1900 6600
Live Chat
1900 6600

6 cách tăng tốc độ internet hiệu quả ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia

Tin FPT , 03-06-2021 13:00

Tăng tốc Internet FPT không khó, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý ngay tại nhà với những mẹo hay bên dưới. 

1.  Bảo mật Wifi

Nếu không có bảo mật Wifi thì bất kì ai cũng có thể truy cập vào Internet nhà bạn. Và có thể bạn không biết điều đó khiến mạng wifi nhà bạn chậm hơn, không đảm bảo tốc độ load trang. 

Internet FPT được tích hợp tính năng F -Safe tăng cường bảo mật cho wifi nhà bạn. F-Safe là tính năng bảo vệ mạng Internet và là giải pháp bảo mật lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. F-Safe được tích hợp vào modem FPT giúp tự động bảo vệ không gian mạng tại gia đình mà người dùng không cần phải làm thêm bất kỳ thao tác nào.

Sử dụng Internet FPT có tích hợp tính năng F-Safe còn giúp hoạt động mạng tại nhà bạn trở nên an toàn, góp phần đảm bảo tốc độ mạng tốt hơn. 

2. Sử dụng kết nối có dây

Nếu bạn sử dụng Internet với một vị trí gần với Modem Wifi thì hoàn toàn có thể sử dụng kết nối có dây. Như thế, đường truyền bằng cáp Ethernet sẽ hoạt động ổn định hơn, tốc độ sử dụng mạng của bạn cũng được cải thiện tốt hơn.

3. Sử dụng Modem Wifi Mesh


Mesh Wi-Fi là một giải pháp mới thay thế cho Access Point truyền thống. Nó gồm từ 1 đến nhiều thiết bị phát sóng Wi-Fi thông minh, tự đồng bộ và kết nối với nhau. Và không còn những bộ định tuyến riêng lẻ nữa mà thay vào đó là nhiều bộ định tuyến đặt xung quanh nhà. Điều này thể hiện rằng, nó có thể cải thiện được tín hiệu wifi, giúp tăng tốc độ mạng.


Hệ thống FPT Mesh Wi-Fi được nâng cấp đến 2 - 3 lần so với Access Point thông thường nên đảm bảo tốc độ cao, trải nghiệm mượt mà xấp xỉ tốc độ từ nhà mạng. Phạm vi phủ sống của FPT Mesh Wi-Fi lên đến 300m2 nên tín hiệu mạng truyền đi với bán kính rộng hơn. Nó hoàn toàn phù hợp khi nhà bạn có đến 2 - 3 phòng, đặc biệt là với những ngôi nhà có nhiều tầng, nhiều khu phòng trọ...
 

EL0KKEtBhe86MjbJRIVHYiYFOWWs6UuCyMUwvtwBKO5wqXA2h_zW6eKpbIq3WkjoRI9B-d8deUbiBYUboSkEXGrPrhzica_ZPRTz5Icp5wOfkUGe4s0aiZJwsmxjTPm71LA80LUW
 

4. Chuyển Router để sóng wifi được phủ tốt hơn


Bạn có thể chuyển router đến vị trí trung tâm hơn của ngôi nhà để có thể phủ sóng trên toàn căn nhà. Và cần tránh những nơi có xuất hiện sự ngăn cản như các bức tường, hay quá nhiều thiết bị khác gây nhiễu xung quanh. 


Lý do là phần router phát tín hiệu sóng lan rộng ra xung quanh, nên nếu đặt góc quá sâu hay quá kín sẽ hạn chế tín hiệu của wifi FPT và ảnh hưởng đến tốc độ, trải nghiệm người dùng. 


5. Dọn dẹp máy tính


Cache là dữ liệu tạm thời được sử dụng bởi trình duyệt Internet Explorer, Google Chrome,Mozilla Firefox… Đây là cơ sở giúp người dùng mở một trang Web nhanh hơn mà không cần tìm kiếm lại nội dung. 
 

Thật sự, về cơ bản thì bộ nhớ đệm này có thể làm chậm tốc độ nếu vượt quá kích thước giới hạn. Vì thế, xóa cache cũng là cách để giúp Internet FPT có trải nghiệm tốt hơn. 
 

Với những mẹo bên trên, hy vọng rằng bạn sẽ có thể truy cập Internet FPT nhanh chóng hơn. 
 

Đừng quên, FPT vẫn đang hỗ trợ nhân đôi băng thông trong tháng 05/2021 đấy, đăng ký Internet FPT và thanh toán Online ngay tại: http://bit.ly/Dang-ky-Online-Internet-FPT  để được hỗ trợ tốt nhất. 
 

6. Nâng cấp Modem
 

Một trong những điều cần chú ý để cải thiện tốc độ truy cập Internet FPT chính là có một modem wifi mạnh. Đặc biệt, nếu bạn cần một hệ thống wifi để nhiều người cùng sử dụng thì nên đầu tư modem có trang bị tốt hơn để đảm bảo tốc độ mạng cho tất cả user. 
 

Và bạn có thể chọn một trong những loại modem chất lượng được đánh giá cao tại FPT như: Modem wifi FPT AC1000F, AC1000C -v2,... để duy trì wifi tốc độ cao cho gia đình mình nhé. 
 

Như thế, với 6 cách giúp cải thiện tốc độ mạng bên trên, bạn và gia đình có thể truy cập Internet FPT một cách mượt mà, nhanh chóng hơn.
 

FPT Telecom