1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 công việc "hot" muốn thành công luôn phải đảm bảo yếu tồ này hàng đầu

Tin FPT , 17-07-2020 10:41

Một số ngành nghề Hot như: bán hàng online, thiết kế...luôn đòi hỏi cao về khả năng xử lý thông tin và nền tảng online ổn định, "trơn tru". 

1.    Streamer

Một nghề mới chỉ xuất hiện trong khoảng một thập kỷ qua, gắn liền với internet, mạng xã hội, các nền tảng live trực tuyến... 

Streamer là một công việc đặc thù với nhiều yêu cầu đi kèm về kỹ năng và công cụ làm việc. Không chỉ đơn giản là chơi game, các streamer phải có hiểu biết nhất định về các nền tảng như Youtube, Facebook hay các platform độc quyền streaming game.
 

 
Một hành trang quan trọng khác quyết định thành công của các buổi streaming đó là Internet. Mạng nhanh, ổn định sẽ giúp các streamer làm việc hiệu quả, đồng thời mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người xem, tránh hiện tượng giật lag gây gián đoạn trong những buổi stream trực tiếp.

2.    Bán hàng online

Xu hướng bán hàng online, livetream bán hàng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Người bán giới thiệu hàng hóa trên nhiều nền tảng online khác nhau từ: Facebook, Youtube, Zalo...Việc bán hàng theo hình thức này đòi hỏi nền tảng online phải đảm bảo mượt mà, ổn định để có thể nhanh chóng tiếp cận với người mua trong quá trình tương tác. 

Một khi đã chuyển sang hình thức kinh doanh online, thì yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đảm bảo sự tương tác với khách hàng trên các kênh. Việc đảm bảo sự tương tác này sẽ phụ thuộc vào nền tảng internet cho các hoạt động mua bán, thanh toán, giao nhận… 
 

 
Bởi, khi đường truyền chập chờn sẽ ảnh hưởng đến việc không thể hiển thị đầy đủ thông tin đến khách hàng trên các kênh website, Fanpage... Cũng như khiến các thao tác đặt hàng, thanh toán trở nên chậm trễ, khó thực hiện. Chưa kể đường truyền Internet thường xuyên bị giật lag còn gây cản trở trong việc đăng tải bài viết, cập nhật thông tin mới trên các kênh. Tốc độ Internet có thể ảnh hưởng đến toàn bộ các trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đang đẩy mạnh kinh doanh online. 

Do đó, có đường truyền mạng Internet ổn định, "siêu mượt” sẽ giúp việc kết nối, phục vụ khách hàng tốt hơn. Giúp hoạt động bán hàng trực tuyến có thuận lợi trong việc xử lý đơn hàng, hay thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng cáo. 

3.    Làm việc online

Làm việc online từ xa là một khái niệm không mới với các freelancer hay các nhóm làm việc đa quốc gia. Vận hành teamwork theo hình thức từ xa đòi hỏi cần có những công cụ hỗ trợ. Các công cụ cần đảm bảo việc quản lý và bộ máy vận hành chung, vừa là phương tiện giúp nhân viên làm việc hiệu quả. Đó có thể là những phần mềm hỗ trợ họp từ xa như: Webex, Meeting, Skype,…. Hay những công cụ hỗ trợ việc thiết lập quy trình làm việc online tự động, quản lý công việc đội nhóm từ xa, thống kê báo cáo hiệu quả quản lý, chia sẻ và quản lý tài liệu tăng không giới hạn, trình ký tự động như phần mềm quản trị dữ liệu DocEye, hệ thống số hóa thông minh D-IONE.
 

Đối với việc teamwork từ xa theo hình thức online, yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đảm bảo khi dùng tới các công cụ hỗ trợ kể trên, sự tương tác với nhau không được để bị gián đoạn. Việc đảm bảo sự tương tác này sẽ phụ thuộc vào nền tảng Internet. Khi đường truyền chập chờn sẽ gây cản trở trong việc phối hợp, trao đổi và cập nhật thông tin công việc.

4.    Thiết kế – Designer

Hiện nay tại Việt Nam, tốc độ download/upload bình thường rơi vào khoảng 20-30Mbps, tức là phải chờ khoảng 10 – 15 phút chỉ để tải một file với dung lượng 1GB. Trong khi đó, các file của dân thiết kế thường có dung lượng rất lớn. Điều này đòi hỏi đường truyền internet sử dụng luôn phải ổn định và có tốc độ cao. 
 

 
Do đó, một điều kiện không thể thiếu cho tất cả dân thiết kế đảm bảo công việc được trôi chảy là đường truyền internet nhanh, ổn định khi thiết kế, gửi file....

Vậy giải pháp để tốc độ internet đảm bảo cho những công việc thực hiện trên nền tảng online chính là gì?

FPT VPN là dịch vụ “kết nối ưu tiên” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập Internet với chất lượng tốt nhất để học trực tuyến, tương tác từ xa, xem và truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến.
 

 
Giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất Internet quốc tế so với các gói dịch vụ Internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, Tiktok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail. Đặc biệt giải pháp đem đến nhiều lợi ích: cài đặt dễ dàng, nhanh chóng; truy cập với tốc độ được ưu tiên và được đảm bảo an toàn về bảo mật thông tin.

Giải pháp phù hơp với nhu cầu sử dụng của những công việc thường xuyên phải làm việc theo hình thức online, trực tuyến như dạy học, bán hàng, game…Đặc biệt, khách hàng khi sử dụng giải pháp FPT VPN có thể thanh toán thuận tiện bằng nhiều hình thức: Ví điện tử, Thẻ thanh toán quốc tế, QRCode…