi Workshop giới thiệu và chia sẻ về sản phẩm máy chủ phiến mới nhất có tên PowerEdge MX7000. Theo đại diện của DELL, đây là sản phẩm công nghệ mới với cơ sở mô-đun được thiết kế để hỗ trợ khả năng tải lớn của các Trung tâm dữ liệu cũ và mới. Với cơ sở hạ tầng độc nhất của dòng máy chủ này, người dùng có thể tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa để sử dụng với các mục đích và nhu cầu dữ liệu khác nhau.

Tại buổi Workshop, ông Jimmy Teo – Chuyên gia Công nghệ của DELL đến từ Singapore đã có phần giới thiệu tổng thể về cấu trúc, tiện ích và giải pháp của sản phẩm mới này. MX7000 có thể xem là một máy chủ phiến hoàn hảo với kích thước gọn và thiết kế khoa học. Đi cùng khả năng kết nối và lưu trữ mạnh mẽ, PowerEdge MX7000 chính là nền tảng tốt nhất cho các ứng dụng hiện tại và cả trong tương lai. Với vỏ mô-đun 7U, 8 khe chứa 2S, khả năng tự động hóa thông minh, và sự bền bỉ, Dell PowerEdge MX7000 được đánh giá là “xương sống” cho hệ thống làm việc của doanh nghiệp.


Ông Jimmy Teo - Chuyên gia Công nghệ của DELL đến từ Singapore giới thiệu về sản phẩm MX tại Workshop



Ông Phùng Đức Tuấn Cường - Đại diện của DELL giới thiệu về máy chủ phiến MX7000


Cận cảnh máy chủ phiến MX7000 mới từ DELL

Theo anh Nguyễn Tiến Long, buổi Workshop được tổ chức xuất phát từ mong muốn của FTI trong việc cập nhật các sản phẩm công nghệ mới nhất tại thị trường trong nước. Đồng thời theo đánh giá sơ bộ, nhiều đối tượng khách hàng là doanh nghiệp của Công ty ngày càng có nhu cầu sử dụng hệ thống máy chủ lớn và phức tạp hơn để xử lý các bài toán dữ liệu. Do đó, FTI đã cùng DELL phối hợp mang dòng máy chủ phiến mới nhất MX7000 giới thiệu tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu này.



Trước đó, DELL cho ra mắt dòng sản phẩm máy chủ phiến PowerEdge MX tập trung tới các đội tượng khách hàng cần hiệu năng xử lý lớn và có quy mô hiệu ứng vừa phải. FTI đã tiến hành trao đổi với Giám đốc Sản phẩm của DELL để hợp tác, giới thiệu và chia sẻ sản phẩm đến với các đối tượng khách hàng của cả hai bên. Trong buổi chia sẻ, các kỹ thuật viên của FTI và DELL – những người trực tiếp vận hành hệ thống được mời tới tham dự để có thể trải nghiệm bản thử nghiệm của sản phẩm và tự mình nghe chia sẻ, phân tích của chuyên gia đến từ Singapore.
 
Anh Nguyễn Tiến Long - Phó GĐ ODS tại buổi Workshop

Mục tiêu của FTI và DELL trong lần hợp tác lần này là đẩy mạnh sản phẩm và đem lại nhiều giá trị tới cho khách hàng. “Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh sản phẩm mà còn tư vấn cho hệ thống của khách hàng cũng như chia sẻ những lợi ích họ sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm mới.” – Phó Giám đốc ODS chia sẻ. “Dòng sản phẩm này chính là một trong những thiết bị được coi là giải pháp cho khách hàng, từ việc vận hành công ty cho tới chạy các dịch vụ lớn, phân tích dữ liệu lớn như big data hay IOT – cần những thiết bị này mới giải quyết được, nó nằm trong hệ sinh thái là trung tâm dữ liệu.”

Đồng thời, mong muốn của FTI trong lần hợp tác này chính là truyền tới đối tác và khách hàng thông điệp rằng: một khi khách hàng và đối tác triển khai hệ thống này, đội ngũ của FTI và DELL sẽ luôn đồng hành hỗ trợ và vận hành bất kể thời gian nào. Hiện nay tại Việt Nam còn rất hạn chế doanh nghiệp sử dụng dòng máy chủ phiến MX này của DELL bởi sản phẩm mới ra mắt và có tính phức tạp cao, do đó việc cấu hình cũng như triển khai không hề đơn giản và cần có các chuyên gia từ FTI và DELL hỗ trợ.

Qua việc phối hợp mang dòng máy chủ phiến MX7000 mới đến với khách hàng và đối tác, FTI khẳng định vị thế tiên phong trong việc giới thiệu, hỗ trợ tư vấn giải pháp cho dòng sản phẩm cao cấp, hiện đại của các hãng công nghệ lớn.