1900 6600
Live Chat
1900 6600

5 cách giúp phụ nữ bớt cô đơn và kết nối nhiều hơn với xung quanh

Tin FPT , 15-03-2021 17:48

Cô đơn là vấn đề mà nhiều phụ nữ trẻ mắc phải trong thời đại hiện nay. Nếu phải sống trong cô đơn lâu dài, con người rất dễ mắc các bệnh tâm lý nguy hiểm. Dưới đây là những gợi ý hữu ích để chị em phụ nữ cải thiện tình trạng nguy hiểm này. 

Nuôi thú cưng 

Theo nghiên cứu của Hội Tim Mạch Hoa Kỳ, nuôi thú cưng mang lại nhiều lợi ích không tưởng so với người không nuôi thú cưng: ít bị trầm cảm hơn, có huyết áp thấp hơn trong lúc căng thẳng, lượng triglycerid và cholesterol thấp hơn, chơi với thú cưng sẽ giúp con người tăng hoạt chất giúp bình tĩnh và thư giãn hơn.
 

 
Các cô nàng độc thân “ngại” cô đơn nên chọn một em thú cưng để có thể làm bạn, chăm sóc thú cưng giúp các chị em có cảm giác phải có trách nhiệm hơn. Nhiều người trò chuyện với thú cưng để vượt qua những áp lực trong công việc. Sự  trung thành và đáng yêu của thú cưng sẽ khiến các nàng “tan chảy” muốn trở về nhà thật nhanh sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Gặp gỡ bạn bè, người thân

Lý do khiến phái đẹp ngày càng cô đơn là vì không có người thân, bạn bè bên cạnh, nhất là đối với các bạn sinh viên, các bạn nữ tự thân đến một thành phố khác để sinh sống, làm việc. Giữa vòng quay hối hả của cuộc sống, nhiều chị em phụ nữ mải mê với công việc nên không còn thời gian dành cho gia đình, bạn bè, từ đó khoảng cách giữa người và người ngày càng xa hơn. 
 

 
Gác lại công việc sau một ngày mệt mỏi, phụ nữ nên dành thời gian trở về bên gia đình và bạn bè, cùng nhau ăn tối, đi du lịch, mua sắm. Dù gặp gỡ nhau online hay trực tiếp, sự kết nối này cũng đã đủ để “chữa lành” tâm trạng cô đơn của phái đẹp. 

Tham gia hoạt động tình nguyện
 
Làm tình nguyện là cách tốt nhất để các nàng tham gia vào hoạt động xã hội, gặp gỡ nhiều người. Cho đi để nhận lại, công việc tình nguyện sẽ mang lại cho các nàng những nguồn cảm hứng mới, những mối quan hệ mới, đặc biệt sự yêu mến sẽ giúp bản thân họ có thêm nhiều động lực để phấn đấu cũng như nhận ra giá trị của của cuộc sống không hề cô độc như trước đó vẫn nghĩ. 
 

 
Học thêm nhiều điều mới

Ngoài nhan sắc, tri thức cũng là một phần quan trọng của phụ nữ, chúng ta đang sống trong thời đại bình đẳng giới, nơi mà phụ nữ cũng dễ dàng có cơ hội phát huy khả năng của bản thân. Thay vì chỉ phụ thuộc vào người đàn ông thì người phụ nữ cũng cần chủ động học tập, học hỏi thêm nhiều điều trong cuộc sống.
 

Sau thời gian dành cho công việc, các chị em phụ nữ có thể học thêm ngoại ngữ khác, cách làm đồ handmade, may vá, làm bánh kem, nấu ăn,...Những trải nghiệm mới lạ sẽ giúp các chị em hoàn thiện bản thân hơn. 

Trải nghiệm các chương trình dạy kỹ năng Edumall trên FPT Play, chị Thu Hiền, 25 tuổi chia sẻ: “ Tôi luôn dành thời gian cuối tuần để xem các chương trình hướng dẫn nấu ăn, make up, cắm hoa,...và tự thực hiện tại nhà.  Nội dung các chương trình trên FPT Play rất đa dạng, dễ học theo và còn có các bộ phim hay, nội dung giải trí đặc sắc để thư giãn khi rảnh rỗi.”
 

Giao diện FPT Play được thiết kế tối giản phù hợp cho chị em phụ nữ sử dụng. Dù ở đâu, bất cứ lúc nào, các chị em cũng có thể mở FPT Play trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau: TV, Smartphone, ipad... để xem các chương trình dạy nấu ăn, xem phim, tập yoga,...Đồng thời, các chị em có thể xem các chương trình trên điện thoại di động (IOS, Android), website: https://fptplay.vn/ , FPT Play Box, Smart TV.  Với chất lượng chuẩn HD trên mọi nền tảng, FPT Play hứa hẹn là công cụ đắc lực cho chị em phụ nữ học tập, giải trí. 

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website TẠI ĐÂY. 
FPT Telecom