1900 6600
Live Chat
1900 6600

NGƯỜI CAO TUỔI VẪN CÓ THỂ LÀM CHỦ CÔNG NGHỆ TẠI NHÀ

Tin báo chí , 01-07-2019 09:12

Ngày nay khi nhu cầu sử dụng Internet đang trở thành một trong những phần không thể thiếu của mỗi gia đình thì bất kỳ ai cũng mong muốn được sử dụng những dịch vụ tốt nhất, đặc biệt là việc có thể “làm chủ” được những thiết bị công nghệ, tra cứu người dùng và bảo mật mạng Internet của chính gia đình mình.

Câu chuyện “những người hàng xóm dùng chùa wifi “có lẽ là điều không phải là mới đối với bất kỳ ai đã lắp đặt dịch vụ mạng Internet ở gia đình. Tâm lý chung thì bất kỳ ai ở một thời điểm nào đó đều muốn có thể nhanh chóng “thay đổi mật khẩu wifi” và “đẩy” những người dùng này ra khỏi mạng Internet nhà mình.

Làm sao để quản lý tốt và “làm chủ công nghệ Internet tại nhà” là điều mà ngay cả những bạn trẻ 9x, 2000 vẫn còn lúng túng khi nói đến. Trần Hoài My, nữ sinh đang học tập trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Từ khi lắp đặt sử dụng mạng Internet, mình chỉ biết mỗi việc nhập mật khẩu vào máy để sử dụng, dù có được các anh chị nhà mạng hướng dẫn nhiều lắm nhưng nếu mà hàng xóm có dùng chùa wifi của nhà mình thì mình cũng bó tay, không biết làm gì cả”. Chính vì lẽ đó, mà theo nhiều chia sẻ của nhân viên lắp đặt dịch vụ Internet của Công ty Cổ phần viễn Viễn thông FPT Chi nhánh Quảng Nam thì câu chuyện khách hàng gọi dịch vụ hỗ trợ tại nhà cho việc “thay đổi mật khẩu” là điều thường xuyên xảy ra.
 



Ngày càng có nhiều người cao tuổi tại Quảng Nam chủ động tìm hiểu về các phương thức thanh toán hiện đại.
 

Nắm bắt được điều này, các nhà mạng cung cấp dịch vụ đã nghiên cứu và xây dựng phát triển nhiều ứng dụng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng, hướng dến việc có thể giúp bất kỳ ai ngay cả những nhóm người cao tuổi vẫn có thể “làm chủ được công nghệ”. Ứng dụng Hi FPT được FPT Telecom phát triển từ những năm gần đây đang cho thấy một hiệu quả và hiệu ứng tích cực từ người dùng bởi giao diện đơn giản, dễ thao tác sử dụng. Do vậy khách hàng không cần phải là người am hiểu công nghệ vẫn có thể quản lý được mạng Internet tại chính gia đình mình.

Với khả năng tích hợp có thể cài đặt sử dụng trên 2 nền tảng điện thoại lớn nhất hiện nay là iOS (dòng điện thoại Iphone, Ipad) và Android (dòng điện thoại Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo…) thì Hi FPT chỉ yêu cầu người dùng cầm sẵn trên tay một chiếc điện thoại thông minh là có thể trở thành “người làm chủ công nghệ tại nhà”. Sau khi Hi FPT được cài đặt trên thiết bị điện thoại của khách hàng bằng số điện thoại đã đăng ký theo hợp đồng dịch vụ, khách hàng sẽ được truy cập quản lý hoàn toàn hệ thống mạng Internet nhà mình. Những thông tin hiển thị cơ bản như địa chỉ

Ip Online của gia đình, loại Modem Wifi đang sử dụng, tình trạng hoạt động của Modem và tốc độ Upload/Download của mạng sẽ giúp cho khách hàng có góc nhìn tổng quan đầu tiên về mạng Internet mà mình đang sử dụng tại gia đình như thế nào.
 


Hi FPT là ứng dụng di động tích hợp tất cả các tiện ích hỗ trợ cần thiết dành riêng cho khách hàng FPT Telecom.
 

Bên cạnh đó là những chức năng mà có lẽ khách hàng nào cũng muốn kiểm soát tuyệt đối ở mạng gia đình, đó là Đổi tên hiển thị và mật khẩu mạng wifi, chức năng kiểm tra các thiết bị đang sử dụng wifi nhà mình. Trong ứng dụng Hi FPT, nếu chức năng tắt/bật wifi rất phù hợp cho những khách hàng muốn kiểm soát thời gian sử dụng Internet tại gia đình thì chức năng Khởi động lại modem lại giúp cho khách hàng có thể thao tác dễ dàng hơn nếu thiết bị modem tại gia đình được lắp đặt ở một vị trí cao hay vị trí khó tiếp xúc.

