1900 6600
Live Chat
1900 6600

F-Safe tăng bảo mật doanh nghiệp khi nhân viên làm tại nhà

Tin báo chí , 23-08-2021 11:00

Tính năng bảo mật F-Safe trên Internet FPT giúp thiết lập một hệ thống mạng an toàn cho toàn bộ các thành viên trong gia đình.

"Trong bối cảnh mọi hoạt động của công ty đều được đưa lên môi trường Internet, nguy cơ mất an toàn thông tin càng trở nên rõ rệt. Chỉ cần một hành động vô tình của nhân viên truy cập vào đường dẫn hoặc tài liệu có mã độc, virus... có thể khiến toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp bị ảnh hưởng theo"
, đại diện FPT Telecom chia sẻ.

Để giảm nguy cơ này, bên cạnh việc nâng cấp các giải pháp bảo mật của doanh nghiệp, mỗi nhân viên khi làm việc từ xa cũng có thể tự trang bị cho mình kiến thức và các giải pháp tự bảo vệ.
 



Mỗi nhân viên khi làm việc từ xa đều có thể tự trang bị cho mình kiến thức và các giải pháp tự bảo vệ.
 


F-Safe tự động ngăn kết nối với các đường link, email được đánh giá nguy hiểm

Thống kê của Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, phương thức chính của tấn công lừa đảo trên mạng thường là tạo các email, website hay ứng dụng mạo danh, dụ người dùng truy cập để phát tán mã độc hoặc ăn cắp thông tin. Một số hình thức phổ biến có thể kể đến như: email mạo danh bộ phận nhân sự, bộ phận pháp chế của công ty yêu cầu nhân viên làm khảo sát hoặc mở tệp đính kèm, các ứng dụng họp trực tuyến miễn phí gắn kèm mã độc, các website mạo danh công ty, ngân hàng...

Khảo sát của công ty bảo mật Norton năm 2020 cho thấy, 30% người dùng không thể phát hiện ra một cuộc tấn công lừa đảo, 13% khác thậm chí không thể phân biệt được đâu là email thật hay email giả mạo. Nhiều người dù cảnh giác cũng vẫn có thể bị mắc lừa trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tin tặc.

Theo các chuyên gia, người dùng cần áp dụng triệt để các giải pháp công nghệ trong việc ngăn chặn các email, đường link nguy hiểm. Những người sử dụng Internet FPT có thể kích hoạt tính năng bảo mật F-Safe để thực hiện việc này. Sau khi kích hoạt F-Safe, các kết nối được đánh giá là nguy hại do chứa virus, mã độc, hoặc các trang web có hành vi thu thập, theo dõi người dùng sẽ bị ngăn chặn từ modem, không thể xâm nhập vào thiết bị của người dùng, kể cả khi người dùng vô tình ấn vào thì cũng không thể kết nối. Bạn có thể theo dõi danh sách các đường dẫn, website bị chặn; chủ động chặn thêm hoặc bỏ chặn các website hoặc bỏ chặn theo thiết bị mà bạn mong muốn trên ứng dụng Hi FPT.
 


Sau khi kích hoạt F-Safe, các kết nối được đánh giá là nguy hại do chứa virus, mã độc, hoặc các trang web có hành vi thu thập, theo dõi người dùng sẽ bị ngăn chặn từ modem, không thể xâm nhập vào thiết bị của người dùng.

Thiết lập hệ thống mạng an toàn tại nhà với F-Safe

Trước đây khi làm việc tập trung tại công ty, máy tính và các thiết bị truy cập Internet vốn được bảo vệ bởi hệ thống an toàn thông tin trong doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này không còn khả thi khi mỗi nhân viên làm việc một nơi và mỗi gia đình lại có hệ thống mạng khác nhau.

Làm việc tại nhà, tức người dùng sẽ dùng chung mạng, thậm chí chung máy tính với những người khác trong gia đình. Dù bản thân đã cảnh giác, nhưng nếu cha mẹ hoặc con cái của chúng ta truy cập những nội dung độc hại, chứa virus, thiết bị sử dụng cho công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Theo các chuyên gia, bảo vệ cho hệ thống mạng trong gia đình là một trong những biện pháp quan trọng cần thực hiện để có thể đảm bảo an toàn cho người dùng và cả công ty trong quá trình làm việc từ xa.

Người dùng có thể tự xây dựng một hệ thống mạng an toàn để làm việc bằng tính năng F-Safe trên đường truyền Internet FPT. Do tích hợp trực tiếp trên modem Wi-Fi nên F-Safe không cần cài đặt và toàn bộ thiết bị kết nối mạng trong gia đình sẽ được bảo vệ bao gồm máy tính, điện thoại, laptop, tablet và cả TV, Camera, khoá cửa...

Thông qua ứng dụng Hi FPT, người quản trị có thể tạo cho mỗi thành viên một tài khoản riêng, trong đó bao gồm thiết bị được phép truy cập, thời gian sử dụng mạng, cũng như các bộ lọc thông tin. Điều này ngăn chặn việc người lạ có thể xâm nhập vào hệ thống Wi-Fi để "dùng ké" hay lợi dụng tấn công mạng. Nếu những thành viên khác trong gia đình vô tình bấm vào các nội dung độc hại, chúng cũng sẽ bị chặn lại để không ảnh hưởng đến mạng Internet chung.

Thông tin chi tiết liên hệ Tổng đài FPT Telecom: 1900 6600


Theo VnExpress