1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom nhận 3 giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020

Tin báo chí , 25-11-2020 16:45

Ngày 24/11, FPT Telecom nhận được 3 giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 cho 3 sản phẩm FPT Camera, Truyền hình FPT và FPT Play - FPT Play box.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 (Vietnam Smart City Award - VSCA) do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phát động. Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh (TPTM), bền vững, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thực hiện các mục tiêu, định hướng cũng như các chủ trương chính sách của Chính phủ. Trong lễ trao giải tối 24/11, FPT Telecom đã được xướng tên ở 3 hạng mục quan trọng với 3 sản phẩm tiêu biểu.

FPT Camera

FPT Camera ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019, áp dụng hệ thống lưu trữ dữ liệu bằng hình thức điện toán đám mây (lưu trữ Cloud) - cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp, lưu trữ, xem lại dữ liệu thông qua ứng dụng di động một cách dễ dàng.

Sản phẩm sử dụng ống kính 3,6 mm, khẩu độ f2.0 với góc nhìn 106 độ (ngoài trời) và 102 độ (trong nhà), hình ảnh HD 1080p. Các công nghệ xử lý hình ảnh giảm nhiễu 2D/3D- DNR, chế độ chống ngược sáng WDR và chuẩn nén H265+ đều được tích hợp. Ánh sáng hồng ngoại và chuẩn kháng nước IP66 cũng được trang bị cho FPT Camera ngoài trời để phù hợp với điều kiện tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khách hàng luôn được FPT đồng hành bảo hành, bảo trì, hỗ trợ trực tuyến 24/7 trong quá trình sử dụng.

Với những chức năng trên, FPT Camera là sản phẩm tiện ích cho gia đình và doanh nghiệp, thoả mãn yêu cầu và tiêu chí của hạng mục “Giải pháp an ninh, an toàn” tại VSCA 2020.


Ông Đỗ Huy Đức và ông Khưu Trí Trung đại diện nhận giải cho FPT Camera
 
Truyền hình FPT
 
Truyền hình FPT là một trong 3 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình thông qua giao thức kết nối Internet băng thông rộng lớn nhất Việt Nam. Khách hàng có thể thưởng thức gần 200 kênh trong nước và quốc tế (hơn 70 kênh HD), kho phim truyện VOD, các giải đấu thể thao độc quyền... với hình ảnh sắc nét, chất lượng đến 4K, âm thanh sống động. Kho thiếu nhi trên Truyền hình FPT có các nội dung bổ ích và ứng dụng học tập online cho lớp 1-12.

Tháng 10, Truyền hình FPT giới thiệu thế hệ thứ 4 của bộ giải mã truyền hình mang tên FPT TV 4K FX6, với nhiều cải tiến đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng.


Ông Huỳnh Lê Thắng và ông Nguyễn Xuân Thiên đại diện nhận giải cho Truyền hình FPT
 
Sự khác biệt của Truyền hình FPT là truyền hình tương tác với với hệ thống thông minh, gợi ý nội dung cá nhân hóa theo sở thích cho từng người cụ thể. Bạn cũng có thể xem nội dung Truyền hình FPT thông qua ứng dụng Foxy. Nhờ đó, sản phẩm đã nhận giải thưởng tại hạng mục "Giải pháp ứng dụng cho công dân/cộng đồng thông minh".

FPT Play box - FPT Play

FPT Play Box được FPT Telecom phát triển hướng tới cung cấp lối sống hiện đại trong từng căn nhà của người Việt. FPT Play box tích hợp công nghệ như điều khiển giọng nói, thao tác với trợ lý ảo Google Assistant bằng tiếng Việt để điều khiển bật/tắt hay tìm kiếm nội dung. Sản phẩm này sở hữu nội dung giải trí cao cấp, đem tới trải nghiệm phong phú cho khách hàng nhờ khả năng kết nối không dây.

Với khả năng Chromecast - chiếu song song nội dung từ thiết bị di động đến màn hình TV - và kho ứng dụng Google Play Store, kho giải trí bất tận cho mọi lứa tuổi được tích hợp trong một thiết bị.

Ngoài ra, trong tháng 11 này, FPT Play còn cho ra mắt FPT Play IQ - gameshow tương tác trực tiếp trên smartphone và smart TV do công ty sản xuất. Chương trình hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới lạ khi người chơi vừa có thể giao lưu trực tiếp cùng MC Sam, vừa có cơ hội thử thách bản thân qua loạt câu hỏi kiến thức bổ ích.



Trưởng phòng Vận hành FPT Play Phùng Hồng Vân đại diện nhận giải cho FPT Play - FPT Play Box

Sản phẩm và ứng dụng FPT Play Box - FPT Play được FPT Telecom phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí cho cộng đồng với những khả năng và tiện ích tân tiến. Những tính năng nổi bật đã giúp FPT Play Box lọt qua vòng đánh giá khắt khe của hội đồng VSCA và đạt giải trong hạng mục “Giải pháp ứng dụng cho công dân/cộng đồng thông minh”.

Với những giải thưởng từ VSCA 2020, FPT Telecom khẳng định vị thế của doanh nghiệp tiên phong hướng đến tương lai thông minh cùng lối sống tiện ích, văn minh.
Theo ZingNews