1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 điểm bất ngờ ở phiên tòa công lý 4.0 khiến khán giả giật mình

Tin FPT , 27-07-2021 20:19

Chuyện gì sẽ xảy ra ở các phiên tòa trực tuyến được "cầm trịch" bởi "Thẩm phán ác ma" Kang Yo Han?

Bộ phim Thẩm Phán Ác Ma lấy bối cảnh giả tưởng về Hàn Quốc hậu khủng hoảng. Khi niềm tin của người dân đối với hệ thống tư pháp chỉ còn 10%, chương trình xét xử trực tuyến của Thẩm phán Kang Yo Han (Ji Sung) cho phép công chúng cùng phán quyết kẻ phạm tội thông qua ứng dụng điện thoại. Mục đích của phiên tòa nhằm khôi phục niềm tin của người dân vào bộ máy công quyền. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, phiên tòa 4.0 phải lôi ra ánh sáng các nhân vật "máu mặt" của giới tinh hoa chính trị.

3prExkG77VpPXaQTrK0i0DbL4yyTzFZL-AR1Rt4f8Wq-LZrwLIVD45jD-llj_6lZgp0hTFJ1fgNJFEI0sHbEhVMqmg7PsL4pS_3jACJm3e4F1nL3ebxVannzJ7_40JAeaygZz90_


Bản án 235 năm tù cho doanh nhân quyền thế

Vụ án đầu tiên của show thực tế xét xử là vụ bê bối của Chủ tịch công ty hóa chất Ju Il Do (Jung Jae Sung), kẻ ra quyết định xả nước thải bất hợp pháp làm 47 người thương vong. Những tưởng sẽ ăn năn hối lỗi sau thiệt hại gây ra, ông ta một mực bác bỏ cáo trạng. Phía bị cáo cho rằng vì cấu trúc hạ tầng do nhà nước phụ trách sụp đổ dẫn đến các thiết bị hư hỏng và làm rò rỉ chất thải.

Sự xuất hiện bất ngờ của nhân chứng Jang Ki Young (Cha Geon Woo) đã hoàn toàn lật ngược tình thế. Ông thú nhận toàn bộ sự thật về sai phạm của Hóa Chất Ju. Với hơn 97% đồng thuận từ phía công chúng, Yo Han quyết định truy tố Chủ tịch Ju với tội danh sai phạm nghiệp vụ. Lẽ ra, ông Chủ tịch chỉ bị xử phạt 5 năm tù nhưng căn cứ theo đạo luật giáo dục tư pháp, Yo Han đã nâng bản án lên 235 năm dựa trên hậu quả thực tế mà 47 nạn nhân phải gánh chịu.

2qbRotJbLT4xO0GhfRvyKEh0C7JhNTxWHps29EicOr_ViUpvMoHxfUzvL9umopR0FdTQrs7jfvaXsKH2TljuM6hXyKyDQYbWyqtgFPIRziyO196Qj3i5-2tov-sDYOstW9hZ8_P1


Thoạt nhìn, phiên tòa này được giới chính trị gia lập ra để tự đánh bóng cho vị thế non trẻ của nội các mới dưới thời tổng thống Heo Jung Sae. Thế nhưng, phán quyết đầu tiên Yo Han đã gửi đi một thông điệp răn đe, khiến các vị tai to mặt lớn phải giật mình khiếp sợ. Không chỉ xoa dịu sự phẫn nộ của nạn nhân, Yo Han còn khiến đại đa số công chúng bất ngờ và thỏa mãn với khung hình phạt thích đáng cho kẻ thủ ác.

Hình phạt hà khắc như thời cổ đại

Bị cáo tiếp theo của Yo Han là quý tử nhà Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Cha Kyung Hee (Jang Young Nam). Ban đầu phía công tố chỉ truy tố Lee Young Min (Moon Dong Hyuk) tội danh sử dụng hành vi bạo lực. Chỉ vì chướng mắt mà Young Min có thể vung nắm đấm, đe dọa với bất kỳ ai. Hậu quả là khiến các nạn nhân phải sống trong bóng ma tâm lý. Tuy nhiên, Yo Han đã đảo ngược thế cờ với cáo buộc lạm dụng hành vi bạo lực nhờ các "nhân chứng online" của phiên tòa.

