1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 gương mặt vàng của ĐTQG nữ Việt Nam trước thềm AFC Women’s Asian Cup India 2022

Tin FPT , 27-10-2021 08:05

Vào ngày 28/10 tới đây, lễ bốc thăm AFC Women’s Asian Cup India 2022 sẽ diễn ra và được trực tiếp trên FPT Play. HLV Mai Đức Chung đang cùng học trò, đặc biệt là bộ 3 Hải Yến, Huỳnh Như và Kim Thanh, tích cực chuẩn bị cho giải.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức có mặt tại vòng chung kết AFC Women’s Asian Cup India 2022 sau vòng loại bất bại trên đất Tajikistan. Với 2 chiến thắng giòn giã trước đội chủ nhà Tajikistan và đối thủ Maldives, những cô gái vàng của chúng ta đã để lại nhiều ấn tượng về lối chơi tập thể cũng như cá nhân xuất sắc. 

Mũi nhọn Phạm Hải Yến nơi hàng công của ĐTQG nữ Việt Nam.

Tiền đạo chủ lực Phạm Hải Yến là một cầu thủ hoàn hảo trong vai trò hoạt động tự do trên hàng công của HLV Mai Đức Chung. Đó là điều mà chúng ta dễ dàng nhận thấy khi phạm vi hoạt động của cô gái mang áo số 12 này chiếm trọn toàn bộ diện tích của ⅔ sân. 
 
cJedzC0XIgopO-TRZT01EpFIUw_wbOegKtMcdVTyW0GrlCnKRb2l6YLx0mGEVdmy-0aothKqdb8C9OQthT9wX5MiJAAY5ujzJoVjuF9-jg-DHDHG7fAtxz5weQu5oxP0JuD3rM-c

Phạm Hải Yến được ví như một “cánh én nhỏ” của ĐT nữ Việt Nam bởi chiều cao trung bình 1m62. Tuy nhiên, điểm mạnh về tốc độ của Yến đã bù đắp lại cho sự thiếu thốn về mặt thể hình của cô. Bên cạnh đó, Phạm Hải Yến còn có lối chơi bóng hiện đại, cần mẫn và sự khéo léo giúp cô có khả năng tạo ra đột biến cao mỗi khi được tung vào sân.

Trong chiến dịch vòng loại  AFC Women’s Asian Cup India 2022 vừa qua, nữ tiền đạo này đã ghi được 8 bàn thắng và trở thành vua phá lưới vòng loại của giải. Mọi đội tuyển đều kiêng dè Yến và phải bố trí 2 người theo sát cô. Từ đó, những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối phương sẽ lộ ra, tạo cơ hội cho tuyến 2 xâm nhập. 

Tâm lý chiến của Hải Yến cũng cực kì vững vàng.Cô luôn là nhân tố tỏa sáng mỗi khi ĐT Việt Nam gặp khó khăn. Cách đây gần 2 năm, chính Yến là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết SEA Games 30 trước ĐT nữ Thái Lan. Qua đó, Phạm Hải Yến và những người đồng đội đã bước lên ngôi vô địch của giải. 

Huỳnh Như - “Chiến lược gia trên sân” của ĐTQG 

Huỳnh Như không nổi bật ở khả năng săn bàn tuyệt hảo như Phạm Hải Yến trong giai đoạn vòng loại AFC Women’s Asian Cup India 2022 diễn ra hồi cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, tuyển thủ đội trưởng này vẫn để lại dấu ấn của riêng mình bằng 2 bàn thắng đến từ những màn phối hợp trung lộ cực kỳ rõ nét. Điểm mạnh của cầu thủ hiện đang chơi cho CLB TP Hồ Chí Minh 1 chính là sự điềm tĩnh trong cách chơi và khả năng lãnh đạo vô cùng tuyệt vời ở trên sân.
 
