1900 6600
Live Chat
1900 6600

8 lợi ích khi doanh nghiệp dùng giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đám mây

Tin FPT , 31-07-2021 14:00

Việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí và dễ dàng kiểm soát nhờ những ưu điểm vượt trội của hình thức này. 

Lưu trữ đám mây (Cloud storage) là hình thức sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ cho phép người dùng dịch vụ của họ có thể lưu giữ, quản lý, chia sẻ và backup dữ liệu của họ từ xa.

 
Dịch vụ này cho phép người dùng có thể truy cập tập tin bất cứ lúc nào, miễn là có truy cập Internet. Dữ liệu của bạn được lưu trên cloud server của nhà cung cấp đó. Đặc biệt, với các doanh nghiệp khi mọi dữ liệu thông tin sử dụng đều rất lớn đỏi hỏi việc quản lý hệ thống ở mức độ cao với nhiều yêu cầu. 

1. Tiết kiệm chi phí

Thay vì bỏ ra nhiều chi phí để mua phần cứng, ổ cứng và dự trù thêm một khoản phí để mở rộng, bảo trì sau này. Thì với lưu trữ đám mây, người dùng có thể thêm hoặc xóa bớt không gian lưu trữ theo nhu cầu và chỉ trả tiền cho những lưu trữ mình sử dụng thôi.

2. Tự động hóa

Với cloud, nhiệm vụ tẻ nhạt của sao lưu dữ liệu được đơn giản hóa thông qua quy trình tự động hóa. Chỉ cần chọn những dữ liệu nào cần sao lưu và tần suất, thời gian sao lưu…, Cloud storage sẽ lo phần còn lại.

3. Đồng bộ hóa

Khi sử dụng lưu trữ trên máy chủ vật lý, bạn chỉ có thể truy cập dữ liệu từ một vị trí nhất định. Với lưu trữ đám mây, dữ liệu có thể được truy cập từ tất cả các thiết bị như PC hoặc điện thoại thông minh. Bạn có thể truy cập tệp và đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng với bất kỳ thiết bị nào thông qua kết nối Internet.

Do đó bạn không cần phải lo lắng về việc chuyển các tài liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách thủ công và phức tạp nữa. Ngoài ra, các tệp được lưu trữ trên đám mây vẫn được giữ nguyên trên tất cả các thiết bị và chúng sẽ tự động cập nhập nếu có bất kỳ thay đổi nào.

4. Tính bảo mật cao

Dữ liệu được lưu trữ trên đám mây sẽ được bảo vệ an toàn trước lỗi phần cứng. Các dịch vụ lưu trữ đám mây cũng cung cấp khả năng back up để đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn.

5. Chia sẻ dễ dàng

Dữ liệu được lưu trữ có thể dễ dàng chia sẻ với khách hàng và đồng nghiệp một cách nhanh chóng và an toàn. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ quyền truy cập vào một môi trường đám mây cụ thể hoặc với các tài khoản tùy chỉnh của những người dùng khác.

6. Khả năng mở rộng

Lưu trữ đám mây cho phép mở rộng theo cả chiều ngang và chiều dọc, bạn chỉ cần chi trả cho các tài nguyên đã sử dụng là được. Bạn có thể mở rộng quy mô môi trường lưu trữ đám mây của mình bất cứ khi nào có nhu cầu, xác định các thuộc tính, cấu hình của quy mô đám mây theo mong muốn. Điều này đảm bảo được không gian lưu trữ lớn với tính linh hoạt cao.

7. Quản lý thông tin dễ dàng

Bằng cách sử dụng tính năng quản lý của dịch vụ lưu trữ đám mây. Doanh nghiệp dễ dàng thực hiện công việc quản lý thông tin như: phân quyền, quản trị thành viên, chia sẻ dữ liệu nội bộ, cá nhân.

8. Khả năng sử dụng và khả năng truy cập

Người dùng có thể dễ dàng kéo và thả các tệp trong bộ nhớ đám mây. Thật dễ dàng để lưu tất cả các tệp và dữ liệu trong đám mây mà không cần phải có kiến thức chuyên môn cao về công nghệ. Các tập tin được lưu trữ có thể dễ dàng truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới chỉ với một vài cú nhấp chuột và kết nối Internet.
Với dịch vụ Cloud Deskstop từ FPT Telecom sẽ hỗ trợ truy cập đa nền tảng, như laptop, smartphone, tablet… trong mọi thời điểm và địa điểm. Nhờ đó, người dùng có thể truy cập dễ dàng. Ngoài ra, triển khai nhanh, mở rộng linh hoạt cũng là tính năng nổi bật của phần mềm này. Cụ thể, Cloud Desktop sẵn sàng cung cấp dịch vụ tại mọi thời điểm, nâng cấp linh hoạt theo yêu cầu sử dụng.

Chưa kể, dữ liệu được lưu trữ tập trung trên nền tảng điện toán đám mây, giảm rủi ro thất thoát dữ liệu, tích hợp nhiều lớp bảo mật đảm bảo dữ liệu an toàn. Bên cạnh đó, Cloud Desktop mang đến hệ thống quản trị tập trung, kiểm soát vận hành và sử dụng theo thời gian thực, chi phí theo nhu cầu sử dụng thực tế (pay as you go), phí dịch vụ theo giờ sử dụng và dòng tiền chuyển từ CAPEX sang OPEX.

Khi sử dụng dịch vụ Cloud Desktop, doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích từ người dùng cuối (nhân viên văn phòng), quản trị viên công nghệ thông tin tới doanh nghiệp. Cụ thể, người dùng cuối sẽ có trải nghiệm không gian làm việc giống như một máy tính để bàn tại văn phòng.