1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 bí kíp nấu nướng cho dịp Tết năm nay với những người mới bắt đầu 

Tin FPT , 30-01-2021 10:02

Nấu ăn là một vấn đề khiến rất nhiều người phải đau đầu, đặc biệt là với những ai chưa quen với những công việc bếp núc. Nhưng với những mẹo nhỏ sau đây, kỹ năng bếp núc của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. 

Năm hết Tết đến chính là lúc mà công việc nấu ăn trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Chính những món ngon là thứ góp phần to lớn để kết nối các thành viên trong gia đình trên bàn ăn. Thêm vào đó, khi dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại, Tết năm nay, người người, nhà nhà sẽ ưa chuộng những bữa ăn ở nhà, thay vì dành thời gian ngoài hàng quán.


Vậy đối với những người đang muốn bắt đầu tập tành nấu nướng, đâu sẽ những mẹo nhỏ mà bạn nên ghi nhớ?

Chuẩn bị sẵn dụng cụ nấu ăn và gia vị

Đây chính là bước đầu tiên để bắt đầu “giấc mơ đầu bếp”. Đã có rất nhiều trường hợp khi người nấu không thể hoàn thành một món ăn nhất định, hay tốn quá nhiều thời gian, chỉ vì thiếu những dụng cụ nhất định. Vậy nên trước khi bắt tay vào nấu nướng bất cứ thứ gì, bạn cũng phải chắc chắn rằng mình đã có đủ những thứ cần thiết trong gian bếp của mình, ví dụ như hai chiếc thớt, một để cắt đồ sống, một để cắt đồ đã chín. Ngoài ra, các loại dao để thực hiện các khâu chế biến khác nhau cũng là một thứ bạn cần lưu ý.
 

Kế đến chính là gia vị cần thiết. Đây chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ ngon của món, vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn không thiếu bất kỳ gia vị nào khi cần đến chúng. Ngoài ra, trong gian bếp cũng nên có riêng một tủ để cất riêng gia vị. Không chỉ vậy, đối với những loại gia vị như nước mắm, nước tương,... chúng luôn có thời hạn sử dụng, vậy nên đây cũng là một điểm mà các bạn cần lưu ý.

Mua sắm thực phẩm hợp lý

 
Đối với những ai chỉ vừa mới tập tành nấu nướng, thì nơi hợp lý nhất mà bạn nên đến mua thực phẩm chính là trong siêu thị chứ không phải chợ, để tránh tình trạng bị “chặt chém”. Một lưu ý nhỏ, đó là bạn phải canh vừa đủ lượng thức ăn cần nấu, tránh tình trạng thừa mứa cũng như thiếu hụt trong thời gian nấu nướng. 

Có được công thức đúng chuẩn

 
Ngày nay, không quá khó để bất kỳ ai tiếp cận với các công thức nấu ăn. Không chỉ là trên sách vở, mà còn có rất nhiều công thức được truyền tay nhau trên các trang mạng. Tuy nhiên, không phải bất kì ai viết những công thức đó cũng muốn truyền đạt hết “100% bí kíp”. Vậy nên trước khi bắt đầu nấu một món ăn mới, hãy tham khảo từ nhiều nguồn sách báo, và đặc biệt là những đầu bếp xịn sò nhất thế giới - mẹ.

Xem video hướng dẫn nấu ăn

Thay vì các công thức được ghi bằng chữ, thì việc xem các video hướng dẫn nấu ăn trên mạng sẽ giúp ích hơn rất nhiều. Không chỉ có hướng dẫn chi tiết, mà việc minh họa bằng hình ảnh ở tất cả các khâu, cũng sẽ khiến người xem dễ dàng mường tượng ra các bước mình cần phải làm. Nắm bắt được nhu cầu này của khán giả, Truyền hình FPT và ứng dụng truyền hình trực tuyến Foxy đã có hẳn một mục riêng, mang tên Nấu Gì Ăn Tết.


Trong mục Nấu Gì Ăn Tết, người xem có thể theo dõi rất nhiều series khác nhau, do chính những người nổi tiếng, bầu bếp hướng dẫn. Đặc biệt nhất có thể kể đến chương trình truyền hình thực tế Nấu Gì Hôm Nay, kéo dài 30 tập với rất nhiều món ăn khác nhau, mang đậm đặc trưng của ẩm thực Việt.

Hãy để chuyên mục Nấu Gì Ăn Tết trên Truyền hình FPT và Foxy trở thành người bạn đồng hành của những ai đang tập tành nấu nướng, đặc biệt là trong mùa Tết năm nay.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600.
FPT Telecom