1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đừng để tuổi trẻ là những chuỗi ngày lao theo vòng xoáy đồng tiền mà bỏ quên sức khỏe

Tin báo chí , 03-09-2019 13:30

Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, hãy sống hết mình với đam mê, đây có lẽ là câu nói khá quen thuộc cho một chân lý sống tích cực.

Nhưng thế nào là sống hết mình với đam mê? Lao đầu vào công việc bất chấp thời gian, để bụng đói rệu rã vì cố làm nốt phần việc còn dang dở hay ăn vội một thứ gì đó cho một ngày dài bận rộn… và còn hàng tá lý do khiến cho người trẻ bỏ bê sức khỏe của mình chỉ vì quá mải mê kiếm tiền.

Đừng cố thêm một tí!

Đã bao lần bạn tự nói với bản thân mình "Này, cố thêm một tí!", "Chỉ một chút nữa là xong!", "Cố thêm 5 phút nữa thôi"… Và còn hàng trăm hàng ngàn câu tương tự được chúng ta dùng để làm động lực cho bản thân nhưng lại quên mất một điều, động lực là để mọi thứ phát triển tích cực nhưng cố gắng tới mức đánh đổi tất cả thì chỉ đem đến những điều tiêu cực mà khi hối hận cũng đã muộn.

"Giá như ngày hôm qua ngủ sớm một tí thì sáng nay không đi làm muộn, giá như không bỏ bữa thì đâu bị đau dạ dày...". Hàng triệu những cái giá mà chỉ đến khi xảy ra hậu quả chúng ta mới nhận ra mình đã sai lầm như thế nào trong quá khứ. Cuộc sống có vô vàn những áp lực cơm áo gạo tiền, với mọi người xung quanh khiến chúng ta gồng mình lên, cố sống cố chết lao đầu vào những công việc thâu đêm suốt sáng, những công việc nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe chỉ vì để có thể kiếm được thật nhiều tiền.


 
Có người cho rằng "cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" mà quên một câu còn quan trọng hơn thế: "có những thứ không thể mua bằng tiền!" để rồi cứ "cố quá thành quá cố!". Một câu chơi chữ của ông bà xưa nhưng lại ẩn chứa thật nhiều ý nghĩ và quá đúng ở thời điểm hiện đại khi có quá nhiều cái để người trẻ phải "cố"!

Thật buồn cười khi có ai đó nói với bạn rằng ở độ tuổi hơn 20 hãy làm việc vừa phải thôi, điều đó chẳng khác gì việc dặn một đứa trẻ đang tập đi là phải ngồi im một chỗ. Ngày hôm nay, bạn có thể chọn làm việc 16 tiếng và nghĩ rằng "chỉ một ngày thôi, mai sẽ khác". Đừng quên rằng công việc không bao giờ có điểm dừng, nếu cứ âm thầm cơi nới những chuẩn mực, co kéo từng giờ ăn, giấc ngủ vì không muốn bị bỏ lại phía sau thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ là người đầu tiên phải dừng bước vì kiệt sức.
Công việc có tốt đến mấy, có giúp bạn kiếm nhiều tiền đến bao nhiêu cũng không thể bù đắp lại những tổn thất về sức khoẻ, tinh thần hay tình cảm và sự gắn bó với những người xung quanh. Rồi sẽ đến một ngày bạn nhận ra, hạnh phúc của cuộc đời chỉ đơn giản là được bước đi bằng chính đôi chân của mình.

Muốn dẫn đầu, hãy lập trình mọi thứ để cán đích

Tuổi trẻ là xông pha, là cống hiến, nhưng đừng quên tuổi trẻ cũng cần phải được chăm sóc, gìn giữ. Không phải là cứ sống hết mình vì đam mê là đủ, mà còn phải biết trân trọng bản thân, giữ gìn sức khỏe. Hãy yêu lấy bản thân mình và nhớ sức khỏe mới là điều quan trọng nhất, khi trái tim còn khỏe, trí óc còn minh mẫn thì có điều gì cản trở những đam mê cháy bỏng của bạn. Hãy thức tỉnh và đừng cố biến mình thành cỗ máy làm việc, đừng để bạn của ngày mai phải hối hận vì chính bạn của ngày hôm nay.

Để bắt đầu một lộ trình tốt, trước hết bạn phải đặt ra cho mình một chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, thay đổi những thói quen có hại như thức khuya, bỏ bữa sáng, ăn gộp hai bữa thành một, tắm đêm, ăn uống qua loa.
 


 


Từ hôm nay hãy bắt đầu một ngày mới thật nhiều năng lượng bằng việc tạo thói quen đi bộ và hít thở không khí trong lành, một tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn có thật nhiều ý tưởng mới cho công việc của mình. Hiểu được tình trạng hiện nay của các bạn trẻ nơi công sở, và nhằm khuyến khích việc tăng cường vận động và duy trì một sức khoẻ dẻo dai, chiến dịch mang tên FoxSteps đã ra đời với mong muốn lan toả lối sống khoẻ mạnh, khuyến khích cộng động rèn luyện thể chất và xây dựng tinh thần sẻ chia #FoxSteps – Chiến dịch chạy/đi bộ của tập thể CBNV FPT Telecom, chinh phục 13 vòng Trái Đất trong 31 ngày chính thức ra đời cùng thông điệp: "Trái tim còn đập – Đôi chân còn đi". Thông qua chiến dịch FoxSteps, FPT mong muốn sẽ sớm hiện thực hóa giấc mơ gây quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em toàn Việt Nam. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa khi nhân viên văn phòng vừa vận động, vừa đóng góp cho cộng đồng, sẻ chia những giá trị tốt đẹp.

Cuộc đời còn dài và rộng nếu đôi chân của bạn có đủ sức mạnh mà bước tiếp, thanh xuân là vô hạn nhưng sức khỏe của bạn là hữu hạn, đừng lãng phí nó chỉ vì lẽ sống hết mình cho công việc. Hãy cho bản thân mình thêm thời gian để nghỉ ngơi! Bạn có hiểu không?
Theo Kênh14