1900 6600
Live Chat
1900 6600

9 cách giúp học online hiệu quả ngày giãn cách

Tin FPT , 17-07-2021 14:30

Việc học online từ xa trong suốt một thời gian dài mùa dịch khiến nhiều học sinh, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cho mình những giải pháp để tăng hiệu qủa việc học. Với những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp bản khắc phục được nhiều trở ngại. 

1. Xây dựng động lực, tinh thần tự giác học tập cho bản thân


Học online là hình thức học tập với tinh thần thoải mái, không phải chịu sự giám sát của giáo viên. Cũng chính vì thế mà tinh thần tự giác học tập của các bạn sẽ dễ bị sao nhãng. Để khắc phục được việc này bạn cần xây dựng tinh thần tự giác cao độ và động lực vững vàng cho việc học online. 

Việc tự giác học tập sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức cũng như các bài học đến từ giáo viên. Ngoài ra, nó còn tạo ra một tâm lí thật sự sẵn sàng và thoải mái để chinh phục những khó khăn trong quá trình tiếp thu những kiến thức khó. 

2. Xác định mục tiêu học tập của bạn

Việc học online đôi khi sẽ khiến bạn mệt mỏi vì quá nhiều vấn đề cần giải quyết mà việc trao đổi với giáo viên lại hạn chế. Vì thế, bạn cần xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu và sắp xếp thời gian hợp lí. Có thế, mục tiêu của bạn mới dễ dàng đạt được.

Đôi lúc, việc học online sẽ khiến bạn phải đối diện với quá nhiều kiến thức và các bài học sẽ làm bạn trở nên chán nản không còn năng lượng để giải quyết chúng. Việc xác định mục tiêu học tập sẽ giúp bản giảm thiểu được điều đó, tập trung hơn vào những bài học mà bản thân thật sự cần thiết. 

3. Lập kế hoạch học tập chi tiết, rõ ràng

Điều quan trọng để giúp việc học online trở nên hiệu quả hơn đó là bạn cần lập kế hoạch học tập càng chi tiết càng tốt. Những giờ học chính cùng với giáo viên, giờ tự học, những bài thi hoặc kiểm tra ngắn cần phải được sắp xếp cũng như lập kế hoạch rõ ràng và chi tiết nhất. 

Sau khi đã có mục tiêu học tập, điều nên làm tiếp theo đó là cần phải lập kế hoạch học tập cụ thể, nó sẽ giúp bạn đi đúng theo mục tiêu mà bạn đã đặt ra, không bị phân tâm hay sao nhãng bởi các yếu tố khác. Mặt khác, nó còn giúp cho quá trình học tập online của bạn đạt hiệu quả cao. 

4. Xây dựng môi trường tạo cảm hứng học tập

Môi trường xung quanh là yêu tố ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng của buổi học online. Bạn nên chọn lựa một nơi thật yên tĩnh, không quá ồn ào, thoáng mát để thực hiện việc học online. Môi trường thuận lợi sẽ tác động đến suy nghĩ và cảm hứng của bạn trong suốt quá trình học.

Nếu bạn lựa chọn một môi trường hay không gian học tập quá ồn ào, thiếu ánh sáng hoặc có quá nhiều yếu tố bên ngoài tác động thì việc học online của bạn sẽ trở nên khó khăn và hiệu quả cũng kém dần. Việc này nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm hứng học tập của chính bản thân bạn.

5. Nên có thói quen ghi chép lại bài học, thu âm bài giảng

Việc học online với tốc độ giảng bài hoặc chất lượng bài giảng của giáo viên sẽ khiến bạn hạn chế trong việc tiếp thu. Vì thế, bạn nên chuẩn bị 1 quyền sổ nhỏ ghi chú lại lời giảng của giáo viên hoặc tiến hành thu âm bài giảng để khi có thời gian sẽ nghe lại. 

Đặc thù của việc học online là lượng kiến thức sẽ lướt qua rất nhanh, nếu không có thói quen ghi chép lại bài học hoặc thu âm bài giảng sẽ làm cho bạn hoang mang vì không biết bài học đó thầy cô đã giới thiệu chưa hoặc những kiến thức quan trọng bạn sẽ rất dễ dàng bỏ sót chúng. 

6. Tích cực tương tác với mọi người trong giờ học

Việc học online vốn dĩ đã rất thụ động vì mọi người không được trực tiếp tương tác với nhau. Vì thế, bạn bên cố gắng tương tác với giáo viên hoặc bạn bè bằng những câu hỏi hoặc những câu chuyện liên quan đến bài học. Điều này sẽ tạo nên không khí sinh động hơn trong buổi học online.

7. Xác định rõ ràng thời gian học tập và thời gian nghỉ ngơi

Bên cạnh việc học tập, sức khỏe là yếu tố quan trọng giúp bạn có được chất lượng học tập tốt. Chính vì thế, hãy chủ động sắp xếp những giờ nghỉ ngơi hoặc vận động để sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lí cũng là chìa khóa vàng để giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. 

Một hệ miễn dịch tốt sẽ giúp cho đầu óc của bạn trở nên nhanh nhạy và minh mẫn hơn. Chính vì thế, dễ dàng giúp bạn tiếp thu những bài học mới và vượt qua những bài kiểm tra khó một cách dễ dàng và hiệu quả cao.

8. Hoàn thành bài tập của bạn và nộp chúng đúng hạn

Bài tập và các bài kiểm tra vẫn là thước đo đánh giá chất lượng của các buổi học. Việc hoàn thành chúng đúng hạn và đầy đủ sẽ giúp bạn có thiện cảm trong mắt giáo viên và gặt hái được nhiều hiệu quả trong suốt quá trình học online. 

9. Đảm bảo đường truyền internet ổn định, tốc độ cao
 

Bên cạnh việc đảm bảo những nguyên tắc và kế hoạch học online khoa học. Thì việc đảm bảo tín hiệu đường truyền internet tại nhà cho việc học online từ xa cũng là điều các gia đình nên chú trọng. Bởi việc có đường truyền internet ổn định, tốc độ cao sẽ đảm bảo qua trình tiếp nhận kiến thức, tương tác với thầy cô, bạn bè qua màn hình được rõ nét và đầy đủ nhất. 

Với các gói dịch vụ Internet đa dạng, có băng thông lớn, FPT Telecom hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng internet tăng cao trong mùa dịch của các thành viên trong gia đình. Hiện nay, FPT Telecom cung cấp 4 gói dịch vụ internet băng thông lớn cho cá nhân, hộ gia đình bao gồm: Super30, Super80, Super100, Super150. 

Đặc biệt, khi khách hàng đăng ký online tại đường link http://bit.ly/internet-uu-dai-lap-dat sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.