1900 6600
Live Chat
1900 6600

1 thiết bị giải quyết ngay 4 yếu tố mất an toàn tại nhà trong mùa dịch

Tin FPT , 01-07-2020 13:40

Giảm ra khỏi nhà trong thời kỳ dịch bệnh giúp con người an toàn hơn về sức khỏe của gia đình và cộng đồng, nhưng cũng sẽ có những yếu tố mất an toàn mới xuất hiện đối với ngôi nhà của bạn.

Một trong những nguy cơ dễ thấy nhất đó là sự vắng vẻ ở bên ngoài ngôi nhà khi lượng người đi lại ngoài đường giảm đáng kể tạo ra không gian tự do hơn cho kẻ xấu tiến hành đột nhập.

Yếu tố mất an toàn này không chỉ xảy ra ở nhà riêng mà ngay cả các cửa hàng cửa hiệu phải đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội cũng tiềm ẩn nguy cơ rất cao. Cụ thể là không có người trông chừng trong thời gian dài và kẻ xấu biết chắc căn nhà đó không có người để phát giác hành vi.

Những yếu tố mất an toàn an ninh khu vực nhà ở và hàng quán đóng cửa này có thể được giải quyết tới 90% chỉ nhờ 1 thiết bị thông minh duy nhất, một sản phẩm do người Việt phát triển và chế tạo, vinh dự nhận danh hiệu Sao Khuê 2020.


Nắm giữ an ninh toàn nhà trong lòng bàn tay

FPT iHome cảm biến gắn cửa 4 trong 1 do tập đoàn FPT sản xuất và phát triển là câu trả lời cho những bất ổn về an ninh khu vực trong thời kì cách ly xã hội.

Chỉ 1 thiết bị nhỏ gắn tại các cửa nhạy cảm trong khu vực nhà ở hoặc cửa hàng, tất cả hoạt động ra vào nhà đều sẽ được chủ nhân thiết bị nắm gọn trong lòng bàn tay, kiểm soát chặt chẽ mỗi khi có sự đột nhập trái phép.

Bất kể khi nào có sự mở cửa trông lúc đã cài đặt chế độ khóa, rất nhiều phương án bảo vệ cùng lúc được kích hoạt:

Còi báo động hú với độ ồn lên tới 128dB lôi kéo sự chú ý của lực lượng an ninh trong khu vực hoặc hàng xóm xung quanh khiến kẻ gian mất bình tĩnh, sớm phải từ bỏ hành vi.
Thông báo khẩn cấp tới người dùng thông qua SMS hoặc gọi điện trực tiếp tới người sử dụng. Người chủ sẽ nhanh chóng kích hoạt từ xa các phương án bảo vệ và xử lý tội phạm tốt hơn như gọi 113, bật camera, gọi bảo vệ tòa nhà v.v…
Thay đổi trạng thái cửa trên ứng dụng ở cả 2 hệ điều hành Android và iOS giúp người dùng nhận biết được tình trạng đóng mở cửa của khu vực xác định trong trường hợp muốn cho phép người khác vào.

Không chỉ vấn đề mất an toàn từ bên ngoài

Không chỉ có tác dụng với “giặc ngoài”, FPT iHome còn dễ dàng đối phó với những căn bệnh gây mất an ninh đến từ bên trong ngôi nhà mà điển hình như bệnh “não cá vàng” của vợ. 

Tình huống thường gặp nhất là người thân trong gia đình thường xuyên quên đóng cửa những nơi ít qua lại như ban công, cửa sổ phòng ngủ khi rời đi. Chính những điều này tạo nên một mối nguy tiềm tàng khi kẻ gian có thể dễ dàng đột nhập từ trên cao xuống mà không cần đi qua cửa chính.

Khả năng kết nối Wifi 2.4 GHz của FPT iHome giúp cho thiết bị gửi được những cảnh báo nguy hiểm do… quên những thứ không nên quên.

Giải quyết nhiều vấn đề, nhưng lại dễ lắp đặt
 

Mặc dù sở hữu nhiều biện pháp phòng ngừa cao cấp hiện đại, nhưng việc lắp đặt và sử dụng lại vô cùng đơn giản đến cả người già và trẻ nhỏ cũng thực hiện dễ dàng.

Nhờ thiết kế tiết kiệm năng lượng và chế độ hoạt động Standby vô cùng linh hoạt mà iHome không sử dụng băng thông Internet liên tục do đó chỉ cần dùng pin cũng có thể duy trì hoạt động của thiết bị đến nhiều tháng.

Việc thiết kế sử dụng pin cũng giảm bớt phiền hà cho người sử dụng khi lắp đặt, không cần quan tâm tới vị trí ổ điện và dòng dây.

Giá thành hợp lý, hậu mãi chuyên nghiệp

Hiện tại FPT iHome được phân phối trên cả nước với giá niêm yết là 329.000 VND, một mức giá vô cùng hợp lý để giải quyết hầu hết những nỗi lo mất an toàn trong và ngoài nhà suốt thời gian có dịch.

Sản phẩm được phát  triển với 1 đội ngũ chuyên gia hùng hậu lên tới 30 người và hơn 20 kĩ sư hàng đầu của FPT về IoT. Do đó mọi vấn đề về phần mềm và kỹ thuật được xử lý liên tục đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định lâu dài và độ  tin cậy cao nhất.