1900 6600
Live Chat
1900 6600

Vừa đi bộ, vừa xây sân chơi miễn phí – Tưởng dễ mà khó không tưởng!

Tin báo chí , 31-08-2019 08:02

Việc chạy hay đi bộ để gây quỹ thiện nguyện không còn là việc quá đỗi xa lạ trên toàn thế giới hiện nay, nhưng thực tế, việc chinh phục quãng đường mục tiêu với quy mô hàng ngàn người lại chẳng hề ‘dễ nuốt’ chút nào. Đặc biệt, nếu đó là con số khủng như… 13 vòng Trái Đất – tương đương 520.000 kilomet.

Đi bộ để đóng góp vào quỹ xây dựng sân chơi miễn phí cho trẻ em – hoạt động này nghe tưởng thật dễ dàng, ai cũng có thể tham gia và làm được, nhưng thực tế, không phải ai cũng có khả năng hoàn thành được mục tiêu quãng đường mình đã đề ra. Đặc biệt với những mục tiêu quá "khủng" và nghe không có chút thực tế nào, chẳng hạn như đi bộ tận… 13 vòng Trái Đất chẳng hạn!

13 vòng Trái Đất, tức tương đương với hơn 520.000 kilomet, con số này gấp hàng trăm hay thậm chí hàng ngàn lần quãng đường bạn đi học và đi làm mỗi ngày. Liệu nếu có một thử thách hoàn thành từng ấy quãng đường chỉ trong 31 ngày, bạn có sẵn sàng tham gia và "chiến" hết khả năng của mình hay không?
 


Tưởng vừa đi bộ vừa chăm con mà dễ sao?

"Tưởng dễ – ai cũng làm được mà lại khó tới bất ngờ!" Chính các thành viên tham gia thử thách này đã tiết lộ những câu chuyện "dở khóc dở cười" trong hành trình đi bộ của mình. Khi chấp nhận tham gia thử thách, bạn sẽ phải đi hay chạy bộ quãng đường từ 3 tới 20 cây số mỗi ngày, không được bỏ sót bất cứ ngày nào hoặc nếu "lỡ" bỏ thì hôm sau phải bù số kilomet ngay lập tức kẻo bị đồng đội nhắc nhở ngay.

Điều này với những bà mẹ "bỉm sữa" quả rất "khó nhằn"! Chưa nói đến việc duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày trong khoảng trên đã khá thách thức bởi thời gian đâu để vừa đi làm, vừa chăm nom con cái, gia đình? Giặt giũ, cơm nước ai sẽ lo đây? Đi làm một ngày 8 tiếng, chưa kể thời gian "hò hét" dạy con làm toán, học văn nữa, đôi khi dành 1 giờ đồng hồ đi bộ thôi cũng là giấc mơ "xa xỉ" của các bà mẹ.

Phải làm thế nào để đảm bảo thời gian đi làm – đi bộ?

Một câu chuyện rất đỗi thực tế mà ai cũng gặp: ngồi văn phòng quá lâu, đến nỗi không có thời gian đi bộ cho kịp! Sáng làm, chiều làm và thậm chí tối cũng làm, vậy thời gian đâu mà đi bộ đây? Đừng lo, người tham gia thử thách đi bộ 13 vòng Trái Đất chỉ cần sắp xếp lại thời gian hợp lý, mỗi buổi nghỉ giải lao ít phút để vừa tranh thủ đi bộ, vừa tranh thủ thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi là đã được vài cây số "ngon ơ"!

Theo tổng hợp số liệu từ những trường hợp tham gia thử thách trong 15 ngày đầu tiên đã cho thấy: việc vừa đi làm, vừa chạy và đạt kỷ lục đi bộ 50 – 60 kilomet trong một ngày là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Họ đã sắp xếp thời gian như sau: Sáng trước khi đi làm chạy 2 tiếng (tương đương khoảng 10 – 12 kilomet), giờ nghỉ trưa tiếp tục "lên đường" và hoàn thành tiếp hơn 10 cây số, đến tối dành hẳn từ 3 tới 4 giờ đồng hồ để tập trung đi bộ. Vậy là với cách sắp xếp thời gian như trên, bạn đã đạt mốc "kỷ lục" của thử thách là hơn 50 cây số một ngày.