Hi FPT còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác. Với tính năng "Yêu cầu hỗ trợ", người dùng có thể nhanh chóng báo hỏng mạng hoặc yêu cầu giải đáp thắc mắc mà không cần phải đi tìm số tổng đài để gọi như trước đây. Theo FPT Telecom, mọi yêu cầu về hỗ trợ sự cố sẽ được đội ngũ chăm sóc khách hàng, kỹ thuật viên tiếp nhận và định hướng giải quyết chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Một tính năng khác là cho phép người dùng thanh toán hóa đơn Internet ngay trên ứng dụng thông qua cổng thanh toán VNPay, hỗ trợ 15 ngân hàng tại Việt Nam. Đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT, họ cũng có thể nhanh chóng xem lịch phát sóng của các kênh truyền hình trên hệ thống này. Tính năng cuối cùng là "Điểm giao dịch", đúng như tên gọi, giúp người dùng tìm điểm giao dịch của FPT Telecom gần nhất.

Để đánh giá nhà cung cấp dịch vụ Internet, rõ ràng một ứng dụng trên Smartphone chỉ là yếu tố phụ để cân nhắc. Tuy nhiên với Hi FPT, FPT Telecom đã ghi điểm mạnh mẽ về yếu tố chăm sóc khách hàng – điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi đa số họ có ý định sẽ gắn bó với ISP của mình trong thời gian dài.

Nếu bất kỳ khách hàng nào đã và đang sử dụng sản phẩm Truyền hình FPT thì câu chuyện “Làm chủ công nghệ” còn là việc được tương tác trực tiếp cùng MC và chương trình qua các chương trình truyền hình tương tác. Tương tác theo thời gian thực cùng nội dung chương trình thậm chí là giao tiếp với MC trong chương trình trực tiếp mặc dù đang ngồi xem TV ở nhà. Tại Việt Nam, hiện chỉ có dịch vụ Truyền hình FPT đang ứng dụng công nghệ này cho truyền hình tương tác. Bên cạnh đó, Truyền hình FPT còn cung cấp hơn 170 kênh chất lượng cao và kho nội dung VOD phong phú, cập nhật liên tục để phục vụ khách hàng.

Mới đây, nhà mạng này cũng đã triển khai chương trình “Quy hoạch băng thông, gia tăng trải nghiệm”. Đúng như tên gọi của chương trình, các gói cước dịch vụ mạng Internet đã được quy hoạch gọn gàng hơn khi tất cả các gói cước cũ được nâng cấp mới hoàn toàn thành 4 gói cước có tên Super 22, Super 35, Super 50 và Super 65. Với mong muốn sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm “Internet Nhanh” đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong sử dụng dịch vụ, FPT Telecom tăng chất lượng băng thông quốc tế vượt trội, giúp cho việc truy cập của khách hàng vào những ứng dụng hàng ngày như Youtube, Facebook... nhanh hơn rất nhiều so với trước đây.

“Làm chủ công nghệ tại nhà” giờ đây không chỉ là câu chuyện của giới trẻ, thành phần tiếp xúc nhiều với công nghệ, mà chỉ bằng những thao tác đơn giản trên ứng dụng điện thoại, nhóm khách hàng người cao tuổi đã dễ dàng tiếp cận với xu thế chung, trực tiếp trải nghiệm sự tiện ích và thú vị mà công nghệ mang đến cho mỗi gia đình. Cùng với sự tỉ mỉ, tận tình, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cố định như FPT Telecom đang đem đến nhiều giá trị lớn hơn nữa, không chỉ dừng ở việc cung cấp đường truyền Internet cho khách hàng một cách vật lý, mà chính là cung cấp trải nghiệm…

Các địa điểm giao dịch của FPT Telecom tại tỉnh Quảng Nam:

1. FPT Telecom Hội An:

Địa chỉ: 540 Hai Bà Trưng, Phường Tân An, TP Hội An, Quảng Nam

Điện thoại: 19006600

Giờ làm việc: 8h00 - 17h30 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

2. FPT Telecom Tam Kỳ:

Địa chỉ: 511 Phan Bội Châu, Phường Tân Thạnh, Thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại: 19006600

Giờ làm việc: 8h00 - 17h30 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

Theo Báo Quảng Nam