1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 lý do không nên chọn mua Android TV Box Trung Quốc giá rẻ

Tin FPT , 12-05-2020 08:49

Android TV Box cho phép người dùng biến TV thường thành TV thông minh mà không cần phải đầu tư quá nhiều tiền. Tuy nhiên, việc lựa chọn thiết bị giá rẻ, trôi nổi trên thị trường sẽ khó đảm bảo chất lượng cho người dùng. 

Không khó để tìm thấy một mẫu Android TV Box cấu hình cao, hỗ trợ nhiều tính năng nhưng lại có giá rẻ bất ngờ trên các trang bán lẻ trực tuyến như Amazon, eBay. Tuy nhiên, người dùng đừng vội tin vào những lời quảng cáo có cánh cùng mức giá hấp dẫn để rồi rước bực bội vào người. 

1. Thiết bị không chạy Android TV

Đa số các mẫu Android TV Box giá rẻ thường chạy hệ điều hành Android dành cho thiết bị di động, thay vì sử dụng Android TV (phiên bản do Google tạo riêng để sử dụng trên TV mà không cần màn hình cảm ứng). 

Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra những bất cập khi sử dụng hàng ngày. Người dùng sẽ mất nhiều thời gian hơn trong việc điều hướng qua các menu. Thêm vào đó, một số ứng dụng chỉ được xây dựng để chạy ở chế độ dọc trong khi TV được thiết kế nằm ngang, điều này dẫn đến việc hình ảnh sẽ bị xoay 90 độ. 


Android TV Box Trung Quốc thường có cấu hình cao, mức giá rẻ nhưng bạn không nên mua. Ảnh: Internet
 
Bên cạnh đó, đa số các mẫu Android TV Box giá rẻ của Trung Quốc thường đi kèm với Launcher (trình khởi chạy) bị lỗi, khó sử dụng và không cung cấp khả năng tùy chỉnh. 

2. Không nhận được bản cập nhật từ nhà sản xuất

Nếu nhìn vào bảng thông số kĩ thuật, chắc hẳn bạn sẽ thấy rất ấn tượng với RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, CPU lõi tám... Tuy nhiên thiết bị thường đi kèm với hệ điều hành Android 7.1 hoặc 8.1. Hỗ trợ sau khi bán hàng gần như không tồn tại đối với các thương hiệu Android TV Box giá rẻ. 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được nhận được bất cứ bản cập nhật nào trong tương lai, kể cả khi thiết bị gặp lỗi hoặc dính lỗ hổng nghiêm trọng. Một lỗi thường thấy trên các mẫu Android TV Box giá rẻ là thỉnh thoảng hệ thống sẽ bị đứng, hình ảnh dừng lại, không có âm thanh... Cách duy nhất là khởi động lại thiết bị. 

3. Hiệu suất chậm

Mọi thứ ban đầu sẽ hoạt động rất mượt mà cho đến khi bạn mở nhiều ứng dụng hoặc bắt đầu sử dụng TV Box cho các tác vụ chuyên sâu. Dù có thông số kĩ thuật ấn tượng nhưng các thành phần bên trong có chất lượng thấp, không phải tất cả RAM đều có tốc độ giống nhau ngay cả khi có cùng mức dung lượng.

Đa số các Android TV Box có giá dưới 100 USD đều sử dụng RAM có tần số thấp, tốc độ đọc/ghi thấp, CPU và GPU thông thường. 
Người dùng hãy chọn mua các thương hiệu uy tín. Ảnh: Internet

Tóm lại, thay vì mua các mẫu Android TV Box giá rẻ, việc lựa chọn thiết bị có thương hiệu chất lượng sẽ là giải pháp tốt hơn. FPT Play Box được đánh giá là thiết bị TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google, tích hợp chức năng Chromecast giúp trình chiếu nội dung từ điện thoại thông minh lên màn hình TV dễ dàng.

Với giao diện đơn giản, trực quan, FPT Play Box+ mang đến trải nghiệm giải trí và thưởng thức công nghệ tiên tiến sử dụng hệ điều hành Android TV P, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất và gợi ý chương trình cá nhân hóa theo sở thích của các thành viên trong gia đình.

Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng nhận diện giọng nói thông minh thông qua kết nối Bluetooth 4.0, giúp người dùng điều khiển thiết bị FPT Play Box đơn giản hơn bằng việc giữ phím và đưa ra khẩu lệnh. Thuật toán lập trình thông minh còn cho phép đưa ra những gợi ý tìm kiếm gần nhất với khẩu lệch của người dùng.

Được lập trình để nhận diện hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, voice remote không chỉ cho phép nhập liệu và điều khiển các nội dung của FPT Play Box như tìm kiếm kênh truyền hình, mở nội dung, mở ứng dụng, mà còn cho phép tìm nội dung mong muốn với ứng dụng karaoke và YouTube trên FPT Play Box. Tính năng này phù hợp với đông đảo người Việt, nhờ công nghệ nhận diện giọng nói thông minh có thể nhận diện tối đa ngôn ngữ vùng miền.

Thông qua Bluetooth, người dùng còn có thể kết nối FPT Play Box với các thiết bị, vật dụng thông minh trong gia đình, điều khiển bằng giọng nói, biến phòng khách gia đình thành một căn phòng giải trí thông minh.

Chất lượng tín hiệu ổn định, nội dung bản quyền, kho giải trí lớn, hấp dẫn, thiết kế nhỏ gọn dễ mang theo, cùng các tính năng tiện ích là điểm mạnh của FPT Play Box. Với thiết bị này, TV có đầu cắm HDMI/AV và mạng Internet, người dùng sẽ có không gian giải trí cao cấp.