1900 6600
Live Chat
1900 6600

Ác mộng "bị trộm viếng nhà" ngày Tết và lời giải bất ngờ

Tin FPT , 25-01-2021 15:38

Đã hai tuần nay, Chị Hà liên tục hỏi thăm những người quen biết xem có ai ở lại Sài Gòn dịp tết không để nhờ trông nhà giùm. Không chỉ riêng chị mà nhiều gia đình mỗi khi đi về quê hay đi du lịch thường rất lo lắng về chuyện "bị trộm viếng nhà".

Gia đình chị Hà đã ba năm nay không về quê do vợ chồng có con nhỏ, nhưng nay hai đứa nhỏ nhà chị đều đã lên lớp 1 nên cố gắng sắp xếp về quê ăn Tết cho ông bà nội gặp cháu. Nhưng khổ nổi, tìm mãi chẳng biết nhờ ai trông giữ nhà.

Còn nhớ Tết năm trước, tại xóm trọ của chị ở Quận 2 đã xảy ra mất trộm nhiều tài sản. Năm đó, chỉ có gia đình chị và 2 gia đình khác chọn ở lại Sài Gòn ăn Tết, còn lại các gia đình trong xóm trọ đều đóng cửa về quê. Sáng đó, khi ngủ dậy, thấy cửa nhà mình bị ai đó cột một cọng dây kẽm, chị Hà tưởng là có ai đó nghịch nên ban đêm lấy dây kẽm buộc cửa nhà nhưng sau đó mới biết là nhà hàng xóm bị mất trộm. Hóa ra, kẻ trộm đã chọn cách dùng dây kẽm để buộc cửa nhà của các gia đình xung quanh để phòng khi bị phát hiện, hàng xóm vẫn bị giữ lại trong nhà chứ không ra ngoài được.
 
Vụ trộm đêm đó đã khiến những đồ dùng giá trị từ ti vi, laptop... của gia đình hàng xóm chị Hà sau một đêm không cánh mà bay. Những ngày sau đó, người dân trong xóm phải thay phiên nhau trực mỗi đêm để bảo đảm an toàn cho những gia đình trong xóm đã về quê.

Lo ngại "kịch bản" năm trước sẽ lặp lại ở nhà mình nên năm nay chị Hà cố gắng vận dụng những mối quan hệ để tìm cho bằng được người giữ nhà giùm. Nhưng dù cố gắng, chị Hà cũng không thể nhờ ai trông giữ nhà được cả tuần. 

Thực trạng ở các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội..., chuyện mất trộm là chuyện như “cơm bữa”, ngay cả khi trong gia đình, cửa hàng có người bảo vệ thì vào dịp cuối năm là thời điểm trộm cắp thường xuyên hoành hành.

Thậm chí, có những câu chuyện “trộm viếng nhà” còn công khai, hồn nhiên đến mức khi nhận ra người ta chỉ biết “cười ra nước mắt”. 

Sau một năm làm lụng vất vả, ai cũng muốn được về quê quây quần bên gia đình, nhưng vẫn canh cánh nỗi lo mất trộm ngày tết. Đúng là không lo sao được khi mà những tài sản ấy là công sức của những tháng ngày thức khuya dậy sớm, làm việc quần quật để có.

Cũng vì thế, ngày nay nhiều gia đình đã học cách “sống chung với trộm” bằng việc tự trang bị cho mình những giải pháp chống trộm đặc biệt và tân tiến hơn, thay vì phải lo lắng mất cắp trong những ngày Tết. Và một trong những cách được nhiều gia đình Việt hiện nay lựa chọn là lắp đặt camera ở nhà, cửa hàng, những khu vực đặc biệt cần có sự giám sát thường xuyên…
 

 
Với FPT Camera, là sản phẩm dịch vụ IP Camera được phát triển bởi FPT Telecom, cho phép giám sát, lưu trữ và quản lý thiết bị Camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là sản phẩm Made by FPT của thương hiệu công nghệ hàng đầu Việt Nam, với chất lượng hình ảnh Full HD 1080p và sở hữu khả năng hiển thị chuẩn màu sắc ngay cả trong ánh sáng yếu. Điểm mạnh này giúp thiết bị có thể hỗ trợ giám sát an ninh, giúp các hộ gia đình an tâm hơn quan sát nhà cửa, con cái khi đi vắng
 
Sản phẩm FPT Camera còn có tính an toàn, bảo mật dữ liệu cao do server được đặt tại Việt Nam. Ngoài ra, FPT Camera giúp khách hàng tiết kiệm chi phí ban đầu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của nhà Viễn thông.

Để có thể sử dụng dịch vụ Camera FPT người dùng có thể tải ứng dụng trên cả hai nền tảng Android và iOS. Chi tiết sản phẩm xem tại đây.