1900 6600
Live Chat
1900 6600

7 mẹo nhỏ giúp chống trộm hiệu quả cho gia đình

Tin FPT , 05-02-2021 14:42

Với những lưu ý sau, mọi nhà có thể phần nào giảm đi nỗi lo lắng về vấn nạn trộm cắp, đặc biệt là trong những ngày Tết.

Vấn nạn trộm cắp luôn là một nỗi sợ đeo bám trong tâm trí của nhiều người. Dẫu vậy, vẫn còn đó tình trạng chủ quan, lơ là cảnh giác trong việc an ninh nhà cửa, trực tiếp tạo cơ hội cho những kẻ xấu ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Hãy cùng bài viết sau điểm qua những mẹo nhỏ, những hành động mà mỗi gia đình cần bắt tay làm ngay để có thể giữ gìn an toàn cho chính ngôi nhà của mình.

Rào lại sân thượng

 
Đối với nhiều người mà nói, sân thượng là một nơi tuyệt vời để có thể thư giãn, ngắm nhìn thành phố, mây trời, việc rào lại chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến với mỹ quan của ngôi nhà, cũng như trải nghiệm của gia chủ. Tuy nhiên, đây lại chính là khu vực thường được bọn trộm lựa chọn để lẻn vào bên trong ngôi nhà, bởi chủ nhà thường chủ quan về độ cao của sân thượng. 

Lắp đèn cảm biến 
Đối với những căn nhà có sân, việc lắp đặt đèn cảm biến bên ngoài là một điều vô cùng khôn ngoan. Mỗi khi cảm nhận được sự chuyển động của bất kỳ thứ gì, những chiếc đèn kia cũng sẽ đều tự động phát sáng, báo hiệu cho chủ nhà.

Lắp camera

 
Đây có lẽ là sự lựa chọn đầu tiên của rất nhiều gia đình trong thời hiện đại, bởi những công dụng vô cùng to lớn mà chúng mang lại. Không chỉ giúp người sử dụng nắm được tình hình ngôi nhà mình ở bất kì đâu, mà với khả năng lưu trữ thông qua điện toán đám mây, chủ nhà có thể xem lại được những dấu hiệu khác thường trong nhà mình trong cả những ngày trước đó.

Lắp thiết bị cảnh báo đột nhập

Những thiết bị cảnh báo đột nhập chính là sự bổ sung hoàn hảo cho những chiếc camera chống trộm. Khi bạn không thể theo dõi camera theo thời gian thực để đảm bảo an ninh cho căn nhà mình, thì giờ đây, với những thiết bị cảm biến chuyển động của cửa, bạn hoàn toàn có thể nắm được sự chủ động trong mọi tình thế.
 

 
Với thiết bị cảnh báo đột nhập iHome của FPT Telecom, người dùng có thể nhận được thông báo ngay trên điện thoại của mình mỗi khi cửa nhà, cửa sổ của bạn có chuyển động. Thiết bị đồng thời cũng sẽ phát ra âm thanh lớn để có thể báo hiệu những người xung quanh, cũng như xua đuổi kẻ gian.

Nuôi chó

 
Nếu bạn là một người hoàn toàn mù công nghệ, và những món đồ hiện đại khiến bạn dễ dàng đau đầu, thì một chú chó chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để giữ an ninh cho chính gia đình của mình. Tuy nhiên, trách nhiệm khi nhận nuôi một chú chó là rất lớn, vậy nên hãy đảm bảo là bạn có thể chăm sóc chúng một cách tốt nhất.  

Xây dựng tốt mối quan hệ với hàng xóm
 

 
Khi có bất kỳ tình huống gì xảy ra, hàng xóm mới chính là những người có thể giúp đỡ bạn đầu tiên. Chính vì thế, tình đoàn kết với những người ở gần cũng là một trong những yếu tố nên được đặt lên hàng đầu nếu bạn muốn giữ gìn an toàn, trật tự an ninh xung quanh ngôi nhà.

Cất những tài sản, giấy tờ quan trọng vào két sắt
 

 
Không phải tự nhiên mà trong thời đại ngày nay, có rất nhiều gia đình trang bị cho mình những chiếc két sắt để cất giữ giấy tờ, tài sản quý giá. Với sự giúp đỡ một một chiếc két kiên cố, thậm chí trong trường hợp tồi tệ nhất, bạn vẫn có thể níu giữ được một chút cơ hội bảo vệ những tài sản quan trọng của mình.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website fpt.vn. 
FPT Telecom