1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 câu chuyện cổ tích đặc sắc cho các bé trên Foxy dịp Tết 2021

Tin FPT , 09-02-2021 10:13

Tết này, những câu chuyện cổ tích sẽ là là niềm vui nhỏ cho các bé khi được các ông bà, bố mẹ kể nghe hay thú vị hơn là được xem phim. 

Truyện cổ tích là một thể loại văn học được tự sự dân gian sáng tác có xu thế hư cấu, bao gồm các thể loại như: truyện cổ tích thần kì, truyện cổ tích phiêu lưu, truyện cổ tích về các loài động vật, thực vật. Qua nội dung và hình tượng nhân vật, truyện phản ánh các mối quan hệ xã hội nhằm mang lại giá trị nhân văn, giáo dục có ý nghĩa, rút ra được bài học giúp trẻ phát triển tư duy lành mạnh.Đối với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, đều có thể thưởng thức kho tàng cổ tích vô cùng đa dạng, phong phú ngay trên tivi, hay thậm chí là trên chính những thiết bị di động của mình thông qua ứng dụng Foxy. 
 

 
Sau đây hãy cùng điểm qua ba câu chuyện cổ tích được các phụ huynh và các bé yêu thích trên Foxy trong dịp Tết 2021.

Chó sói và 7 chú dê con

Ngày xửa ngày xưa, có một tên Sói già hung ác sống cạnh gia đình của 7 chú Dê con. Mẹ nào mà chả thương con, Dê mẹ thương yêu đàn con của mình lắm. Một ngày nọ, trước khi đi chơi, Dê mẹ dặn dò các con ở yên trong nhà, chỉ mở cửa khi nghe thấy tiếng mẹ hát. Thật khó ngờ, Sói già đã trốn sau cửa nghe lỏm được câu chuyện. Dẫu vậy, giọng Dê mẹ ấm áp thanh thót, ngược lại Sói già có giọng ồm ồm. Liệu các chú Dê con có bị mắc lừa hắn không nhỉ?
Trong kho tàng truyện cổ tích thế giới chọn lọc dành cho bé, Chó Sói và bảy chú Dê con là một truyện rất ý nghĩa được nhiều em yêu thích. Mặc dù, bảy chú dê con rất ngoan ngoãn và biết nghe lời mẹ. Nhưng vì Sói rất gian ác, dùng mọi thủ đoạn để đánh lừa các chú Dê con nên Dê con đã mắc mưu của chó sói. May mà Dê mẹ đã về kịp thời nên các chú Dê con đã được cứu sống.

Chú Bê rơm

Xưa thật là xưa, có hai ông bà lão rất nghèo lại không có con cái, không cháu chắt. Một ngày nọ, bà lão ngỏ ý muốn nuôi một con thú cưng để vui cửa vui nhà. Nuôi thú cưng thì phải cho ăn suốt nên ông bão bực lắm, nhưng bà lão vẫn mè nheo, khóc lóc như trẻ con. Trước tình hình trên, ông nảy ra một sáng kiến đó là làm cho bà một chú Bê rơm. Nào ngờ, chú Bê này đã mang tới cho gia đình cặp đôi già vô vàn điều bất ngờ. Nhờ chú Bê rơm, cuộc sống của bông bà lão bỗng trở nên sung túc, hân hoan và không cần phải lo chuyện “cơm áo gạo tiền”.

Truyện cổ tích của Masha
Masha là một cô bé 6 tuổi, có mái tóc màu vàng và đôi mắt màu lục. Masha được Oleg Kuzovkov sáng tác được dựa từ một nhân vật của câu chuyện “Cô bé quàng khăn đỏ" và một người mà ông đã nhìn thấy từ khi ông đang tắm biển vào năm 1996 ở Crimer, ông nhìn thấy một cô bé tinh nghịch như Masha. Nên ông đã sáng tác ra bộ phim nổi tiếng "Masha và chú Gấu" ngày nay. Loạt truyện cổ tích nổi tiếng được cô bé Masha hiếu động kể cho các bạn đồ chơi nghe mang hương vị hết sức đặc biệt. Ở đó, các câu chuyện và nhân vật có thể được trộn lẫn với nhau vô cùng hài hòa và không kém phần hài hước. Hơn thế, Masha còn đưa ra nhiều bài học thiết thực, gần gũi với trẻ nhỏ từ lăng kính trẻ thơ của chính mình.

Cài ứng dụng Foxy Tại đây hoặc liên hệ số hotline 19006600.

FPT Telecom