1900 6600
Live Chat
1900 6600

100% khách hàng FPT Telecom Huế đã dùng Internet ổn định

Tin FPT  |  Tin tức , 26-09-2020 11:34

Chiều 25/9, sau những ngày làm việc liên tục từ khi bão đổ bộ, 100% khách hàng FPT Telecom Huế đã khôi phục tín hiệu, sử dụng dịch vụ ổn định.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất do cơn bão số 5 như huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phong Điền, Hương Trà… của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn tất xử lý sự cố triệt để. Đến chiều 24/9, toàn bộ hạ tầng được khôi phục kết nối. Chi nhánh tiếp tục bắt tay vào xử lí sự cố đến từng khách hàng. Qua kiểm tra hệ thống, tính đến 17h ngày 25/9, toàn bộ khách hàng chi nhánh Huế đã sử dụng dịch vụ ổn định trở lại.

Để có được kết quả này, anh Trần Nguyễn Hữu Thế (Phó phòng Kỹ thuật, FPT Telecom Huế) cho biết, đây là sự nỗ lực rất lớn từ tất cả anh em khối Kỹ thuật - Hạ tầng. Trong đó, có cả sự phối hợp, làm việc liên tục của khối Dịch vụ khách hàng, Kinh doanh,… để hoàn tất những thiệt hại sau bão một cách nhanh chóng. Anh Huỳnh Văn Mỹ, nhân viên phòng Kỹ thuật, sau nhiều ngày trực chiến tại công ty. Hôm nay anh đã có thể thảnh thơi, về nhà với gia đình. Từ khi nhận được báo cáo thiệt hại do bão, nhận thấy khối công việc rất lớn cần phải xử lí, anh Mỹ đã tình nguyện ở lại công ty, cùng một số anh em khác ‘chạy đua’ cứu cáp.
 

 
Khách hàng truy cập thử Internet sau khi được nhân viên Kỹ thuật xử lí sự cố.

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến phấn khởi cho biết, sự “thần tốc” này là một cột mốc mới trong việc xử lí sự cố dịch vụ. Anh Tiến cũng dành lời khen ngợi, biểu dương sự kịp thời và xứng đáng cho đội ngũ đã hết mình vì công việc, vì khách hàng tại Huế trong suốt những ngày qua.

Những ngày sau khi bão, chi nhánh đã huy động nhân lực ở tất cả các bộ phận để cùng phối hợp, sớm khôi phục đường truyền cho hàng nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Toàn bộ khối Kỹ thuật, Dịch vụ khách hàng, Kinh doanh của FPT Telecom Huế đã trực chiến liên tục, tiếp nhận tất cả phản ánh của người dùng về tình hình sự cố, nhanh chóng giải quyết vấn đề tại các đài/trạm, rà soát những vị trí thuê bao, xử lí kết nối cho khách hàng. Ngoài ra, những tin nhắn thông báo đã kịp thời được gửi đến khách hàng, nhằm giúp khách hàng an tâm chờ đợi.

Ngay trong đêm bão đổ bộ, khối Kỹ thuật - Hạ tầng đã có cuộc họp với Ban điều hành, đánh giá tình hình hạ tầng cũng như sẵn sàng các phương án xử lý sự cố trong những ngày tiếp theo. Về cơ bản, 9 đài/trạm thu phát bị hư hại nặng nhất được xử lí nhanh chóng, toàn bộ hệ thống vận hành trở lại sau 8 giờ làm việc không ngừng nghỉ (tính từ thời điểm bão đi vào đất liền).

Mục tiêu tiếp theo cần tập trung là giải quyết các đường dây cáp bị đứt, gây mất tín hiệu. Chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ từ lúc gọi điện đến tổng đài, anh Phan Ngọc Huấn (trú tại huyện Phú Vang) và nhiều khách hàng khác, đã có thể sử dụng Internet trở lại. Anh Huấn cảm thấy hài lòng và cho biết sẽ tiếp tục sử dụng, giới thiệu sản phẩm FPT Telecom cho bạn bè, người thân.

10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tại TP Huế, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngừng hoạt động. Sau một tiếng đổ bộ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm tốc mái nhà dân, giật đổ nhiều cây xanh, bão Noul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lúc 11h trưa nay.

Ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh đã khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại. Tỉnh Quảng Trị cũng nằm trong diện chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão đổ bộ. Tuy nhiên, chi nhánh chỉ ghi nhận tình trạng mất điện ở một số khu vực, không có hư hại về cơ sở vật chất. Các chi nhánh khác như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi không có thiệt hại đáng kể, các sự cố đều được khắc phục nhanh chóng sau bão.