1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 cách quản lý giúp team ‘’work from home” làm việc hiệu quả

Tin FPT , 26-07-2021 15:07

Quản lý team trong mùa Covid-19 thật sự là khó khăn lớn. Bài viết dưới đây đề xuất những gợi ý giúp nhóm làm việc hiệu quả, giảm thiểu nỗi lo lắng cho các quản lý.  

Trong cuộc sống “bình thường mới”, dường như work from home đã là cụm từ quá quen thuộc với người dân khi tình hình dịch bệnh vẫn đang vô cùng phức tạp, chúng ta buộc phải học cách làm việc tại nhà, tra cứu những bước thúc đẩy tinh thần để đảm bảo tiến độ công việc hiệu quả. “Work from home” không chỉ là thử thách lớn đối với nhân viên, mà còn là nỗi đau đầu của các quản lý khi phải đối mặt với những khó khăn như thiếu vắng sự tương tác, giám sát nhân viên; không đảm bảo được lượng thông tin cần trao đổi trong các buổi họp,..

Để khắc phục tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc đảm bảo tiến độ các công việc nhóm. 

 

Tương tác thường xuyên 

Một trong những khó khăn khi làm việc online và từ xa là thời gian kết nối, tương tác và phản hồi mất thời gian hơn rất nhiều so với tương tác trực tiếp, rất dễ tạo ra lỡ nhịp, không hiểu dẫn tới công việc chung tiến hành kém hiệu quả. Điều này còn dẫn đến hệ quả rằng các quản lý sẽ khó có thể nắm bắt được tình trạng làm việc của nhân viên, dẫn đến việc không thể kiểm soát và điều chỉnh được thái độ làm việc của từng cá nhân. 

 
Các chuyên gia quản lý Doanh nghiệp đã chia sẻ rằng, trong tình cảnh work from home, các sếp không chỉ tương tác chỉ bởi vì công việc, mà nên chủ động trò chuyện với nhân viên, đồng nghiệp, chủ động hỏi han tình hình sức khỏe. Những câu hỏi thăm tưởng chừng như vô thưởng vô phạt, nhưng sẽ có hiệu quả đáng kể trong việc kết nối nhân viên, cũng như nắm bắt tình trạng làm việc của team. 

Phân chia công việc hợp lý, phù hợp với từng cá nhân

Mỗi cá nhân sẽ có những sở trường và sở đoản riêng. Việc phân chia công việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất và tiến độ làm việc của nhân viên. Hãy phân chia công việc sao cho vừa đủ, không quá nhiều, phù hợp với năng lực và chuyên môn cũng như sở thích của từng người. 
Phân chia công việc đúng đắn và hợp lý giúp nhân viên hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng. 

Đặt ra mục tiêu, thời hạn hoàn thành công việc và đảm bảo kỷ luật giữa các nhân viên 

Không thể tránh khỏi tình trạng nhân viên xao nhãng, mất tập trung trong những ngày làm việc ở nhà, chính vì thế việc đặt ra thời gian nhất định để hoàn thành công việc trong ngày là điều vô cùng quan trọng. Cuối ngày, các quản lý hãy dành thời gian từ 20-30 phút để nghe các nhân viên báo cáo việc họ đã làm được trong ngày, những việc còn đang chậm trễ và yêu cầu nhân viên phải tự đặt ra thời hạn sớm nhất để hoàn thành. Có như vậy, hiệu quả cũng như tiến độ của công việc mới luôn được đảm bảo. 

Tận dụng các công cụ công nghệ để quản lý nhân viên 

Ngoài trò chuyện, nhắn tin với nhân viên qua các group chung trên Facebook, Zalo,..các quản lý cũng nên tìm hiểu và sử dụng những phần mềm họp trực tuyến hiệu quả để đảm bảo các cuộc họp tương tác diễn ra trôi chảy. 

Trong năm nay, FPT Telecom đã ra mắt giải pháp họp trực tuyến OnMeeting với số điểm truy cập vô cùng ấn tượng. Ngoài việc có đầy đủ các tính năng tương tác trực tuyến cần thiết như: trình chiếu và chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, ghi hình, quản lý, chat, bảng trắng… OnMeeting còn cho phép thực hiện các cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 1.000 điểm cầu đồng thời trong một phòng. Số điểm cầu này tương đương với Zoom và vượt xa các đối thủ trên thị trường như Cisco Webex, Google Meet, MS Teams,...
 

Giải pháp OnMeeting có độ bảo mật cao, được đảm bảo bằng tính năng mã hoá trước truyền dẫn, xác thực người dùng và mật khẩu phòng. Với hệ thống bảo mật đa lớp này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, không phải lo ngại các vấn đề mất an ninh khi họp trực tuyến như: bị lộ nội dung cuộc họp, hay có người lạ xâm nhập phòng họp.  

Thông  tin  về  sản  phẩm  liên  hệ  hotline  1900 6600.