Tất nhiên, cách sắp xếp trên chống chỉ định những ai không có đủ sức khỏe, không dẻo dai. Chưa kể tới việc đa số người làm văn phòng hay mắc bệnh về đốt sống cổ và lưng do phải ngồi một chỗ quá lâu, gây áp lực lên các vùng cổ - lưng, kéo dài lâu có thể gây ra các bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, quá trình bắt đầu thích nghi với việc đi bộ hay chạy mỗi ngày có thể khiến nhiều người đau khớp, căng cơ do cơ thể phải vận động nhiều đột ngột. Mỗi thử thách được đặt ra đều không hề dễ dàng để đạt được, hãy vận động cả trí óc lẫn cơ thể để "quyết chiến"!
 



Chống chỉ định trường hợp… lười!

Với những người liên tục phải ngồi văn phòng, làm giấy tờ, thủ tục, họ làm sao cân bằng được thời gian công việc và thể thao? Thậm chí, không thiếu những người chẳng hề quen với việc vận động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Hay một lí do rất "bình thường" khác chính là do bạn lười! (Mình thích thì mình lười không đi bộ thôi).

Ngồi trong văn phòng cả ngày đã thấy ‘mệt’, nay lại còn đi bộ thêm vài ba kilomet mỗi ngày, tưởng lười mà đi bộ dễ vậy sao? Ngoài ra, có một điểm lạ thường ở chỗ: những cá nhân trên rất lười đi bộ hay vận động, nhưng miễn có một cuộc gọi đến "alo" rủ đi nhậu nhẹt, đi "quẩy" là họ lại sẵn sàng "tới bến", quên đường về. Đây chính xác là biểu hiện của người lười vận động, vui số đông và hoàn toàn chịu thua trước thử thách đi bộ 13 vòng Trái Đất này.

Vừa đi bộ, vừa tính số kilomet, không hề dễ đâu!

Có hàng ngàn hoàn cảnh khác biệt và lí do cá nhân riêng khiến cho việc chinh phục 13 vòng trái đất chẳng hề "dễ thở"! Nhưng đối với những người tham gia thử thách trên, họ có cách riêng để biến cái "khó" thành dễ.

Ứng dụng ghi nhận quãng đường di chuyển trên thiết bị thông minh đã được tận dụng, nhằm giúp các thành viên có thể tham gia dễ dàng, thuận tiện hơn. Vậy là từ các bà mẹ "bỉm sữa", từ già tới trẻ, từ béo tới gầy đều có thể ghi nhận quãng đường ngay cả khi đi lại trong văn phòng, công ty. Vậy là ở bất cứ đâu, thời điểm nào, bạn cũng sẽ đóng góp được một phần ý nghĩa cho quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em.

Thử thách cực "khó nhằn" trên được lập ra trong Chiến dịch FoxSteps – Trái tim còn đập, đôi chân còn đi của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom). Theo đó, 10.000 người thuộc Công ty sẽ đi bộ liên tục trong vòng 31 ngày, nhằm chinh phục 13 vòng trái đất – tức 520.000 kilomet. Mục tiêu của chiến dịch FoxSteps là xây dựng sân chơi hoàn toàn miễn phí cho trẻ em trên các tỉnh thành cả nước với đầy đủ các trang thiết bị vui chơi tiện nghi. Mỗi kilomet người FPT đi được sẽ tương đương với 10.000 đồng được đóng góp vào quỹ xây dựng sân chơi.
 



Những trường hợp mẹ "bỉm sữa", dân văn phòng, cá nhân mắc bệnh "lười" được nhắc tới ở trên chính là những người nằm trong số 10.000 người tham gia chiến dịch FoxSteps. Để có thể đóng góp xây dựng sân chơi cho trẻ em trên khắp các tỉnh thành cả nước, họ phải đối mặt trước tiên với những vấn đề cá nhân, cái khó mà bản thân cần khắc phục. Để làm được việc "lớn", trước hết cần chiến thắng và bứt phá giới hạn của bản thân. Để lưu lại mỗi dấu chân trên hành trình 520.000 kilomet, những mẹ "bỉm", những người dành hơn 8 tiếng một ngày ở văn phòng và vô số người khác sẽ gạt đi những "cái khó" của bản thân, vươn lên – chiến thắng!

Ai nấy đều có "cái khó" riêng, nhưng câu hỏi được đặt ra chính là: Bạn có sẵn sàng đi bộ mỗi ngày để góp phần xây dựng sân chơi hoàn toàn miễn phí cho trẻ em trên khắp cả nước hay không? Vừa đi bộ, vừa đóng góp xây dựng sân chơi trẻ em – tưởng dễ mà khó, nhưng cũng tưởng khó mà lại dễ không ngờ!
Theo Kênh14