1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 tính năng vượt trội của Website tuyển dụng FPTJobs

Tin FPT , 13-05-2019 09:59

Cuối tháng 04 vừa qua, website tuyển dụng FPTJobs do FPT Telecom phát triển đã vinh dự nhận Danh hiệu Sao Khuê 2019 cho sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm. Hãy cùng tìm hiểu xem website tuyển dụng online này có gì đặc biệt nhé!

Tiên phong áp dụng Smart Interview System - hệ thống phỏng vấn trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Phỏng vấn là cơ hội để nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp và đánh giá mỗi ứng viên đồng thời để ứng viên thể hiện bản thân. Tuy nhiên, để có được một buổi phỏng vấn “hoàn hảo”, không ít ứng viên đã phải đau đầu với những vấn đề hóc búa mình gặp phải như khoảng cách địa lý, thời điểm gặp gỡ,.... hay thậm chí là cả những cản trở của điều kiện ngoại cảnh. Hiểu được vấn đề đó, Ban Nhân sự FPT Telecom đã ấp ủ triển khai ý tưởng: hệ thống phỏng vấn trực tuyến nhằm giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.

FPTJobs.com phiên bản nâng cấp - lần đầu tiên đưa vào sử dụng hệ thống phỏng vấn thông minh tại Việt Nam. Với hệ thống mới này, mọi quy trình tuyển dụng từ theo dõi thông tin đăng tuyển, nộp hồ sơ đầu vào, thi tuyển, phỏng vấn đều được diễn ra online, thuận tiện, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ cùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đồng thời vẫn đảm bảo được tính tương tác, trao đổi thông tin giữa 2 bên. Áp lực của ứng viên cũng sẽ giảm hơn khi được chọn không gian phỏng vấn thoải mái, không cần quá chú trọng về trang phục, cử chỉ, nhờ vậy thể hiện tốt khả năng chuyên môn với công việc hơn.


Đồng thời, hệ thống FPTJobs.com hỗ trợ ứng dụng trên đa dạng thiết bị, gồm có máy tính để bàn, laptop, smart phone … có chức năng thu tiếng và ghi hình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ứng viên có thể trực tiếp phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng và đơn vị chuyên môn.

Khả năng lưu trữ thông tin ứng viên lớn 

FPTJobs.com phiên bản nâng cấp có hệ thống lưu trữ và bảo mật CSDL MS SQLServer, dung lượng 2TB, lưu trữ toàn bộ CV, bài thi, video phỏng vấn, cung cấp chức năng xem lại profile ứng viên thuộc hạn mức phân quyền của tài khoản tuyển dụng. Đơn vị tuyển dụng có thể xem lại CV ứng viên và video phỏng vấn bất cứ khi nào để đưa ra đánh giá chính xác và khách quan nhất. Song song với đó, ứng viên cũng có thể theo dõi kết quả đỗ/trượt được cập nhật trên website sau khi phỏng vấn hoặc làm bài test.

Livechat - tính năng hỗ trợ trực tuyến, giải đáp thắc mắc ngay lập tức

Với mong muốn hỗ trợ một cách tối ưu nhất cho ứng viên đồng thời tăng khả năng tương tác và minh bạch thông tin, tính năng Livechat được phát triển, hỗ trợ trả lời các thắc mắc của ứng viên. Nhờ vậy, ứng viên có được sự hỗ trợ kịp thời nhất, nắm rõ toàn bộ thông tin về vị trí ứng tuyển trước khi quyết định gửi CV.
Bên cạnh đó, khi đăng ký trang cá nhân tại FPTJobs.com, ứng viên sẽ được phân quyền sử dụng menu các câu hỏi thường gặp, tổng hợp các vấn đề thắc mắc mà tài khoản người dùng có thể gặp phải trên hệ thống website, cũng như thông tin các đầu mối hỗ trợ từ Phòng Tuyển dụng để được xử lý một cách nhanh chóng.


Việc giành Danh hiệu Sao Khuê 2019 đã chứng tỏ những tính năng công nghệ nổi bật của FPTJobs có khả năng ứng dụng và hỗ trợ hiệu quả trong công tác tuyển dụng. Hệ thống phỏng vấn trực tuyến được kỳ vọng sẽ đi tiên phong trong việc cải tiến quy trình tuyển dụng ở FPT Telecom nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Sau 2 tháng triển khai, bước đầu FPTJobs đã đem lại nhiều thay đổi tích cực. Dự kiến trong Quý III, 2019, Ban Nhân sự FPT Telecom sẽ phát triển thêm nhiều tính năng mới, đồng thời triển khai phiên bản mobile nhằm mục đích phục vụ tốt hơn cho công tác tuyển dụng của FPT Telecom nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng.