1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom hợp tác với Rạng Đông phát triển tiện ích ngôi nhà thông minh

Tin báo chí , 26-12-2019 17:30

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trong việc phát triển và phân phối các sản phẩm đèn thông minh, công tắc thông minh. Hai công ty đã đem đến thông điệp cho người dùng với mục tiêu: Không cần mất quá nhiều chi phí để biến căn hộ của bạn thành ngôi nhà thông minh.

Theo đó, FPT Telecom sẽ cung cấp nền tảng công nghệ trên phần cứng BLE Mesh cho các sản phẩm Rạng Đông, kết hợp với nền tảng phần mềm trên cloud và di động. Từ đó giúp cho thiết bị của Rạng Đông có thể điều khiển trực tiếp bằng giọng nói từ xa qua thiết FPT Play Box+, thiết bị đầu thu của FPT Telecom hiện đang có mặt phổ biến trên thị trường. Dù chưa có danh mục sản phẩm cụ thể nhưng nhiều người dễ dàng dự đoán những sản phẩm trong tương lai sẽ bao gồm hệ thống đèn, các cảm biến cho cửa, cảm biến phát hiện chuyển động hay nhiệt kế, ẩm kế...

Đang tải fpt_rang-dong.jpg…

Bên cạnh đó, FPT Telecom còn hỗ trợ phân phối sản phẩm của Công ty Rạng Đông trên nền tảng khách hàng mà FPT Telecom hiện có. Từ đó giúp cho khách hàng trải nghiệm những giải pháp tiện ích đa dạng hoàn thiện, dịch vụ hỗ trợ tốt đảm bảo, cũng như tránh được việc sử dụng những sản phẩm không rõ xuất xứ nguồn gốc.

Trước khi có sự hợp tác với Rạng Đông, FPT Telecom đã cho ra mắt nền tảng FPT Play Rogo trên bộ thiết bị FPT Play. Điều này sẽ biến Box trở thành một thiết bị trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình bằng giọng nói dựa vào kết nối Bluetooth 4.0 + và Wifi.


Đang tải fpt-rogo_playbox.jpg…

Mục tiêu của nền tảng này dựa vào các kết nối thiết bị FPT Play Box + để biến những thiết bị BLE (kết nối qua Bluetooth) thông thường kết nối tới cloud và tạo ra những dịch vụ, trải nghiệm mới cho người dùng. Đặc biệt hệ sinh thái này giúp các sản phẩm bluetooth dễ dàng kết nối với hệ sinh thái Google, trợ lý ảo của Google hay Alexa của Amazon.

Trải nghiệm nhà thông minh đang là xu hướng của tương lai tại các đô thị hiện đại. Nếu việc xây dựng một hệ thống thiết bị 
smarthome vốn được nghĩ là những thứ phức tạp thì ban dự án FPT Play Rogo mong muốn đem lại nền tảng với những sản phẩm có thể giải quyết điều này để khách hàng hoàn toàn có trải nghiệm dễ dàng và đơn giản nhất để bắt đầu với nhà thông minh.
 
Theo diễn đàn Tinh tế