1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 bí quyết để tạo môi trường học hiệu quả cho các con trong mùa dịch

Tin FPT , 14-08-2021 15:14

Khi nhiều thành phố lớn đang áp dụng chỉ thị 15, 16 của Chính phủ, việc tạo một môi trường học cho các con ở nhà đang là điều được rất nhiều phụ huynh quan tâm, đặc biệt là khi năm học mới sắp mắt đầu.

“Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có năng lực tự học tuyệt vời. Nhưng chỉ khi người lớn có phương pháp để đánh thức năng lực đó, trẻ mới được thôi thúc và phát huy khả năng tự lập, tự học ở nhà ngay cả khi thiếu sự sát sao của thầy cô và ba mẹ.” 

Dịch bệnh COVID lại một lần nữa xuất hiện và làm chao đảo cuộc sống thường nhật. Sở GD&ĐT đã có thông báo tất cả các trường học cho học sinh, sinh viên được học trực tuyến tại nhà để tránh sự lây lan. Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề lo lắng của các bậc phụ huynh khi phần lớn học sinh, đặc biệt là những em nhỏ không có khả năng tập trung, dẫn đến khả năng tiếp thu kiến thức không cao. 
 
Chính vì vậy, việc bố mẹ thiết kế cho các em có một môi trường học lành mạnh, hiệu quả là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 bí quyết giúp trẻ em có thể học tập một cách hiệu quả nhất tại nhà. 

1.    Phải thiết lập thời khóa biểu

Là phụ huynh có con lớp 3 đang học trực tuyến sau khi tạm dừng việc học ở trường, chị Hạnh Phạm (TP.HCM) cho rằng, với kinh nghiệm đồng hành cùng con học online học kỳ hai năm ngoái, việc thiết lập thời gian biểu cho con là vô cùng quan trọng.
 
EXwT0mHSuzQGyqkhJINe1aauWRXRyFFfZBbysUUtVujg2c8tgIFxx9ybKJlQg-WZk4TOb55g4uVtM0AqC_l2vuTXtuQRvVKIoHVwluQIPpsUENslHV3hwZcp_hqtJsZu74aRmgDU

"Lấy ví dụ từ con của mình: Lịch học ban ngày theo thời khoá biểu học như trên lớp. Tuy nhiên, nhà trường rút gọn từ 35 tiết xuống còn 30 tiết/tuần, lược bỏ các tiết hướng dẫn học, thư viện, sinh hoạt lớp,... Thời lượng 1 tiết học cũng giảm từ 45 phút xuống còn 35 phút và nghỉ giải lao 10 phút giữa các tiết để tránh học sinh nhìn máy tính hoặc điện thoại quá lâu.” 

Sau mỗi tiết học, phụ huynh nên khuyến khích con nghỉ giải lao khoảng 15 phút, cho phép con được ra ngoài chơi cho thoáng, hay xem một video ngắn trên Youtube. Điều này sẽ giúp con lấy lại được tinh thần sau những tiết học căng thẳng. 

2.    Tạo không gian hợp lý
 
weMXqQe0jCY_LHxG0rC5noHMHxgq7Qm-B8qANAga1k9mYxxA7P_OT-f2kO1MTkKbzincLbY3ytA0r7_StS20TUh0uHRjAGq_Cfftgm0L7kUYBoEmyx3TiKUKnsGHterwDmqXIYgB

Việc học tại nhà sẽ đạt hiệu quả tối đa nếu như trẻ nhỏ được trang bị một môi trường đủ yên tĩnh để giúp các em có thể tập trung tối đa vào việc học. Không chỉ là không gian yên tĩnh lúc các bé đang tham gia các tiết học trên lớp, mà ngay cả lúc thư giãn, các em cũng cần lắng nghe những video clip hay những bài nhạc giúp thư giãn. 
 
28hKdGtQNxwn4pxEE33GwDUK3gQ1cKteSe96SO4eX4WRfGtsUGXcJ4vHSm_zHoLCNjrBURwlMj8r8h6N1QqrLTSFeipHYC28mMZLE2MHYSujKiR0WGfD3yyoThdcM6RCSi2qG6Ve

Hiện tại Truyền hình FPT luôn có sẵn những bộ phim hoạt hình nổi tiếng khắp thế giới, cũng như những bài nhạc không lời giúp không chỉ trẻ em mà cả người lớn có thể thư giãn, thoải mái sau những hàng giờ nhìn vào máy tính. 

3.    Đường truyền Internet ổn định 

Một trong những khó khăn mà bất cứ em nhỏ nào cũng gặp phải trong quá trình học online chính là đường truyền mạng tại nhà không ổn định, dẫn đến tình trạng đang học thì bị đứt quãng, ảnh hưởng trực tiếp đến lượng kiến thức được tiếp thu. Anh Phạm Gia Hưng (35 tuổi) có bé đang học lớp 3 chia sẻ: “Tất cả các nhu cầu về công việc, giải trí và giờ đây là việc học của con cái đều phải thực hiện chủ yếu qua hình thức trực tuyến. Vì thế, để đảm bảo cho việc học online của con tôi rất quan tâm đến đường truyền mạng internet để đảm bảo không ảnh hưởng trong quá trình con học tập tại nhà. Chỉ sợ nhất là lúc thầy cô giáo đang giảng đến phần quan trọng nhất, mà mạng lại bị đơ thì lại chẳng biết làm thế nào”.
 

Dó đó, điều mà các gia đình có con em đang phải thực hiện "cách ly" học online tại nhà sẽ cần một đường truyền Internet ổn định, để không bị gián đoạn khi học tập, làm việc online tại nhà hay giải trí. Bạn có thể tận dụng thời gian này để nâng cấp thiết bị phát sóng Wi-Fi ở nhà. 

Với dịch vụ Internet FPT, các gia đình hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vì tín hiệu đường truyền ổn định và nâng cấp tốc độ dễ dàng với nhiều gói dịch vụ đa dạng từ 25Mbps đến 400Mbps. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi người, mỗi gia đình bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ Internet tương ứng để đảm bảo mọi nhu cầu thiết yếu. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh người dân phải thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài thì dịch vụ Internet FPT còn cung cấp hình thức đăng ký dịch vụ online và thanh toán tiện ích trên ứng dụng HI FPT. Chỉ một cú click và vài thao tác đơn giản, người dùng có thể đăng ký, nâng cấp dịch vụ Internet, Truyền hình FPT và nhiều dịch vụ khác từ FPT Telecom. Thậm chí, các bậc phụ huynh có thể kiếm soát việc sử dụng internet của trẻ bằng những tính năng tiện ích bật/tắt wifi trong nhà thông qua Hi FPT. 

Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 19006600.