1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 giải pháp giúp các gia đình hạn chế “mâu thuẫn” những ngày giãn cách

Tin FPT , 04-10-2021 13:35

Những ngày giãn cách xã hội khiến mối quan hệ trong gia đình trở nên “căng thẳng”. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 biện pháp giúp các thành viên trong gia đình có thể giảm thiểu mâu thuẫn. 

Đại dịch thực sự đã “gom” cả gia đình với nhau theo đúng nghĩa đen. Nếu như trong những ngày bình thường, vì bận rộn công việc khiến vợ chồng chỉ có thể gặp nhau vào cuối ngày, hay bố mẹ không thể dành quá nhiều thời gian cho con cái, thì những ngày giãn cách được áp dụng khiến tất cả thành viên trong gia đình chỉ có thể quanh quẩn trong nhà, khiến bố mẹ và con cái liên tục giáp mặt nhau. Những thay đổi của người đối diện, xưa nay không để ý, bỗng trở thành chướng tai gai mắt. Đây là giải pháp giúp các thành viên trong gia đình trở nên hòa thuận, bớt mâu thuẫn, giảm thiểu tiêu cực trong thời gian giãn cách? 
 

Không gian riêng là điều đặc biệt quan trọng 

Ai cũng cần có một “nơi trú ẩn” riêng, để nghỉ ngơi và để tự dành thời gian cho riêng bản thân mình. Trong những ngày cả nhà đều ở một chỗ, tiếng bố mẹ họp online chồng lên tiếng con trẻ học trực tuyến, bàn ăn hay phòng khách đều trở thành phòng làm việc, nơi học tập .. vô tình khiến mỗi thành viên cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Trong trường hợp này, việc chúng ta tự tìm cho mình một góc riêng để “không bị phiền nhiễu” là điều rất quan trọng để khiến tâm trí, tinh thần được nghỉ ngơi, chuẩn bị một ngày mới tiếp theo đầy hứng khởi. 

Chị Mai Hoa, 39 tuổi chia sẻ: “Gia đình chúng tôi phân chia khu vực của mỗi thành viên, ví dụ như phòng khách là nơi làm việc của bố cháu, tôi thì hay nấu ăn nên tiện dùng luôn phòng bếp. Còn 2 con có phòng riêng thì học trực tuyến tại phòng. Tôi cũng đặt ra quy định là khi đang bố mẹ đang làm việc, các con dù có học xong cũng nên đi lại nhẹ nhàng, chơi ngay trong phòng tránh ảnh hưởng đến các thành viên khác”. 

Giải quyết cơn đau đầu “Ăn gì hôm nay?” 

Giãn cách xã hội buộc những người phụ nữ trong gia đình phải chu toàn ngày 3 bữa. Hàng quán đóng cửa, việc phải đắn đo suy nghĩ xem hôm nay ăn gì, thay đổi món gì cho gia đình là một vấn đề hết sức đau đầu và hoàn toàn có thể làm các mẹ bị mất cảm hứng nấu ăn. 

Chính vì vậy, nếu như có một ai đó tự động gợi ý cho mẹ nên nấu món gì hôm nay thì thật là hoàn hảo. Hãy sử dụng ngay ứng dụng FPT Play, mục “Edumall” để được gợi ý về những món ăn ngon mỗi ngày. 
 


Tập thể dục tại nhà 

Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, mà còn là liều thuốc giúp giải phóng tinh thần vô cùng hiệu quả. Việc phải ở trong nhà quá lâu khiến chúng ta gặp tình trạng bị bách, không được ra ngoài đi lại, giao lưu như bình thường cũng khiến chúng ta cuồng tay chân và trở nên vô cùng bức bối. Hãy dành ra nửa tiếng đến 45 phút mỗi ngày để tập một bài tập nhỏ, hoặc ngồi thiền, yoga để giúp giải phóng năng lượng, hỗ trợ tinh thần nhé. 
 

Tham khảo thêm về FPT Play tại đây