1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT ký thỏa thuận chuyển đổi số toàn diện cho tỉnh Bắc Giang

Tin báo chí , 05-10-2021 14:53

FPT và UBND tỉnh Bắc Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025 vào ngày 3/10 với mong muốn góp phần đưa Bắc Giang đứng trong top 15 tỉnh, thành phố có chỉ số chuyển đổi số đứng đầu cả nước vào năm 2025.

Tham dự sự kiện, về phía tỉnh có đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía FPT có anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cùng lãnh đạo các công ty thành viên.
 


Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

 
Để đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, ngày 11/6/2021, Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu đưa Bắc Giang đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số vào năm 2025. Nghị quyết tập trung phát triển trên 3 lĩnh vực chính gồm: xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Đồng thời, tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy quá trình chuyển đổi số; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực phục vụ quá trình chuyển đổi số; phát triển chính quyền số, xây dựng đô thị thông minh, kinh tế số và xã hội số.
 


Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu tại Lễ ký kết

 
Theo thỏa thuận hợp tác, FPT sẽ đánh giá tổng thể thực trạng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của tỉnh và tư vấn chiến lược chuyển đổi số toàn diện đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời hỗ trợ tỉnh xây dựng các cơ chế, chính sách thúc đẩy chuyển đổi số, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu; tư vấn chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp số trong quản trị, vận hành, kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh góp phần quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội; gia tăng năng lực cạnh tranh; tăng cường quản lý nhà nước; tạo ra những giá trị mới trong nhiều lĩnh vực và thu hẹp khoảng cách số.

Chia sẻ tại sự kiện, đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh tỉnh xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ tất yếu và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ này. Nhưng quyết tâm thôi chưa đủ, cần phải có hành động đi kèm. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cũng đề xuất, hai bên cần nhanh chóng có kế hoạch cụ thể để triển khai thỏa thuận hợp tác này hướng đến mục tiêu giúp Bắc Giang sớm đạt được những mục tiêu đề ra trong Nghị quyết của Đảng bộ.

Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, chuyển đổi số được xem là một trong những trọng tâm phát triển của tỉnh. Năm 2021, tỉnh đã ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số tập trung vào 3 trụ cột gồm chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Thỏa thuận hợp tác là dấu mấu quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh Bắc Giang. Tỉnh kỳ vọng, thỏa thuận hợp tác này sẽ góp phần để tỉnh hoàn thành tốt mục tiêu đứng trong top 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.
Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Bắc Giang đang có những cơ hội để tiến nhanh hơn nữa trong phát triển kinh tế xã hội, cũng như đầu tư nguồn nhân lực thu hút các nhà đầu tư. Nhưng làm thế nào để phát triển nhanh và bền vững, đó chính là chuyển đổi số. "Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng Bắc Giang để tỉnh nhanh chóng hoàn thành mục tiêu là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số”.

Cũng tại lễ ký kết, FPT đã trao 50 suất học bổng với tổng giá trị 5 tỷ đồng cho đối tượng là học sinh hết lớp 9 theo học chương trình Phổ thông cao đẳng tại FPT Polytechnic.
 


Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Giám đốc FPT Polytechnic Vũ Chí Thành (giữa) trao tỉnh Bắc Giang 50 suất học bổng toàn phần trị giá 5 tỷ đồng của chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao “Thực học - Thực nghiệp” tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic.

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với mong muốn đồng hành cùng các tỉnh, thành phố đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, an sinh xã hội, FPT triển khai Chương trình FPT eCovax. Cụ thể, FPT đề xuất các sáng kiến, mô hình, giải pháp chuyển đổi số được thiết kế và đóng gói phù hợp nhằm giúp địa phương nhanh chóng cập nhật dữ liệu chính xác, kịp thời; từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng, điều hành hiệu quả; giảm thiểu tỷ lệ tử vong do Covid-19, đảm bảo an sinh, phát triển kinh tế.

Đồng thời, FPT eCovax hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành từ xa không gián đoạn nhờ các giải pháp số đáp ứng nhu cầu bức thiết trong từng giai đoạn, đi từ sống sót đến thịnh vượng. Hiện quận 7, TP. Hồ Chí Minh là quận, huyện đầu tiên triển khai Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Với vị thế là tập đoàn công nghệ tiên phong trong lĩnh vực CNTT, giàu kinh nghiệm tư vấn, triển khai các dự án chuyển đổi số, FPT cam kết đồng hành cùng tỉnh thành trên toàn quốc thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, tạo nên những mô hình kinh tế số, xã hội số thích ứng với trạng thái bình thường mới trong tương lai. Các giải pháp công nghệ số của FPT tập trung vào Hệ thống giao thông thông minh, Quản lý năng lượng thông minh, Chính phủ số, Giáo dục thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, và các nền tảng tích hợp dữ liệu. Nhiều dự án lớn đã được FPT triển khai, mang lại cuộc sống tiện ích hơn cho hàng chục triệu người dân.