1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 vị trí trong nhà nên lắp camera để giám sát trẻ nhỏ an toàn

Tin FPT , 17-08-2020 13:55

Camera giám sát là giải pháp hiệu quả để đảm bảo cho trẻ nhỏ được bảo vệ an toàn trong ngôi nhà, tránh xa những hiểm họa và rui ro đáng tiếc. Dó đó, việc lựa chọn vị trí lắp đặt camera hợp lý sẽ tối ưu được các biện pháp bảo vệ trẻ tại nhà. 

Cửa chính


Bạn có thể cho rằng kẻ trộm luôn lẻn vào các lối phụ nhưng thống kê cho thấy 34% kẻ trộm đột nhập vào cửa chính, đó là nơi chúng có khả năng tấn công. Cửa chính là nơi mọi người cần đi qua trước khi bước vào nhà, do đó, lắp đặt camera ở vị trí này sẽ ghi hình được khuôn mặt người vào nhà. Ngoài ra, đối với trường hợp khả nghi, camera cũng có thể ghi hình chi tiết hành động lạ như phá cửa, khoan.... Bên cạnh đó, những người có ý định xấu với ngôi nhà bạn sẽ dè chừng hơn khi thấy camera.
 

 
Khi lắp ở cửa chính bạn nên để ý tránh ngược sáng, không nên đặt camera từ trong nhà nhìn ra ngoài sẽ khiến camera bị lóa sáng và không ghi hình được. Tốt nhất nên đặt hẳn camera ở phía ngoài cửa.

Cửa sau và cửa phụ
 

 
Cửa sau chính là kẽ hở cho kẻ xấu nên bạn không đề phòng cẩn thận. 22% kẻ trộm thường đi cửa sau vì cửa sau thường bị khuất, ít người để ý.

Khu vực sinh hoạt chung

Đặt camera ở các phòng sinh hoạt chung như nhà bếp hoặc phòng khách là một cách tuyệt vời để xem con trẻ có đang làm những gì chúng phải làm hay không, quan sát công việc của người giúp việc,...

Cầu thang
 

 
Đối với những nhà cao tầng, cầu thang là vị trí liên thông giữa các tầng nhưng cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nếu trộm trèo từ tầng trên vào nhà. Vì vậy đây là vị trí bạn có thể nhìn được khuôn mặt kẻ lạ đột nhập vào nhà và di chuyển trong ngôi nhà của bạn. Khi bạn đặt camera ở cầu thang, hãy chọn vị trí có thể bao quát được toàn bộ cầu thang hoặc ở tầng 1.

Phòng ngủ riêng của trẻ
 

 
Trong trường hợp trẻ ngủ chung với người lớn thì bạn nên cân nhắc việc lắp đặt camera ở khu vực nhạy cảm này. Vì hiện nay có rất nhiều đoạn clip đời tư được cắt ra từ camera phòng riêng bị lộ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. Còn trong trường hợp trẻ được ngủ tách biệt ở phòng riêng thì việc lắp đặt camera là điều cần thiết để bạn có thể theo dõi sự an toàn cho trẻ. 

Với FPT Camera, Camera cho hình ảnh độ phân giải cao, màu sắc trung thực. Ưu điểm của thiết bị nằm ở góc nhìn rộng tới 106 độ, chuẩn hình ảnh Fullhd 1080p, kết hợp cùng các công nghệ giảm nhiễu, chống ngược sáng và chuẩn nén H265+. Độ nhạy sáng của camera tốt, nhờ có ánh sáng hồng ngoại, nên đáp ứng thu được hình ảnh runner khi xuất phát từ lúc tờ mờ sáng.
 

 
Đặc biệt, với việc lưu trữ giữ liệu thông qua hệ thống điện toán đám mây (Cloud) máy chủ đặt tại Việt Nam, hình ảnh được truyền về gần như không có độ trễ. Nhờ đó, ban tổ chức có thể trích xuất hình ảnh từ bất cứ thời điểm nào một cách linh hoạt thay vì lưu trữ trên thẻ nhớ, ổ cứng gắn cố định như thông thường. Với việc đặt máy chủ trong nước, hệ thống của FPT Camera đảm bảo ổn định về kết nối thông qua internet mà không bị ảnh hưởng khi có sự cố với cáp kết nối quốc tế. Bên cạnh đó, kho dữ liệu cũng được mã hoá chuyên nghiệp, mang lại khả năng bảo mật cao cho người dùng.