1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 bí quyết giúp bạn vừa có thể tiết kiệm, vừa có cuộc sống thoải mái khi còn trẻ 

Tin FPT , 16-05-2021 10:21

Tiết kiệm tiền luôn là một nhiệm vụ khó khi bạn không biết bắt đầu từ đâu hay như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 bí quyết giúp bạn vừa cắt giảm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo được cuộc sống thoải mái.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, tình hình kinh tế trở nên khó khăn, việc thắt chặt chi tiêu cũng là một vấn đề đáng quan tâm. 

Ghi chép chi tiêu 
 
JA0ymWjHu79OaOWLc4CT7IeHG0WuQRgFn_vCfUnrZL5kkeXxjC9VkzAqOh4NtQ36hn7uHeEIvU6UcPYW9hRCLDsy4Yy3fTMakcrlYuyyRASebySlkAO51_dNlk9d2FuJE-_h6NjZ

Bước đầu tiên để bắt đầu tiết kiệm là xác định tổng số tiền bạn chi tiêu hàng tháng. Hãy theo dõi mọi khoản chi, từ tiền mua cà phê, báo, đồ ăn cho đến tiền nhà, điện nước... Hãy đặt ra một khoản cần chi nhất định cho mỗi tháng (xăng xe, đồ ăn, tiền sinh hoạt..) và tự đặt ra nguyên tắc chỉ được tiêu trong số đó, chắc chắn đến cuối tháng bạn sẽ tránh được tình trạng “rỗng ví”. 

Lên kế hoạch tiết kiệm
 
WiXCehQDoCDiALzu7AaGOSo7a80MbPC7JRT52dXhv7HMvBKxcmIPjS4LCX_1Y9HNyRCTRQzeFFSuL0YRNCwgdozYmE8uPwt3iH9kcW-ZgqzQh_J0qjwdmaiD1KYzfWyx9mz6kXIJ

Sau khi lập ngân sách cho từng khoản chi tiêu, hãy cố gắng bỏ ra 10-15% thu nhập để tiết kiệm. Nếu chi tiêu của bạn nhiều tới mức chẳng tiết kiệm được là bao, hãy giảm bớt. Để làm vậy, hãy xác định những khoản không cần thiết bạn có thể giảm bớt như giải trí, ăn uống bên ngoài. Đồng thời, bạn cần cân nhắc giảm những khoản thường xuyên như thực phẩm và hình thành thói quen tiết kiệm.

Giải trí tại nhà 
 
LFkEhP2cyzf9hf22GmCfGa1lHN8RkTRGEJDJO0xbGv6GKMWbAejM4gG5i--e-AdRSz_xmF5tQSBRG5_Gv_HstLHD0kyhMo5E93v1lZ3XYZTq1SjUjP0RgI7E-c2EnoUaQ-ImSoDj

Các thói quen giải trí như đi xem phim, đi ăn, đi mua sắm với bạn bè.. cũng tiêu tốn một khoản không hề nhỏ trong sổ tiết kiệm của bạn. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh COVID hoành hành, việc xây dựng một “trung tâm giải trí” tại nhà là điều vô cùng quan trọng. Nhân lúc phải hạn chế đi ra ngoài, hãy biến ngôi thành một “rạp chiếu phim” hay quán Karaoke nhỏ tại gia, vậy là bạn có thể cùng mọi người tận hưởng khoảnh khắc thoải mái ở nhà rồi. 

Chị Hà Trang, 35 tuổi chia sẻ: “Dịch bệnh tái phát trở lại, gia đình tôi chẳng muốn đi đâu ngoài ở nhà. Mỗi ngày cuối tuần thay vì đưa các con đi công viên hay ra ngoài, gia đình tôi mở FPT Play để xem các bộ phim yêu thích. Đây không chỉ giúp gia đình tránh dịch bệnh, tiết kiệm nhiều chi phí, mà còn giúp tình cảm gia đình gắn bó hơn”. 

Nhờ tích hợp trên nhiều nền tảng, bạn có thể sử dụng FPT Play trên điện thoại thông minh (IOS, Android), truy cập vào website , sử dụng trên Smart TV. Ngoài ra, với FPT Play Box, bạn còn có thể truy cập vào nhiều hình thức giải trí khác như Karaoke, chơi game.. 

Tham khảo thêm về FPT Play tại: https://fptplay.vn/