1900 6600
Live Chat
1900 6600

5 nguyên tắc vàng để làm việc online hiệu quả hơn

Tin FPT , 22-07-2020 14:56

Với những ai không thích sự gò bó, làm việc từ xa là lựa chọn tuyệt vời vì có thể làm ở bất kì đâu, bất kì khi nào. Nhưng mà, đôi khi chính lối làm việc tự do, vô kỷ luật này lại gây ảnh hưởng xấu đến năng suất làm việc. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao để rèn luyện tính kỷ luật khi làm việc ở nhà, hãy cùng tìm hiểu qua 5 cách sau đây nhé.
 


 Ảnh minh họa

1. Lên kế hoạch

Không ai muốn thất hứa với bản thân mình cả. Lập danh sách các nhiệm vụ trong ngày chính là cách chúng ta tự đưa ra cam kết với bản thân. Bạn hãy viết ra danh sách công việc, đánh giá mức độ phức tạp và sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Lúc này, tất cả những gì bạn cần làm là bám sát theo bản kế hoạch đó.

Hãy ước lượng thời gian cho từng công việc và cố gắng hoàn thành nó đúng thời hạn. Bạn có thể lên kế hoạch theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng để dễ dàng theo dõi tiến độ của mình.

2. Tạo thói quen

Khi làm việc tại nhà, bạn có thể rèn luyện tính kỷ luật qua những thói quen nhỏ hằng ngày. Đó có thể là việc ăn uống lành mạnh, tập thể dục 30 phút mỗi ngày, dậy sớm, đọc sách trước khi đi ngủ,… Và cho dù bạn có thể thức tới 2 giờ sáng và “nướng” tới 12 giờ trưa đi nữa, vẫn tốt hơn nếu bạn có một lịch sinh hoạt cố định để không làm loạn hết đồng hồ sinh học của mình.

Các thói quen này không hề phức tạp chút nào. Rèn luyện kỷ luật cũng như rèn luyện cơ bắp vậy, quan trọng là bạn có đủ kiên trì hay không mà thôi. 

3. Tập trung

Không ai có thể tập trung được nếu chuông điện thoại cứ inh ỏi mỗi 5 phút cả. Chưa kể, những thông báo này đa phần là email spam, tin nhắn tổng đài, thông báo từ mạng xã hội,… Đừng lãng phí thời gian quý báu vào những việc không quan trọng như thế này chứ!

Nếu muốn tập trung vào công việc, hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt chuông điện thoại, tắt hết các tab giải trí, chọn một chỗ ngồi yên tĩnh, và thông báo với gia đình rằng mình đang làm việc để không bị gián đoạn giữa chừng. Đừng cố làm quá nhiều việc một lúc, không hiệu quả đâu.

4. Nghỉ ngơi

Tất nhiên, kỷ luật không có nghĩ là bạn phải ngồi trong phòng dán mắt vào máy tính suốt cả ngày. Cơ thể chúng ta cần được nạp năng lượng. Nghỉ ngơi cũng là một phần của kỷ luật, hãy tạo cho mình thói quen rời khỏi màn hình máy tính sau mỗi 1 tiếng đồng hồ. Bạn có thể đi rót nước, thư giãn gân cốt hay đơn giản là nhìn ra xa để mắt được nghỉ ngơi.

Hãy làm những điều giữ cho tâm trạng mình thoải mái. Đi dạo, mua sắm, nấu ăn, gặp gỡ bạn bè sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và thúc đẩy sự sáng tạo trong công việc đấy.

Tính kỷ luật sẽ giúp chúng ta kiểm soát công việc tốt hơn, cũng như trở thành một người thành công và hạnh phúc. 

5. Sử dụng công nghệ

Làm việc ở nhà cho bạn quyền được đóng laptop lại để xem tivi, cày nốt bộ phim dang dở tối hôm qua mà không bị ai nhắc nhở cả. Đừng lo, lúc này, các thiết bị công nghệ sẽ trở thành một trợ lý hoàn hảo giúp bạn thoát khỏi những cám dỗ đó và rèn luyện tính kỷ luật cho mình.

Bên cạnh những chức năng như xem lịch, ghi chú, lên kế hoạch,… bạn có thể “nhờ” điện thoại nhắc mình nếu lỡ online Facebook quá thời gian giới hạn. Ngoài ra, có rất nhiều ứng dụng giúp bạn quản lý chi tiêu, quản lý thói quen hằng ngày hay phân loại hồ sơ nữa đấy.

 
FPT VPN là dịch vụ “ưu tiên kết nối” trong môi trường internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập internet với chất lượng tốt nhất như: học trực tuyến, tương tác từ xa, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến.

Theo đó, giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất internet quốc tế so với các gói dịch vụ internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, TikTok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail. Giải pháp này cài đặt chỉ bằng một cú nhấn chuột đơn giản.