1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 bộ phim hay gây bất ngờ vì được xây dựng từ câu chuyện có thật

Tin FPT , 22-02-2021 20:21

Được lấy cảm hứng từ những câu chuyện có những bộ phim nay đã thật mang đến nhiều khung bậc cảm xúc: hài hước, ghê rợn, xúc động.

Catch Me If You Can, 2002

Câu nói “Catch me if you can” đã từng xuất hiện rất nhiều lần trong các cuộc hội thoại của các bạn trẻ thuộc GenZ, thế nhưng ít người biết được câu nói này là tựa đề của một trong số những bộ phim nổi tiếng nhất nước Mỹ.

“Catch Me If You Can” giới thiệu về nhân vật Frank Abagnale-một kẻ lừa đảo khét tiếng nhất nước Mỹ, bộ phim kể về quá trình phạm tội của kẻ lừa đảo khi còn trong độ tuổi niên thiếu đến lúc trưởng thành. Cuối cùng, ông đã sử dụng tài năng thực thụ để làm việc đúng đắn là trợ giúp FBI. 

 
Ảnh: Frank Abagnale thật và Frank Abagnale do Leonardo DiCaprio thủ vai

Hầu hết nội dung trong bộ phim đều dựa trên thực tế câu chuyện của Frank Abagnale ngoài đời thật, trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2003, khi nhận được câu hỏi về tính xác thực của bộ phim về mình, Frank Abagnale đã xác nhận tính xác thực đến 80%. Tuy vẫn còn những tình tiết xảy ra trong đời thật chưa được đưa vào phim, nhưng với dụng ý của nhà sản xuất, bộ phim đã thực sự hoàn hảo trong mắt khán giả màn ảnh nhỏ.

Don’t Cry, Mommy, 2012

“Don’t Cry, Mommy” là một câu chuyện thương tâm về lạm dụng tình dục tại trường học. Bộ phim kể về câu chuyện của cô bé Eun Ah một nữ sinh cấp 3, sau khi bố mẹ ly hôn cô chuyển đến sống với mẹ. Tại trường cấp 3 mới, Eun Ah cảm nắng cậu bạn Jo Han và nhận lời đi chơi cùng cậu bạn. Bi kịch đã xảy ra từ lần đi chơi với Jo Han, Eun Ah bị Jo Han và đám bạn hãm hiếp, quay clip đe dọa. Để giải thoát cho chính mình Eun Ah đã chọn cái chết.

Bộ phim hoàn toàn dựa trên một câu chuyện có thật vào năm 2004, đó là vụ án nữ sinh 15 tuổi tại Nam Gyeongsang bị 41 nam thanh niên hãm hiếp trong suốt 11 tháng. Các nam thanh niên tiếp cận nữ sinh xấu số qua các cuộc trò chuyện, sau đó thay nhau hãm hiếp vào lần gặp gỡ, bọn chúng quay video và đe dọa cô gái không được nói ra sự thật này. 

Bộ phim đã thực sự lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả vì sự thật đằng sau câu chuyện thương tâm. Cảnh quay gây xúc động nhất chính là khoảnh khắc mẹ Eun Ah chứng kiến những tội ác mà bọn ác nhân hành hạ con gái mình.

Spotlight, 2015

“Spotlight” là một trong những bộ phim về đề tài báo chí điều tra hay nhất của điện ảnh Mỹ. Đây là câu chuyện của những nhà báo dấn thân vào còn đường che đậy sự thật đen tối, làm thay đổi cả một hệ thống. 
Năm 2001, nhà báo Marty Baron được mời giữ chức Tổng biên tập tờ báo Boston Globe, Marty quyết liệt muốn đổi mới để giữ lại vị thế của báo in với những bài điều tra và bình luận chuyên sâu.
 

 
Khi đọc được những tờ báo về tin tức lạm dụng tình dục trong một nhà thờ Công giáo, Marty đã tập hợp các phóng viên điều tra những bí mật của tin tức này. Chủ đề của “Spotlight” được khán giả đánh giá là một chủ đề nhạy cảm nhưng ít người biết rằng, “Spotlight” hoàn toàn dựa trên một câu chuyện có thật. Năm 2002, toàn nước Mỹ bị chấn động bởi tin tức hoàng loạt trẻ em bị lạm dụng tình dục tại các nhà thờ Công giáo ở Boston. 

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://fptplay.vn/.
 
FPT Telecom