1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 bộ phim hay giúp cải thiện Tiếng Anh ngay trong mùa dịch

Tin FPT , 16-08-2021 15:00

Học tiếng Anh qua phim là một trong những phương pháp phổ biến nhất được rất nhiều bạn trẻ áp dụng. Hãy tranh thủ những ngày nghỉ dịch để vừa giải trí, vừa tranh thủ phát triển khả năng Tiếng Anh của bản thân cùng với 4 bộ phim dưới đây. 

Rick and Morty 

Rick & Morty là series hoạt hình viễn tưởng, hài hước về chuyến phiêu lưu giữa 2 ông cháu và qua đó, thể hiện quan điểm về gia đình, xã hội, tôn giáo, chính trị… ... Mỗi tập phim của Rick & Morty là những cuộc phiêu lưu du hành xuyên vũ trụ, xuyên không gian, thời gian và cả thực tại nhưng nội dung tổng thể vẫn thống nhất.
 

Lý do vì sao đây lại là bộ phim giúp bạn có thể cải thiện tốt khả năng nói Tiếng Anh? “Rick and Morty” không chỉ sở hữu giọng nói Mỹ-Mỹ đặc trưng và dễ nghe, mà bộ phim còn sử dụng rất nhiều những mẫu câu Tiếng Anh thông dụng có thể vận dụng ngoài đời, vốn từ vựng vô cùng phong phú khi bộ phim hoạt hình nhưng luôn ẩn chứa những bài học ý nghĩa, nhân văn cuối phim. 

Marley và Tôi (Marley and Me)

Marley và tôi (Marley and Me) là một trong những bộ phim hài - tình cảm gia đình đáng xem nhất dành cho khán giả từ độ tuổi từ 8 đến 80 tuổi không chỉ bởi cốt truyện đầy nhân văn như một món “súp gà cho tâm hồn bổ dưỡng” mà còn là vì ở đó, ta sẽ bắt gặp được một thứ tình cảm trong sáng, một mẫu hình chung thủy về sự hiến dâng và trung thành đã vượt xa khỏi ranh giới giới giữa người và động vật.

 

Marley và tôi đã trao tặng cho người xem những cảm xúc tuyệt vời của tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và truyền đạt đến người xem những bài học quý giá. Với mỗi gia đình, dù có biết bao những rắc rối xảy ra hàng ngày - giống như một chú chó cũng có những “thói hư tật xấu” gây bao phiền toái nhưng rồi mọi thứ sẽ đều ổn thỏa bởi đến cuối cùng, chính tình yêu sẽ hàn gắn tất cả và cũng sẽ chữa lành tất cả.

The Family Stone 

Là bộ phim thích hợp cho các “đại gia đình”, The Family Stone của đạo diễn Thomas Bezucha xoay quanh câu chuyện về gia đình Stone vào dịp lễ Giáng sinh. Khi người con cả của gia đình đưa người yêu về ra mắt, thay vì tâm trạng háo hức chờ đợi ban đầu, người nhà Stone lại tỏ ra khó chịu, cáu bẳn. Cô gái trẻ Meredith cho dù cố gắng hòa nhập nhưng vẫn cảm thấy lạc lõng, trơ trọi giữa gia đình của bạn trai.
 

Câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp và đầy tình cảm của "The Family Stone" hứa hẹn sẽ đem tới nhiều tiếng cười và cả những giọt nước mắt xúc động cho khán giả, đồng thời đây là bộ phim hoàn hảo để giúp bạn cải thiện kỹ năng nói Tiếng Anh bởi những câu thoại dễ hiểu, giọng của nhân vật cũng rất dễ nghe để chúng ta có thể học từ mới và tập nói theo giọng điệu của nhân vật. 

Chúng tôi đơn giản là Gấu (We are Bears) 

"Chúng tôi đơn giản là gấu" kể các câu chuyện về những tình huống bất ngờ trong cuộc sống của ba anh em nhà gấu: Gấu xám, Gấu trúc và Gấu trắng. ... Tuy nhiên, cuối cùng những chú gấu biết rằng họ vẫn luôn cần ở bên gia đình để tương trợ lẫn nhau trong các vấn đề của cuộc sống.
 

Mỗi tập phim là một câu chuyện, một chuyến phiêu lưu mới của ba anh em nhà gấu. Câu chuyện luôn bắt đầu thật hài hước, ngộ nghĩ và sảng khoái, cùng một kết thúc nhẹ nhàng với một thông điệp về cuộc sống. Xem phim bạn sẽ dễ dàng tiếp thu cách xử lý ngữ pháp rất đơn giản trong giao tiếp, cách phản xạ hài hước, hiểu thêm về tinh thần của Tiếng Anh và sẽ yêu thêm ngôn ngữ này. 

Tham khảo thông tin về FPT Play tại: https://fptplay.vn/