_Y7RfTxgwSHbp0VHI8u8fflCKmxzJP66jNfNP03NrjKxsT0mtkAmScFHBtKJ59pn74BOi28smXexVY-jjtEYOSYLSB7sI4Rw-CTdmIWLC6UBis8fQaqiqB9tag2o0bXhtcba9_Qg

Chỉ cao 1m57 và là một cầu thủ thấp bé hơn rất nhiều so với những đối thủ đến từ Tây Á, Huỳnh Như đã lựa chọn cho mình một lối chơi chậm, chắc bóng, thông minh và đề cao tư duy chạy chỗ. Chính lối chơi đặc biệt này đã giúp cô chiếm trọn một vị trí chính thức trên hàng tiền đạo mà HLV Mai Đức Chung đã dày công xây dựng. Sự cơ động, lăn xả cũng như nhạy cảm với những tình huống bóng 2 của Phạm Hải Yến kết hợp với sự điềm đạm, cẩn thận trong việc xử lý bóng của Huỳnh Như đã tạo nên bộ đôi tấn công đáng sợ, sẵn sàng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương theo nhiều cách khác nhau. 

Trần Thị Kim Thanh - Đôi tay nhựa nơi khung gỗ của ĐTVN

Trần Thị Kim Thanh chính là cái tên đáng tin cậy nhất trong khung thành của ĐT nữ Việt Nam hiện nay. Nữ thủ môn sinh năm 1993 có 29 lần ra sân cùng những người đồng đội. Trong những trận đấu diễn ra tại AFC Women’s Asian Cup India 2022, Kim Thanh không phải hoạt động quá nhiều bởi những cầu thủ tấn công của đối thủ không thể xuyên phá được lớp lang phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam. Tuy vậy, chính Thanh cũng đã chủ động điều chỉnh, hô hào vị trí giúp đồng đội từ phía sau. 
 
CrA3u9frw-q2fokJtOWMpKuSc_BXOvw4XmVCSCYIfKS7FOq2jir7-jLMkwwf5Wp9BmfDRdjim20vpVrHpW8A2vasYgphdAKyz1qllPrPqlqdoeyth1vJ_8Z3fSbLqTRI9zXNmbSo

Bên cạnh đó, khả năng phát động bóng của Kim Thanh cũng thuộc hàng “điểm 10 chất lượng” và đã có rất nhiều tình huống nữ thủ môn này hóa thân thành một chân chuyền bóng dành cho các tiền đạo ở tuyến trên.

3 gương mặt này chính là những nhân tố quan trọng bậc nhất của ĐTVN ở thời điểm hiện tại. Họ sẽ giúp cho HLV Mai Đức Chung có nhiều phương án triển khai đội hình khi chính thức bước vào vòng chung kết  AFC Women’s Asian Cup India 2022.
 
ORSfdQmQdRy-Ay1mVHk7pBbvyQO_Gs6-ZBAjKovOgkw0e2vbHH0bf4o1uAzt2wtKMP7E0udDMobKxlh2BG81ZBsSAFIPii7Y_sX0Vk4K7H7DFG3sAgrlQPCMQm5p295GZahBpLz8

Vào 14h ngày 28/10, Lễ bốc thăm chia bảng AFC Women's Asian Cup India 2022 sẽ chính thức được diễn ra tại Malaysia. Sự kiện này sẽ được FPT Play trực tiếp trên các nền tảng đa dạng mà đơn vị phát triển. Bên cạnh đó, người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam cũng có thể theo dõi sự kiện này tại: https://www.youtube.com/watch?v=-8Sq3XeoPls.

Toàn bộ Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá nữ Châu Á cũng sẽ được trực tiếp trọn vẹn trên hệ thống FPT Play từ 20/01 đến 06/02/2022. Khán giả yêu thích bóng đá và luôn hướng về từng bước đi của ĐTQG nữ Việt Nam có thể theo dõi sự kiện này trên các nền tảng của FPT Play khi đăng ký ngay gói dịch vụ Max, VIP hoặc Sport của FPT Play. Ngoài ra, khi trở thành thuê bao của FPT Play, khách hàng còn được tận hưởng hàng loạt các giải võ thuật lớn khác như giải Bellator MMA, PFL (Professional Fighter League), Combate Global, KOK (King of Kings); các giải bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay như UEFA Champions League, UEFA Europa League, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á; và các giải đấu thuộc khuôn khổ AFC hay Giải bóng rổ vô địch châu Âu EuroLeague...

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.