1900 6600
Live Chat
1900 6600

Kiểm soát thời gian sử dụng và nội dung trên Truyền hình FPT dễ dàng đối với trẻ em

Tin báo chí , 19-07-2019 10:00

Ngày nay khi tivi đã trở thành phương tiện nghe nhìn phổ biến của mọi gia đình, chúng ta không khó bắt gặp cảnh tượng các bậc phụ huynh đang “bỏ mặc” trẻ nhỏ bên chiếc tivi khi bận bịu chân tay. Nhưng dù vậy, họ vẫn đau đáu câu chuyện làm thế nào để có thể kiểm soát được trẻ xem gì trên truyền hình.

Vợ chồng anh Võ Đức Tài, đường Nguyễn Văn Linh, Phường Nguyễn Trãi, TP Kon Tum đều có công việc là hành chính văn phòng nên hàng ngày sau khi kết thúc giờ làm việc tại cơ quan, hai anh chị mới có thời gian chăm sóc cho cô con con gái mới 6 tuổi. Ấy thế nhưng khi trở về nhà lại phải dành thời gian quá nhiều cho việc nấu nướng, dọn dẹp gia đình, giặt giũ… khiến anh chị “đành lòng” để cho bé làm bạn với chiếc tivi trong nhà.



Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom hướng dẫn khách hàng cách giám sát những mục mà con đã xem trên Truyền hình

Theo tìm hiểu thì không chỉ có trường hợp của gia đình anh Tài mà còn rất nhiều gia đình khác đã chọn cách làm tương tự với trẻ nhỏ, bơi họ cho rằng điều này có thể hạn chế việc nghịch ngợm của trẻ. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là không phải bất cứ nội dung nào khách hàng cũng đều muốn cho con em mình theo dõi trên truyền hình, đặc biệt là những nội dung xấu ảnh hưởng tới suy nghĩ, tâm lý của trẻ. Hơn nữa, khi hiện nay hầu hết các gia đình đều không còn ưa chuộng truyền hình truyền thống nữa mà thay vào đó là sử dụng Truyền hình Internet bởi những tiện ích cùng sự đa dạng, phong phú từ kho nội dung Internet mang lại.

Vậy làm như thế nào để giám sát trẻ em với những nội dung này không chỉ là câu chuyện của các bậc Phụ huynh mà còn là trách nhiệm của các nhà phát triển nền tảng Truyền hình Internet. Theo khảo sát các nhà cung cấp dịch vụ Truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, mới chỉ có Truyền hình FPT cung cấp tính năng Giám sát Trẻ em trên thiết bị của mình.

Tính năng này cho phép người dùng thiết lập quản lý các ứng dụng nội dung bằng mật khẩu (mã khóa), do đó để có thể truy cập các nội dung này phải cần có mật khẩu mới xem được. Tiện ích này cũng cho phép các bậc phụ huynh cài đặt khung giờ và kiểm soát thời lượng và những gì bé được phép xem trên Truyền hình. Sau khi được nghe những chia sẻ này từ đồng nghiệp của mình, anh Tài đã nhanh chóng gọi hỗ trợ lắp đặt Internet và Truyền hình FPT ngay để trải nghiệm. Anh Tài chia sẻ: “Nhờ FPT mà tôi đã kiểm soát được việc con mình xem gì trên tivi ngay cả khi tôi không ở cạnh. Thao tác cài đặt khá đơn giản, dễ sử dụng là điều tôi rất thích ở Truyền hình FPT khi mà nhà có trẻ nhỏ”.

Nói thêm về chất lượng dịch vụ của FPT Telecom, anh Tài và nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm cho biết, các chương trình trên Truyền hình của nhà cung cấp này khá bổ ích như các nội dung về thể thao, giải đấu lớn, phim truyện... Đặc biệt, ở Truyền hình FPT khán giả xem truyền hình còn có cơ hội nhận các giải thưởng bằng tiền mặt lên đến hàng chục triệu đồng thông qua game show tương tác trực tiếp.

Mới đây tại Hà Nội, cũng có trường hợp một học sinh lớp 9 đoạt rất nhiều giải thưởng từ Mở Két – chương trình đố vui với nhiều nội dung bổ ích của Truyền hình FTP. Tại Kon Tum cũng đã có một khách hàng là chị Cao Thị Thu Hồng, trú tại khu Làng nghề Nguyễn Văn Linh, phường Nguyễn Trãi, TP Kon Tum may mắn trúng được xe Piagio Medley trong chương trình “Xem Serie A mang Piaggio Medley & TV 50 inch về nhà” của Truyền hình FPT.

Không chỉ ấn tượng bởi cách thiết kế nền tảng thông minh, nội dung bổ ích mà chất lượng dịch vụ của nhà mạng này cũng đang được đánh giá rất tích cực. Đối với những khách hàng của nhà mạng FPT thì những hình ảnh các bạn nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật làm việc, hỗ trợ khách hàng cả vào buổi tối, thậm chí sửa tivi, sửa loa khi khách hàng nhờ là điều không quá đặc biệt, cho thấy FPT Telecom không chỉ có trách nhiệm với sản phẩm của mình mà còn luôn sẵn sàng mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng của mình.

Thông tin về FPT Telecom Kon Tum:

FPT Telecom Kon Tum:

Địa chỉ: 128 Phan Chu Trinh, Phường Quyết Thắng, Thành phố Kon Tum, Kon Tum

Điện thoại: 19006600

Giờ làm việc: 8h00 - 18h00 từ Thứ Hai đến Thứ Bảy.

FPT Telecom Ngọc Hồi:

Địa chỉ: 771 Hùng Vương, Thị trấn PleiKần, Huyện Ngọc Hồi, Kon Tum

Điện thoại: 19006600

Giờ làm việc: 8h00 - 17h30 từ Thứ Hai đến Thứ Bảy