1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 lý do không thể bỏ qua Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim

Tin FPT , 26-08-2021 14:10

Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim cuốn hút nhờ nội dung lãng mạn với bối cảnh trong giới khoa học, diễn xuất của La Vân Hi, Tống Thiến cùng cái kết bất ngờ.

Nội dung độc đáo với bối cảnh làng khoa học


Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim được xây dựng từ tiểu thuyết nổi tiếng Động cơ tàn khốc của nhà văn Mâu Quyên. Mặc dù thuộc thể loại lãng mạn, thế nhưng nội dung phim lại trở nên độc đáo nhờ được xây dựng trong bối cảnh giới khoa học, vốn rất hiếm thấy trong phim tình cảm Hoa Ngữ.
 
3 lý do không thể bỏ qua Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim: Chuyện tình ngược tâm giữa nhà khoa học và chàng điệp viên có kết thúc gây choáng - Ảnh 1.

Bộ phim xoay quanh cuộc chiến khám phá và tranh giành "kế hoạch nguồn" ngành y sinh, giữa một bên là tập đoàn dược phẩm Nguyên Kế Hoa, đại diện là nhà khoa học ưu tú Cầu Giai Ninh (Tống Thiến) và một bên là thế lực môi giới khoa học, Châu Tiểu Sơn (La Vân Hi). Đứng ở hai chiến tuyến đối lập, tình yêu của Tiểu Sơn và Giai Ninh bị nhấn chìm giữa lý tưởng và nhiệm vụ, đẩy họ vào một mối quan hệ giằng xé không hồi kết.

Không chỉ có những phân cảnh lãng mạn, chuyện hậu trường của giới khoa học trong phim cũng được nhắc đến chi tiết. Từ vấn đề phân biệt chủng tộc, tranh giành công lao khi đăng bài trên tạp chí nghiên cứu, đến những kèn cựa trong giới… tất cả đều được đề cập sống động và chân thực. Bản thân Cầu Giai Ninh quyết định về nước cũng vì bị "nẫng" tay trên công trình khoa học khi còn làm việc ở phòng thí nghiệm nổi tiếng ở châu Âu. Quá trình nghiên cứu thuốc trị ung thư tại tập đoàn Nguyên Kế Hoa tiếp tục mở ra những góc khuất, nơi các nhà khoa học phải đấu tranh bảo vệ tính chính xác của khoa học trước sự cám dỗ từ nguồn lợi nhuận khổng lồ, vừa phải chống trả những âm mưu chiếm đoạt thành tựu của các thế lực đen tối.
 
3 lý do không thể bỏ qua Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim: Chuyện tình ngược tâm giữa nhà khoa học và chàng điệp viên có kết thúc gây choáng - Ảnh 2.

Bối cảnh khoa học cũng tạo ra các nhân vật trưởng thành, biết hy sinh cho nhau trong khi vẫn nghĩ đến trách nhiệm với đất nước. Điều này làm Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim khác biệt nhiều phim tình cảm thần tượng trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Nhân vật trong phim sống lý trí, giỏi khoa học và biết cách chúng ứng dụng trong cuộc sống, tạo ra nhiều tình huống thú vị. Như ở một phân đoạn, Giai Ninh từ chối lời tỏ tình lãng mạn của bác sĩ Tần Bân (Từ Khai Sính). Cô cho rằng tim của mình đập 64 lần/phút, không có gì đặc biệt khi đứng trước anh, chứng tỏ bản thân không hề có chút tình cảm đặc biệt nào với Tần Bân cả.

Diễn xuất ăn ý của La Vân Hi và Tống Thiến

Bên cạnh nội dung độc đáo, 42 tập phim Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim cũng cho thấy sự thành công ngoài mong đợi trong diễn xuất của cặp đôi chính: La Vân Hi và Tống Thiến. La Vân Hi là mỹ nam cổ trang Hoa ngữ, nổi tiếng với nhiều bộ phim như Hương Mật Tựa Khói Sương hay Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương. Trong đó, chàng nam thần có vóc dáng, tạo hình rất hợp với hoàn cảnh của Châu Tiểu Sơn, vốn là một điệp viên chịu nhiều sức ép từ nhỏ, luôn phải che đậy thân phận và còn phải thật sự tham gia nghiên cứu khoa học trong nhiệm vụ của mình. Đây là vai diễn mà La Vân Hi thể hiện được sự chững chạc, nội tâm phức tạp, lẫn sự đau đớn trong tình yêu.
 
3 lý do không thể bỏ qua Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim: Chuyện tình ngược tâm giữa nhà khoa học và chàng điệp viên có kết thúc gây choáng - Ảnh 3.

Tống Thiến xuất hiện không lộng lẫy như nhiều phim khác mà cô từng tham gia. Thay vào đó, cô diện trang phục gọn gàng, cách trang điểm nhẹ phù hợp với hình tượng nhà khoa học tài năng. Ở những cảnh yêu đương lẫn tranh luận nảy lửa với sếp, Tống Thiến đều thể hiện được sự chín chắn, cương quyết của Cầu Giai Ninh.
 
3 lý do không thể bỏ qua Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim: Chuyện tình ngược tâm giữa nhà khoa học và chàng điệp viên có kết thúc gây choáng - Ảnh 4.

Mối quan hệ giữa Cầu Giai Ninh và chàng gián điệp Châu Tiểu Sơn, cũng được khắc họa hấp dẫn. Dù nhỏ tuổi hơn, Tiểu Sơn thu hút đàn chị nhờ sự nhạy bén, điềm tĩnh. Còn Cầu Giai Ninh, bằng vẻ đẹp trí thức, nhiệt huyết và sự tận tâm trong công việc, đã khiến chàng điệp viên xao động. Tống Thiến và La Vân Hi có những màn diễn xuất rất lay động. Đặc biệt ở những phân đoạn cao trào ở cuối phim, sự chân thành của Tiểu Sơn trước người con gái mình yêu có thể lấy đi nước mắt của nhiều người.

Kết thúc nhiều bất ngờ

Ở những tập cuối, Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim gia tăng kịch tính khi khai thác các bí mật liên quan đến Châu Tiểu Sơn. Lúc này, các nhân vật đứng trước lựa chọn quan trọng giữa tình yêu và nhiệm vụ. Hồi kết của phim gây bất ngờ cho khán giả, làm cảm xúc vỡ òa bởi lựa chọn của nhân vật. Ánh nhìn của họ dành cho nhau đầy day dứt như chính bi kịch của mối tình.
 
3 lý do không thể bỏ qua Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim: Chuyện tình ngược tâm giữa nhà khoa học và chàng điệp viên có kết thúc gây choáng - Ảnh 5.

Câu chuyện tình kiểu "ngược tâm" này khiến người xem hòa cùng vào nhân vật để cảm nhận nỗi đau, sự ngang trái và giằng xé trong tình yêu. Tuy nhiên, sự hy sinh của người ra đi không hề bị quên lãng, mà được tôn vinh bởi những người ở lại, cũng như giúp bảo vệ thành quả khoa học cho tập thể. Có thể nói, Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim là một bộ phim có "sad ending" (kết thúc không trọn vẹn) nhưng vẫn để lại sự lạc quan, tích cực cho khán giả.

42 tập phim Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim (tựa quốc tế: The Broker) được trình chiếu đầy đủ trên Truyền hình FPT và FPT Play với lựa chọn phụ đề và thuyết minh. Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ hotline 19006600.