1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 thay đổi nhỏ, làm nên hạnh phúc lớn trong khoảng thời gian ở nhà giãn cách 

Tin FPT , 14-07-2021 14:00

Chỉ với 4 thay đổi dưới đây, bạn đã có thể “F5” lại không gian sống, khiến đời sống tinh thần khỏe mạnh và lạc quan trong những ngày tháng căng thẳng của dịch bệnh.

Dịch bệnh COVID đang ngày ngày đe dọa đời sống sức khỏe và tinh thần của người dân khi cứ mỗi ngày qua đi, số ca nhiễm bệnh ngày một nhiều. Đường phố đìu hiu vắng bóng người, các hàng quán đóng cửa im ỉm từ ngày này sang ngày khác, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh - nơi vẫn đang được xem là “tâm dịch” căng thẳng nhất hiện tại, thì việc ra khỏi nhà đã trở nên vô cùng xa xỉ. 

Chính vì vậy, bạn cần biết cách để tự tạo niềm vui cho bản thân, biến ngôi nhà thành nơi mà bạn luôn cảm thấy thoải mái và mong muốn trở về. 
 


Mua sắm dụng cụ thể thao, tạo dựng một “phòng tập” dành cho riêng mình

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy bức bối khi không thể đến phòng gym mỗi ngày, hãy thử sáng tạo thiết kế phòng tập tại nhà cùng các dụng cụ tập luyện đơn giản. Hãy bắt đầu bằng cách dọn sạch không gian, sau đó lót thêm sàn cao su chống sốc cho các bài tập có trọng lượng nặng. Đừng quên đặt thêm một tấm gương để bạn có thể dễ dàng quan sát, đánh giá quá trình tập luyện của mình. 

Dành riêng không gian để thiền định 

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để mang lại sự yên bình và tĩnh lặng hơn cho ngôi nhà của mình, hãy tạo cho mình một không gian để tập yoga hoặc thiền định. Nơi tập luyện tốt nhất là nơi yên tĩnh và nhẹ nhàng như phòng sách, ban công thậm chí ngay sau vườn nhà… Việc dành 100% sự tập trung cho tâm trí và cơ thể sẽ giúp bạn duy trì cảm giác hạnh phúc trong chính không gian sống. Trang bị thêm tinh dầu thơm, ánh sáng vàng thư giãn và âm nhạc nhẹ nhàng để tăng thêm phần thoải mái. Hẳn bạn sẽ không còn cảm thấy “cuồng chân”nữa, khi giờ đây mọi khoảnh khắc hạnh phúc nhất đều có thể tìm thấy tại nhà.

Thay cửa sổ thông thường bằng cửa sổ cách nhiệt 

Chúng ta đang trải qua những ngày nóng nhất của mùa hè rực lửa. Nếu gia đình bạn ở chung cư cao tầng, hoàn toàn không tránh khỏi việc căn phòng như “đổ lửa” vì nhiệt độ từ bên ngoài. Nhiệt độ của môi trường xung quanh đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự thoải mái và thư giãn của bạn. Cửa sổ cách nhiệt ngăn cách tối đa sự truyền nhiệt, nên nhiệt độ bên trong nhà luôn được giữ ở ngưỡng thoáng mát. Bạn cũng có thể cân nhắc thay thế bằng cửa sổ tiết kiệm năng lượng. Một ngôi nhà được cách nhiệt tốt hơn có thể giúp bạn tiết kiệm tới 15% hàng năm cho hóa đơn tiền điện.

Thêm tiện ích tại gia bằng thiết bị công nghệ 

Nếu như việc cách ly khiến bạn không thể ra ngoài mua đồ, hoặc bạn lo lắng về tình hình dịch bệnh nên không muốn ra khỏi cửa, hãy trở thành một Khách hàng của ứng dụng mua hàng trực tuyến Omni Shop. Omni Shop là ứng dụng mua sắm trực tuyến của FPT Play Box. Thay vì chen chúc mua sắm tại các chợ truyền thống, siêu thị thì giờ đây các thành viên trong gia đình có thể ngồi nhà mở ngay TV và bắt đầu mua sắm ngay tại nhà. Việc kiểm soát và luôn chủ động trong mọi tình huống sẽ giúp giảm bớt lo lắng và căng thẳng.
 


Điểm hay ho nhất khi mua sắm tại Omni Shop chính là người dùng có thể chọn mua sắm bằng giọng nói, cụ thể Omni Shop là kênh mua sắm trực tuyến đầu tiên của Việt Nam có trang bị Shopping Assistant giúp người dùng đặt câu hỏi và chọn mua sản phẩm. Ứng dụng trên còn liên kết với các ví điện tử phổ biến như Momo, Vnpay, Moca,…giúp đặt hàng dễ dàng, nhanh chóng. 
 


Nếu các gia đình đang lăn tăn liệu Omni Shop có đủ các mặt hàng như ở siêu thị và chợ hay không thì câu trả lời là: “yên tâm”. Hiện tại Omni Shop có hơn 5.000 sản phẩm với nhiều loại mặt hàng đa dạng: điện gia dụng, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, điện tử và phụ kiện, may mặc và thời trang,...các gia đình hoàn toàn có thể yên tâm với xuất xứ, giá thành của các sản phẩm.