PW-mj4T2R0-knYRFRhaez4wFAFjikFfQfBBthzMNns7uvesF-Jxabi8kVdVre3dDLcuP21VB4KfG0TrpNmWHEVBQt1lG6gbt6nXERoOKmWz-jWM7ivhLZqqfiMv1FF7Tc08atWr2


Với hơn 91% đồng thuận, Yo Han đã đưa ra bản án đánh 30 gậy cho bị cáo. Từng tồn tại ở thời đại Joseon, nên khi hình phạt này xuất hiện trở lại ở xã hội hiện đại, công chúng không khỏi hiếu kỳ về nó. Phạt gậy công khai còn là một hình thức "hạ nhục" mà Yo Han muốn dành cho Cha Kyung Hee. Không chỉ muốn Kyung Hee đau xót, Yo Han còn muốn chiếc ghế Bộ trưởng Bộ Tư pháp bà ta nắm giữ dần suy yếu.

Lối xử án táo bạo, thông minh

Vụ án của nam diễn viên nổi tiếng Nam Seok Hoon (Kang Seo Jun) chính là sự sắp đặt của Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhằm đẩy Yo Han vào tình huống khó khăn. Seok Hoon bị cáo buộc tội quấy rối và tấn công tình dục nhiều diễn viên nữ, nhà tạo mẫu và trợ lý trong ngành giải trí. Phía công tố viên đã đưa ra bản án 20 năm tù và phương pháp thiến vật lý như một cách "cai nghiện" tình dục.

sLnXOM3BCIoPHkT2KaRnuax6y-og-cADQQcMnWCv-h6-W-ZUphP5rhbqED7jiob2H33uBl2JTQO6rsBfu7ktzqs6f3k73PXuDhYCI9dwFPKbgWEhr-5VKdgEq4iD0S51ew-VbwmO


Mức đề xuất án phạt từ phía công tố gây ấn tượng và nhận được ủng hộ đông đảo từ công chúng nhưng lại đưa Yo Han vào thế khó. Nếu như anh đồng ý giữ nguyên hình phạt thì sẽ làm mất đi tính nhân đạo của pháp luật và cổ xúy hành vi bạo lực. Mặt khác, nếu như bác bỏ cáo trạng, Yo Han sẽ làm mất lòng tin và hy vọng của công chúng khi không trừng phạt thẳng tay kẻ phạm tội.

Để cân bằng pháp luật và dân chủ, Yo Han đã tuyên án 20 năm tù cho Seok Hoon tại nhà tù Texas, nơi chuyên biệt dành cho tội phạm tình dục tiếp diễn. Vừa giải được bài toán nhân đạo, phán quyết này còn đủ nghiêm khắc để tên Seok Hoon phải khiếp sợ cả đời.

XB13GbsXu1DMP4mcQ_1EOATAMnsyKv-u5dl935OVvVAP29VREUIE-Umd7U1MCAhVX5IW4ZUKIrV4dft0qQ3Iz8m2zAz_kQ6RmpSa5qMF3XVDiZhUra_qgahWTtjXo1_UgkoO8fiA


Ba phiên tòa công lý đầu tiên đã khiến giới thượng lưu phải run sợ, bất ngờ trước những pha xử lý cực gắt của thẩm phán Kang. Anh ta không những thẳng tay sát phạt kẻ phạm tội mà còn không bị chi phối bởi sức mạnh của quyền lực. Vậy ai sẽ là gương mặt tiếp theo được mang ra phán quyết trước công lý và ánh sáng, tất cả sẽ có câu trả lời ở các tập sau.

Đừng bỏ lỡ Thẩm phán ác ma (tựa quốc tế: The Devil Judge) được trình chiếu tại mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim lần lượt lên sóng 16 tập, song song với Hàn Quốc vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần với lựa chọn phụ đề và thuyết minh.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc facebook.com/truyenhinhfpt; hoặc liên hệ hotline 19006600