1900 6600
Live Chat
1900 6600

Dàn sếp FPT trở về thanh xuân trong đêm nhạc hội Cựu Sinh Viên 2022

Tin báo chí , 19-04-2022 12:32

"Dạ hội Cựu SV Thủ đô" là cơ hội để các chú bác thời 7x, 8x như chúng tôi có cơ hội được trở lại với thời thanh xuân tươi đẹp" - chia sẻ của ông Hoàng Nam Tiến, chủ tịch FPT Telecom.
 

Vào những năm 90, những đêm dạ hội sinh viên đã trở thành thứ món ăn tinh thần không thể thiếu đối với thế hệ trẻ thời bấy giờ. Đêm Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô được tổ chức tối ngày 16/04 tại sân khấu trường Đại học Tổng hợp cũ với sự tham gia, đồng tổ chức của FPT Telecom như một tấm vé ngược dòng thời gian, đem mọi người trở lại không khí sôi động và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Giống như hơn 1.000 khán giả có mặt tại sân khấu, dàn sếp FPT cũng hòa mình vào không khí náo nhiệt, xúc động khi được nghe lại những ca khúc bất hủ và bồi hồi nhớ lại quãng thời gian thanh xuân cháy bỏng.

Tuổi thanh xuân cháy bỏng với tình yêu âm nhạc

Thời sinh viên, ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT- cũng từng cháy bỏng niềm đam mê với âm nhạc. "Sinh viên thời chúng tôi hay biểu diễn ở Nhà thi đấu Trung Tự, có những khi "biểu diễn chui" dẫn đến phi vụ chạy công an khi bị phát hiện. Không may, chạy không kịp mà bị bắt là cả hội sẽ "ngồi đếm kiến"", anh bồi hồi nhớ lại quãng thời gian theo học tại Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

Những đêm nhạc sống đã trở thành một phần quan trọng trong ký ức thanh xuân của đối với sếp FPT và bao thế hệ 7x, 8x. Thời đó, Internet vẫn còn là điều gì đó rất xa xỉ nên những bản nhạc nghe được hầu hết đến từ các tạp chí nhạc Rock, những cuốn băng đĩa được gửi từ nước ngoài và những cuộn cassette bạn bè truyền tay nhau.

"Mỗi buổi chiều sau khi tan học là chúng tôi sẽ chạy qua 49 Quang Trung hay Hàng Khay để thu những bài hát yêu thích vào băng cassette. Cái cảm giác hào hứng háo hức mang được chiếc băng mới về nhà rồi thi thoảng bật lên, đến giờ tôi vẫn không thể quên được" - Ông Việt Anh chia sẻ.

Cảm xúc ấn tượng và xúc động của buổi tối hôm 16/04 diễn ra Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô vẫn còn đọng lại trong tâm trí của ông Hoàng Việt Anh, khi ông tâm sự rằng thanh xuân của 30 năm trước lại trở về cùng đêm nhạc của thế hệ 6x, 7x. "Những tuyệt phẩm Rock của một thời như cuốn phim chậm rãi đưa mỗi chúng tôi quay trở lại thời sinh viên đầy cảm hứng và sôi nổi".

Còn với ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Telecom, thời thanh xuân cũng gắn liền với những đêm nhạc, dạ hội sinh viên. "Đây chính là là thời gian vàng sau những tiết học để chúng tôi được hòa mình vào không gian thưởng thức nhạc sống tuyệt vời" - ông nói.

Mong muốn đem trở lại cảm giác mãnh liệt của âm nhạc thời thanh xuân dưới vai trò nhà đồng tổ chức

Sự xuất hiện của Internet đã thay đổi mọi thứ, sự khác biệt trong thú vui nghe nhạc của các thế hệ cũng dần hình thành khi tin tức, bài hát, tác phẩm có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng. Các bạn trẻ nếu muốn nghe nhạc ko còn phải đi thu từng chiếc băng cassette để nghe mà có thể nghe trực tiếp từ Internet . Tuy nhiên những xúc cảm có được từ những năm khó khăn vì thế mà cũng mất đi, không còn sự hào hứng háo hức khi chuẩn bị đi nghe nhạc sống, không còn cảm giác hào hứng háo hức khi thu được 1 cuốn băng mới.

Chính vì vậy, khi mới được nghe về ý tưởng tổ chức đêm Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô, ông Hoàng Nam Tiến cũng như ban lãnh đạo FPT vô cùng hào hứng và nhiệt tình tham gia vào khâu tổ chức với mong muốn đem trở lại cảm xúc mãnh liệt cho thế hệ trước. Và đúng như những gì đã hẹn ước, Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô đã bùng cháy với mọi cung bậc cảm xúc của các giọng ca, tay trống, tay đàn mặc dù đều đã ở tuổi tứ tuần, ngũ tuần, nhưng sự nhiệt tình và tình yêu âm nhạc vẫn nguyên vẹn như thời thanh xuân.

"Những đêm nhạc, dạ hội sinh viên là thời gian vàng để chúng tôi được hòa mình vào không gian thưởng thức nhạc sống tuyệt vời. "Dạ hội Cựu SV Thủ đô" là cơ hội để các chú bác thời 7x, 8x như chúng tôi có cơ hội được trở lại với thời thanh xuân tươi đẹp. FPT Telecom vô cùng vinh dự và hạnh phúc khi đồng tổ chức chương trình, đem lại kỷ niệm sống động tới mọi người" - Ông Tiến phát biểu tại sự kiện.
 

 

Ông Hoàng Nam Tiến đại diện cho FPT Telecom phát biểu tại sự kiện


Không chỉ có vai trò là nhà đồng tổ chức, Ban lãnh đạo FPT còn tham gia biểu diễn với 4 bài hát Rock được thể hiện bởi FPT Band - Ban nhạc hội tụ những mảnh ghép đam mê với rock, do ông Trần Hải Dương - PTGĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế, FPT Telecom khởi xướng.
 

 

FPT Band "cháy" hết mình trong đêm nhạc



 

Ông Trần Hải Dương - PTGĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế, FPT Telecom tay ghita của FPT Band

Cũng là một "tay nghiện Rock" thời còn sinh viên, ông Hải Dương chia sẻ hầu như chương trình nào cũng có mặt, tham gia vừa với tư cách người nghe, vừa là người chơi. Bởi chất Rock ngấm vào máu, trở thành đam mê, niềm yêu thích muốn chơi nhạc được như các ca sĩ thời đó.

Ông kể: "Những đêm nhạc thập niên 90 đã hình thành xu hướng nghe nhạc, chơi nhạc của tôi, dòng nhạc mà tôi thích. Đến nay, đã gần 30 năm trôi qua, tôi vẫn gắn liền duy nhất với rock".

"Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô" là một trong những chương trình đầu tiên tổ chức sau thời gian COVID, kéo dài hơn 7 tiếng đồng hồ với sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Chương trình được thực hiện một cách quy mô, chuyên nghiệp, được dàn dựng công phu, hoành tráng, nhưng vẫn đảm bảo phong cách Retro, hoài niệm, tạo nên một không gian nghệ thuật đích thực dành cho các khán giả yêu nhạc. Không chỉ trực tiếp tại sân khấu, không khí âm nhạc náo nhiệt của những năm 90 được lan tỏa trên khắp mọi miền cả nước tại kênh livestream của FPT Play *https://bit.ly/37ZssP2*

Theo cafef.vn